Nếu “khai tử” BRT...
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Ngày 12/5, Công an quận Gò Vấp (TPHCM) đã ra khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Hoàng Tú về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Từ tháng 2/2023 đến nay, nhiều học sinh và người dân ở quận Gò Vấp tới công an trình báo về việc bị người đàn ông xưng là đại ca giang hồ, có biệt danh là Đạt.
Đối tượng thường xuyên tiếp cận nói chuyện với nhiều học sinh rồi chở tới khu vực vắng cưỡng đoạt tài sản. Vụ việc có yếu tố hết sức mạng động của đối tượng và khiến cho học sinh học tập ở nhiều trường học ở quận Gò Vấp và các khu vực quận huyện, TP Thủ Đức hết sức hoang mang.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin tố giác, Công an quận Gò Vấp vào cuộc điều tra và khởi tố vụ án vào cuối tháng 2/2023. Khi công an đang khẩn trương truy bắt thì vào các ngày tháng 4/2023, nhiều vụ án tương tự xảy ra với cùng đối tượng và phương tiện.
Cùng thời gian này, trên mạng xã hội có một bài viết cảnh báo trường hợp tương tự về việc 1 thanh niên chuyên dàn cảnh cướp học sinh, sinh viên đi bộ khu vực Bình Tân, Tân Phú. Đặc điểm đối tượng và phương tiện trong bài viết tương tự đối tượng gây án trên.
Qua điều tra truy xét và bằng công tác nghiệp vụ, Công an đã bắt được đối tượng xưng giang hồ “Đạt cận” là Tú. Tại cơ quan điều tra, Tú khai nhận gây ra 6 vụ cưỡng đoạt tài sản ở quận Gò Vấp, quận 12 và quận Tân Phú.
Ngoài ra, Tú còn thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản là máy tính xách tay, điện thoại di động của một số học sinh và người đi đường khác...
Qua xác minh, Tú có 3 tiền án tội “Cướp tài sản”, “Cưỡng đoạt tài sản”. Đồng thời, Tú vừa chấp hành xong án phạt tù.
Hiện công an tiếp tục điều tra mở rộng vì tình nghi đối tượng còn gây ra thêm nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản khác.
Sau 7 năm hoạt động, tuyến buýt nhanh BRT Yên Nghĩa - Kim Mã với tổng chiều dài 15km này vẫn là tuyến buýt nhanh duy nhất của Hà Nội. Và nó đang có nguy cơ bị “khai tử”, khi chính Hà Nội dự định thay thế bằng đường sắt đô thị.
Những bệnh nhi tuổi ăn tuổi học cần được được học hành vui chơi là điều hiển nhiên, song không phải mầm non nào cũng khỏe mạnh để đến trường. Vì vậy, những lớp học giữa bệnh viện nhi đồng là nơi để các bé vui chơi, ôn tập kiến thức, an ủi mỗi khi phải gián đoạn việc học...
Dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay, lượng hành khách đi du lịch tăng cao. Tình trạng ùn tắc khu vực sân đỗ, nhà ga cảng hàng không Nội Bài liệu có xảy ra?
Trong quá trình tham gia giao thông, ắt hẳn trong chúng ta đã từng thấy những chiếc xe ba gác chở hàng trên phố. Những tài xế lái xe này thường là người lớn tuổi và trên xe có dán những dòng chữ thể hiện họ là cựu chiến binh, thương binh…
Ngày 24/4, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học Góp ý Xây dựng Khung pháp lý Quản lý Tài sản ảo (VA, VASP).
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2023, 7,8% số vụ TNGT xảy ra với trẻ em. Quý 1/2024, TNGT với trẻ em cũng diễn biến phức tạp và chưa có chiều hướng giảm. Đáng chú ý, không ít vụ TNGT xảy ra khi các em điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi.