Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bị nợ lương từ tháng 6/2022, 6 tuyến buýt Vĩnh Phúc dừng hoạt động

Lê Tùng - 28/11/2022 | 12:05 (GTM + 7)

Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản gửi UBND tỉnh về việc báo cáo dừng hoạt động 6 tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cung cấp.

Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Nguyên nhân tạm dừng hoạt động 6 tuyến buýt trong văn bản nêu rõ: Qua quá trình theo dõi, giám sát hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tối ngày 26/11/2022, Sở GTVT tỉnh đã nắm bắt được thông tin, sáng hôm sau (27/11), công nhân lái xe, phụ xe 6 tuyến xe buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc có khả năng sẽ tụ tập, đòi hỏi quyền lợi chính đáng do doanh nghiệp - nơi họ làm việc nợ lương và các chế độ đối với công nhân nhiều tháng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Khoảng 5h sáng 27/11, Sở GTVT tỉnh đã phối hợp Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc và các cơ quan liên quan có mặt tại các đầu bến xe buýt để làm công tác tư tưởng, vận động lái xe, phụ xe 6 tuyến buýt tiếp tục làm việc trở lại; tuy nhiên các lái và phụ xe kiên quyết từ chối về đơn vị làm việc.

Từ đầu giờ sáng 27/11, có 3 tuyến (VP-03; VP-05; VP-06) đã dừng hoạt động và đến 14h cùng ngày còn lại 3 tuyến (VP-01; VP-04; VP-08) cũng dừng hoạt động.

Như vậy, kể từ 14h chiều 27/11, việc vận chuyển hành khách công cộng của 6 tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cung cấp đã dừng hoạt động hoàn toàn.

Trong buổi làm việc cùng ngày với cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc khẳng định, không còn khả năng duy trì cung cấp dịch vụ 6 tuyến xe buýt, nên xin được ngừng cung cấp dịch vụ và chấm dứt hợp đồng giao thầu 6 tuyến xe buýt (VP-01; VP-03;VP-04; VP-05;VP-06;VP-08) kể từ ngày 27/11/2022.

Trước đó, sáng 24/10/2022, các lái xe, phụ xe, nhân viên xe buýt của 6 tuyến xe buýt của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cũng nghỉ việc, tụ tập đòi doanh nghiệp phải trả lương và các quyền lợi hợp pháp, chính đáng khác cho người lao động.

Cho tới ngày 26/10, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã thống nhất và cam kết giải quyết các chế độ cơ bản đối với người lao động trong thời gian sớm nhất. Lái xe, nhân viên bán vé đã đồng thuận và quay trở lại làm việc. 

Đến sáng 27/10, cả 6 tuyến xe buýt nói trên đã hoạt động trở lại, tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của đông đảo công nhân, học sinh-sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh...

Được biết, hiện Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc vẫn đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái xe và các các khoản chế độ khác. Tính đến cuối tháng 10/2022, Công ty mới trả lương cho lái, phụ xe đến tháng 5/2022; nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội đến tháng 9/2022 là gần 10 tỷ đồng, nợ các nhà cung cấp trên 3 tỷ đồng. Chưa kể, công ty còn nợ các ngân hàng để đầu tư phương tiện là hơn 65 tỷ đồng...

Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc khẩn trương có báo cáo rõ bằng văn bản về việc xe buýt dừng hoạt động để báo cáo cụ thể với UBND tỉnh và tìm các phương án, biện pháp để giải quyết sớm nhất. 

Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

// //