Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bị nợ lương từ tháng 6/2022, 6 tuyến buýt Vĩnh Phúc dừng hoạt động

Lê Tùng - 28/11/2022 | 12:05 (GTM + 7)

Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc vừa có văn bản gửi UBND tỉnh về việc báo cáo dừng hoạt động 6 tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cung cấp.

Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Nguyên nhân tạm dừng hoạt động 6 tuyến buýt trong văn bản nêu rõ: Qua quá trình theo dõi, giám sát hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, tối ngày 26/11/2022, Sở GTVT tỉnh đã nắm bắt được thông tin, sáng hôm sau (27/11), công nhân lái xe, phụ xe 6 tuyến xe buýt (VP01, VP03, VP04, VP05, VP06, VP08) của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc có khả năng sẽ tụ tập, đòi hỏi quyền lợi chính đáng do doanh nghiệp - nơi họ làm việc nợ lương và các chế độ đối với công nhân nhiều tháng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Khoảng 5h sáng 27/11, Sở GTVT tỉnh đã phối hợp Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc và các cơ quan liên quan có mặt tại các đầu bến xe buýt để làm công tác tư tưởng, vận động lái xe, phụ xe 6 tuyến buýt tiếp tục làm việc trở lại; tuy nhiên các lái và phụ xe kiên quyết từ chối về đơn vị làm việc.

Từ đầu giờ sáng 27/11, có 3 tuyến (VP-03; VP-05; VP-06) đã dừng hoạt động và đến 14h cùng ngày còn lại 3 tuyến (VP-01; VP-04; VP-08) cũng dừng hoạt động.

Như vậy, kể từ 14h chiều 27/11, việc vận chuyển hành khách công cộng của 6 tuyến xe buýt do Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cung cấp đã dừng hoạt động hoàn toàn.

Trong buổi làm việc cùng ngày với cơ quan chức năng, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc khẳng định, không còn khả năng duy trì cung cấp dịch vụ 6 tuyến xe buýt, nên xin được ngừng cung cấp dịch vụ và chấm dứt hợp đồng giao thầu 6 tuyến xe buýt (VP-01; VP-03;VP-04; VP-05;VP-06;VP-08) kể từ ngày 27/11/2022.

Trước đó, sáng 24/10/2022, các lái xe, phụ xe, nhân viên xe buýt của 6 tuyến xe buýt của Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc cũng nghỉ việc, tụ tập đòi doanh nghiệp phải trả lương và các quyền lợi hợp pháp, chính đáng khác cho người lao động.

Cho tới ngày 26/10, Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc đã thống nhất và cam kết giải quyết các chế độ cơ bản đối với người lao động trong thời gian sớm nhất. Lái xe, nhân viên bán vé đã đồng thuận và quay trở lại làm việc. 

Đến sáng 27/10, cả 6 tuyến xe buýt nói trên đã hoạt động trở lại, tiếp tục phục vụ nhu cầu đi lại của đông đảo công nhân, học sinh-sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh...

Được biết, hiện Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc vẫn đang gặp khó khăn về tài chính, cạn kiệt nguồn lực dẫn đến nợ lương lái xe và các các khoản chế độ khác. Tính đến cuối tháng 10/2022, Công ty mới trả lương cho lái, phụ xe đến tháng 5/2022; nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội đến tháng 9/2022 là gần 10 tỷ đồng, nợ các nhà cung cấp trên 3 tỷ đồng. Chưa kể, công ty còn nợ các ngân hàng để đầu tư phương tiện là hơn 65 tỷ đồng...

Sở GTVT tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu Công ty Cổ phần Vận tải ô tô Vĩnh Phúc khẩn trương có báo cáo rõ bằng văn bản về việc xe buýt dừng hoạt động để báo cáo cụ thể với UBND tỉnh và tìm các phương án, biện pháp để giải quyết sớm nhất. 

Ý kiến của bạn
Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Hiệu quả từ chủ trương cấm xe tải, xe khách đi làn bên trái trên cao tốc

Việc các ngành chức năng mở rộng phạm vi tổ chức lại giao thông trên các tuyến cao tốc theo hướng cấm xe tải trên 7,5 tấn và xe khách trên 29 chỗ đi làn 1 đã nhận được sự đồng tình cao của các đơn vị quản lý vận hành tuyến cũng như người lái xe trên cả nước.

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

CSGT Hà Nội xử phạt nhiều trường hợp vi phạm qua phản ánh của người dân

Ngày 7/11, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an thành phố Hà Nội đã lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông được người dân cung cấp thông tin qua đường dây nóng và tin nhắn phản ánh.

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Thông tin vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên

Công an thành phố Hà Nội đang điều tra, xử lý vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên xảy ra chiều 7/11.

TP.HCM 'khát' bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

TP.HCM "khát" bãi đỗ xe: Gầm cầu có phải lối thoát?

Bài toán nan giải về bãi đỗ xe tại TP.HCM không phải là câu chuyện mới, nhưng giờ đây lại đang nóng lên từng ngày. Tình trạng quá tải cố hữu nhiều năm qua tại khu vực trung tâm luôn trong tình trạng cung không đủ cầu.

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Để giảm thiểu TNGT: Tốc độ, cưỡng chế và thiết kế hạ tầng

Việc thiết lập giới hạn tốc độ an toàn rất quan trọng. Bên cạnh đó, công tác cưỡng chế của lực lượng cảnh sát là yếu tố then chốt, cũng như thiết kế hạ tầng giao thông hướng đến con người, giúp giảm tốc độ phương tiện một cách tự nhiên.

Hơn 10 năm 'bỏ ngỏ' dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Hơn 10 năm "bỏ ngỏ" dự án cải tạo, ngõ 381 Nguyễn Khang (Hà Nội) liên tục xuống cấp

Mặt đường hư hỏng, sụt lún, nhiều ô gà gây bụi bẩn, ô nhiễm, mất an toàn giao thông, hư hỏng trầm trọng... là tình trạng kéo dài suốt hơn một thập kỷ của ngõ 381 Nguyễn Khang. Một con đường mới an toàn, được cải tạo rộng thoáng, sạch đẹp vẫn còn là nỗi mong mỏi xa vời của người dân nơi đây.

Thị trường bất động sản cho thuê: “Sống khỏe” nhờ dòng tiền ổn định?

Thị trường bất động sản cho thuê: “Sống khỏe” nhờ dòng tiền ổn định?

Cuối tháng 10/2025, trong khi nhiều phân khúc của thị trường bất động sản vẫn loay hoay tìm điểm cân bằng sau giai đoạn trầm lắng, thì bất động sản cho thuê lại đang chứng kiến sự phục hồi rõ rệt.

// //