Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bộ 'gật đầu' nhưng địa phương chưa mở, vận tải khách tiếp tục nằm chờ

Phóng viên - 02/10/2021 | 9:34 (GTM + 7)

Theo hướng dẫn mới đây của Bộ GTVT, vận tải hành khách được phép hoạt động ở cả 3 cấp độ dịch. Tuy vậy, việc hoạt động trở lại do UBND các địa phương quyết định. Nhiều ý kiến lo ngại, với thực tế hiện nay, vận tải hành khách vẫn khó hoạt động trở lại.

Phóng viên VOV Giao thông có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN về nội dung này.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

PV: Theo hướng dẫn mới đây của Bộ GTVT, doanh nghiệp có khả năng sẽ phải chờ nếu địa phương chưa mở hoặc nơi này mở, nơi kia vẫn đóng. Ông có ý kiến gì về điều này?

Ông Nguyễn Văn Quyền: Hướng dẫn của Bộ GTVT chỉ là điều kiện cần thôi còn điều kiện đủ vẫn phải có sự đồng ý của UBND các địa phương nơi tuyến khởi đầu và kết thúc.

Cho nên việc triển khai thực hiện được hay không vẫn phải chờ ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền. Nếu các địa phương ở cấp độ dịch tương đồng với nhau hoặc là có sự hợp tác tốt thì có thể những tuyến vận tải có thể được triển khai sớm.

PV: Khác với vận tải hàng hóa là có sự chỉ đạo của Chính phủ để tạo điều kiện lưu thông thông suốt, nhưng vận tải hành khách thì không như vậy. Theo ông, giải pháp nào để vận tải hành khách nhanh chóng đi vào hoạt động?

Ông Nguyễn Văn Quyền: Trong vận tải khách thì nguy cơ lây lan dịch bệnh cao hơn so với hàng hóa. Bởi vì đối tượng vận chuyển là con người, cần thiết phải có quy định thận trọng hơn, chặt chẽ hơn.

Trong điều kiện hiện nay thì chúng ta vẫn phải ưu tiên các biện pháp về phòng, chống dịch. Các địa phương nên giao cho các cơ quan chức năng như là cơ quan y tế, cơ quan giao thông có tăng cường sự phối hợp, trao đổi thông tin, đưa ra những giải pháp mang tính linh hoạt.

Ví dụ ở một tỉnh đang trong điều kiện bình thường, nhưng tỉnh B đang trong điều kiện cấp 3, cấp 4, nếu nghiên cứu kỹ, đi vào cụ thể khu vực có nguy cơ cao và nguy cơ rất cao có khi chỉ ở phạm vi hẹp một huyện, hoặc một xã nào đó thôi; thì các tuyến vận tải đến những vùng không có dịch có thể xem xét cho hoạt động trở lại. 

PV: Xin cảm ơn ông!

Tags:
Ý kiến của bạn
Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ tăng 100% thuế đối với xe điện của Trung Quốc

Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Trừ điểm bằng lái: Cách thức phục hồi điểm liệu có đánh đố?

Sau nhiều lần xin ý kiến và điều chỉnh, Dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ gồm 09 chương, 89 điều dự kiến trình quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 7 diễn ra trong hai tháng 5 và 6/2024.

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Nâng công suất Nhà ga quốc tế sân bay Nội Bài lên 15 triệu hành khách/năm

Đây là mục tiêu mà Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam hướng đến sau khi hoàn thành Gói thầu số 12 "Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị công trình mở rộng nhà ga hành khách T2 – Cảng HKQT Nội Bài.

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

ATGT trên cao tốc: Mối liên hệ giữa tâm lý lái xe và hạ tầng kỹ thuật

Sự phát triển nhanh chóng của đường cao tốc đã dẫn đến số lượng tên địa điểm phải hiển thị trên biển chỉ dẫn đường bộ ngày càng tăng.

// //