Bất chấp thông báo cấm, nhiều phương tiện vẫn đi vào tuyến đường đua F1
Phóng viên - 19/02/2020 | 21:33 (GTM + 7)
Theo quan sát của PV VOV Giao thông, mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt các cảnh báo từ xa và thông báo hướng dẫn cũng như cắt cử người túc trực nhưng vẫn rất nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm di chuyển vào tuyến đường đua F1...
Từ ngày 10/2, ô tô khách, xe hợp đồng trên 9 chỗ ngồi, xe buýt, xe tải có khối lượng chở hàng từ 0,5 tấn trở lên bị cấm di chuyển vào các tuyến đường Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội để bảo vệ chất lượng đường đua xe công thức 1 sẽ đưa vào khai thác tháng 4 tới.
Tuy nhiên, theo quan sát của PV, mặc dù đơn vị thi công đã lắp đặt các cảnh báo từ xa và thông báo hướng dẫn cũng như cắt cử người túc trực nhưng vẫn rất nhiều phương tiện bất chấp lệnh cấm di chuyển vào tuyến đường này. Bởi lẽ, những điểm thông báo này hầu hết đều không có lực lượng chức năng mà chỉ có công nhân của đơn vị thi công đứng hướng dẫn.
Vì vậy, nhiều phương tiện ô tô không tuân thủ mà bất chấp đi vào khiến cho giao thông di chuyển qua khu vực này luôn bị ùn tắc.
Ông Nguyễn Đình Quyền, Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện Sở đã triển khai nhiều giải pháp xử lý các vi phạm:
"Công an, Thanh tra Sở GTVT đã bố trí lực lượng tại các chốt trực, thứ nhất là để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, thứ hai là đối với trường hợp cố ý đi vào mà lực lượng giao thông phát hiện sẽ xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm".
Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị tổ chức điều chỉnh lộ trình các tuyến buýt đang đi qua tuyến đường cần bảo vệ và di chuyển bãi tập kết xe buýt tại quảng trường sân vận động Mỹ Đình.
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.