Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Cấm vận chuyển 2 hành khách vì gây rối và hút thuốc trên tàu bay

Lê Tùng - 18/10/2022 | 14:58 (GTM + 7)

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không đối với 2 hành khách vi phạm an toàn, an ninh hàng không.

Ảnh minh họa: Cảng HKQT Nội Bài

Ảnh minh họa: Cảng HKQT Nội Bài

Cụ thể, hành khách T.Q.T. (sinh năm 1978, thường trú tại TP. Quảng Ngãi) đi trên chuyến bay VJ375 VCL-SGN ngày 15/9/2022, đã có hành vi gây rối làm mất an ninh trật tự tại cảng hàng không, sân bay (cố ý không chấp hành hướng dẫn kiểm tra lại hành lý xách tay có nghi vấn, xô đẩy nhân viên an ninh đang làm nhiệm vụ.

Hành khách T. bị xử phạt iv phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai. Theo Quyết định xử phạt, hành khách bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong 12 tháng (tính từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/10/2023) và kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo (tính từ ngày 22/10/2023 đến hết ngày 21/4/2024).

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngoài ra, còn có một hành khách cũng bị cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không. Theo đó, hành khách N.D.T. (sinh năm 1998, thường trú tại Hưng Nguyên, Nghệ An) đi trên chuyến bay BL6434 SGN-VII ngày 12/8/2022.

Hành khách này có hành vi hút thuốc lá trên tàu bay, bị xử phạt hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng theo Quyết định của Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh; và có hành vi không chấp hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, quá thời hạn nộp tiền phạt, mặc dù đã được các cơ quan chức năng đôn đốc nhưng vẫn không chấp hành Quyết định xử phạt.

Vì vậy, Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không với thời gian 9 tháng (tính từ ngày 22/10/2022 đến hết ngày 21/7/2023).

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng hàng không của Việt Nam và các hãng hàng không nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển 2 hành khách nêu trên tại các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam theo thời hạn bị cấm vận chuyển.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chỉ đạo các đơn vị, bộ phận trực thuộc kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân, nhận dạng của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời đối với 2 hành khách này.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến: Công an, Hải quan cửa khẩu hàng không để phối hợp; các hãng hàng không nước ngoài và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất thuộc địa bàn quản lý để thực hiện; kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

Cùng với đó, Cục Hàng không Việt Nam giao Đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại Cảng hàng không Chu Lai, Đại diện Cảng vụ hàng không miền Bắc tại Cảng hàng không Vinh thông báo và gửi Quyết định này đến hai hành khách nêu trên.

Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //