Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ngày 12/10, lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đang lấy lời khai các đối tượng trên 3 sà lan để điều tra về hành vi khai thác cát trái phép.
Trước đó, vào khuya ngày 11/10, nhận tin báo về các phương tiện đang bơm hút cát tại khu vực cửa biển Long Hòa (huyện Cần Giờ), tổ tuần tra Đồn Biên phòng Long Hòa đã nhanh chóng có mặt. Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã nổ máy điều khiển sà lan bỏ chạy nhưng bị Tổ tuần tra tiếp bắt giữ.
3 sà lan mang số hiệu BV-1458 do Nguyễn Văn Quân (37 tuổi) làm thuyền trưởng; phương tiện SG-8764 do Nguyễn Văn Quân (33 tuổi) làm thuyền trưởng và sà lan SG-3162 do Vũ Văn Chiến (37 tuổi, làm thuyền trưởng, cùng ngụ huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định).
Bước đầu, các chủ tàu đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc cấp phép khai thác cát. Ba phương tiện này có tải trọng từ 200-250 tấn, theo thống kê sơ bộ, số cát trái phép đã bơm hút lên các sà lan khoảng 40 đến 80 mét khối cát.
Thiếu tá Nguyễn Hoàng (Phó Đồn trưởng, Đồn Biên phòng Long Hòa) cho biết, các đối tượng khai thác cát thường lợi dụng đêm tối, trời mưa để tiến hành khai thác cát. Trên các sà lan được trang bị máy bơm hút, vòi công suất cỡ lớn…
Cũng theo Thiếu tá Hoàng, từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn Biên phòng Long Hòa đã tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát và đã bắt hàng chục vụ cùng nhiều phương tiện khai thác cát trái phép trên biển Cần Giờ.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.