Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bắt giữ nhóm quái xế ngang nhiên chặn QL 1 để đua xe trái phép

Song Phương - 31/07/2022 | 13:48 (GTM + 7)

Sáng 31/7, Phòng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Tiền Giang) cho biết, Công an tỉnh đang tạm giữ nhiều phương tiện và 24 quái xế đã ngang nhiên chặn Quốc lộ 1A để tổ chức đua, kéo xe trái phép và gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng tụ tập đua xe trái phép bị bắt giữ

Các đối tượng tụ tập đua xe trái phép bị bắt giữ

Theo đó, vào rạng sáng 31/07/2022, nhóm quái xế từ các tỉnh Tiền Giang, Long An, Bến Tre dùng mạng xã hội để hẹn nhau đến địa bàn xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang để tổ chức đua xe trái phép nhằm mục đích thử các xe đã được “độ” bởi một số lò ở khu vực miền Tây.

Khi đến điểm hẹn, các đối tượng đã phân công người cảnh giới, theo dõi sát động tĩnh của lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh và Công thành phố Mỹ Tho. Một một khác thì lại bắn thông tin giả là có nhóm đưa xe trái phép trên tuyến Quốc lộ 50 nhằm đánh lạc hướng lực lượng chức năng.

Tuy nhiên, mọi động thái của chúng không qua được lực lượng chức năng. Khi phát hiện nhóm quái xế hẹn nhau qua mạng xã hội, tổ công tác phòng, chống đua xe trái phép gồm các đơn vị: Cảnh sát giao thông, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Mỹ Tho và Công an huyện Châu Thành đã lên kế hoặc mật phục vây bắt các đối tượng.

Đến khoảng 5 giờ sáng ngày 31/07/2022, không phát hiện động tĩnh của lực lượng chức năng, bọn chúng đã bắt đầu chặn quốc lộ 1 đoạn qua xã Phước Thạnh, thành phố Mỹ Tho để tổ chức đua xe. Bọn chúng đã thực hiện nhiều lượt phóng xe bạc mạng trên quốc lộ, gây náo loạn cả khu vực.

Các phương tiện bị tịch thu

Các phương tiện bị tịch thu

Lúc này, các lực lượng chức năng thực hiện kế hoạch khóa chặc vòng vây, chặng tất cả các đường tẩu thoát của chúng. Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng điều khiển phương tiện bỏ chạy tán loạn theo nhiều hướng khác nhau. Lực lượng làm nhiệm vụ đã khống chế và tạm giữ 24 đối tượng nam nữ cùng 17 xe mô tô trong đó có 4 xe đã thay đổi kết cấu.

Các đối tượng cùng phương tiện được đưa về Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang để làm việc. Tại đây, các đối tượng thừa nhận hành vi tụ tập để chuẩn bị đua kéo xe trái phép và cổ vũ đua xe trái phép của mình. Nhiều đối tượng cũng không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, một số phương tiện đã được tháo biển kiểm soát.

Vụ việc đang được Phòng cảnh sát giao thông phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh tiếp tục điều tra, làm rõ, xác định hành vi vi phạm của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo qui định pháp luật.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Chỉ số hàng hóa MXV-Index suy yếu xuống vùng thấp nhất 2 tuần

Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới đóng cửa hôm qua với diễn biến phân hoá.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

// //