Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bến xe Nước Ngầm rào chắn vỉa hè: Mất ATGT, mất mỹ quan đô thị

Phóng viên - 10/06/2020 | 5:31 (GTM + 7)

Viiệc rào chắn vỉa hè dành cho người đi bộ của Bến xe Nước ngầm tiềm ẩn những nguy cơ tai nạn giao thông...

Theo ghi nhận của PV Kênh VOV Giao thông, vỉa hè từ đường Ngọc Hồi đến đường Trần Thủ Độ rộng khoảng hơn 3m đều bị Bến xe Nước Ngầm rào chắn phần lớn diện tích bằng hàng rào cao khoảng 80cm.
Những hàng rào này làm cho người đi bộ rất khó khăn trên lối đi vốn dành riêng cho mình.
Theo phản ánh của người dân, việc rào chắn đoạn vỉa hè xung quanh bến xe Nước Ngầm đã tồn tại từ nhiều năm nay. Mặc dù đã rất nhiều lần người dân phản ánh tới cơ quan chức năng. Thế nhưng hàng rào sắt này vẫn tồn tại trong nhiều năm qua, gây khó khăn cho người tham gia giao thông và mất mỹ quan đô thị...
Bến xe Nước Ngầm còn rào luôn cả điểm dừng đón trả khách của buýt bằng những cột cao khoảng 30cm, gây khó khăn cho việc lên, xuống xe buýt của người dân.
Muốn lên hoặc xuống phải len lỏi qua chiếc xe buýt (thời điểm Bến xe Nước ngầm chưa mở lối đi cho người dân tại bến xe buýt).
Phải đến khi có phản ánh của báo chí, bến xe Nước Ngầm mới “sửa sai” bằng cách cắt vài cột hàng rào sắt để mở lối lên, xuống xe buýt cho người dân.
Tuy nhiên, với những cột cao khoảng 30cm, người dân liệu có dễ dàng hơn khi lên, xuống xe buýt?
Hay người dân vẫn buộc phải đi dưới lòng đường vì không tìm được lối lên vỉa hè?
Không khó để bắt gặp đội ngũ xe ôm đón trả khách dưới lòng đường, làm cho tuyến đường Ngọc Hồi và đường lên vành đai 3 luôn trong tình trạng lộn xộn, mất trật tự, tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.
Bến xe Nước Ngầm còn ngang nhiên dựng nhà bằng cột thép và mái tôn kiên cố để trông giữ xe cho cán bộ nhân viên ngay trên vỉa hè dành cho người đi bộ.
Khi PV đưa xe máy lên vỉa hè để ghi nhận hiện trường. Ngay lập tức, bảo vệ của bến xe Nước Ngầm yêu PV cầu rời xe khỏi vỉa hè và cho rằng đây là khu vực quản lý của bến.
Nguy hiểm hơn, khu vực bến xe Nước Ngầm là cửa ngõ phía nam Thủ đô, lượng phương tiện tham gia giao thông lớn. Những rào chắn này vô hình trung “đẩy” người đi bộ, đội ngũ xe ôm đón trả khách xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.
Chưa cần biết lợi ích từ những hàng rào này mang lại mà chỉ thấy mất an toàn giao thông khu vực bến xe Nước Ngầm là điều đang hiện hữu.

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì

Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Cách nào gấp rút phủ kín trạm dừng nghỉ trên cao tốc?

Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.

Những hình ảnh gợi nhắc 'thời COVID'

Những hình ảnh gợi nhắc "thời COVID"

Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Hà Nội sống và yêu: Nơi giữ gìn nghề truyền thống làm ô mai

Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Để giảm thiểu nguy cơ mất an toàn cho cao tốc phân kỳ đầu tư

Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Thiếu thông tin, lái xe “dò dẫm” trên cao tốc

Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.

// //