"Cơm từ thiện” là một hình thức hỗ trợ quen thuộc với những người làm thiện nguyện chuyên nghiệp. Nhưng với những người “tay ngang”, hẳn sẽ có không ít bỡ ngỡ.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Ảnh: Vietnamnet
Biết chút ít việc bếp núc, tôi được hàng xóm chung cư rủ tham gia bếp ăn từ thiện.
Thoạt nhìn tưởng dễ nhưng lại không đơn giản như mình tưởng tượng, vì việc nấu hàng trăm phần ăn cùng lúc khác hoàn toàn so với việc nấu cho 3 - 4 miệng ăn thường ngày, dù cũng chỉ loanh quanh các món mặn, canh, xào.
Lần đầu tiên đối mặt với bao gạo to đùng, hàng chục ký thịt cá, rau củ nhiều vô thiên lủng, chúng tôi thực sự lúng túng vì không biết bắt đầu từ đâu. Đó là chưa kể việc nêm nếm sao cho vừa khẩu vị của chừng ấy con người.
Chỉ một nhóm vài ba người, vừa phải làm việc tại nhà, vừa phải chạy qua chạy lại bếp ăn, có lúc bếp hụt người vì có thành viên phải họp online, người phải đi tiêm vaccine, nhưng không vì vậy mà bếp chúng tôi tắt lửa.
Gần 3000 suất ăn đảm bảo chất lượng đã đến tay người cần, chỉ sau 2 tuần.
Có người hỏi “bí quyết để nấu cơm từ thiện mùa dịch là gì?” Dù không ai bảo ai nhưng tôi tin đáp án chỉ có một: Đó là sự chia sẻ, cảm thông, mong muốn được chung tay với cộng đồng vượt qua cơn nguy biến. Chừng đó là quá đủ để khỏa lấp những vụng về bếp núc thông thường.
Bạn hoàn toàn có thể rủ người thân, hàng xóm, bạn bè, bắt đầu thổi lửa một bếp cơm, hoặc chọn hình thức từ thiện nào đó phù hợp với điều kiện của bạn.
Đó vừa là giúp người, nhưng cũng chính là giúp mình sống tích cực hơn, để nhận được nhiều năng lượng hơn giữa những ngày gian khó.
Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.
HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).
Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.
Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.