Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bắt 3 sà lan khai thác cát trái phép tại cửa biển Cần Giờ

Nhất Hoàng - 12/10/2022 | 15:22 (GTM + 7)

3 sà lan có tải trọng từ 200-250 tấn đang khai thác cái trái phép tại cửa biển Cần Giờ vừa bị lực lượng Bộ đội Biên phòng TP.HCM bắt giữ.

Các phương tiện hút cát trái phép bị bắt giữ.

Các phương tiện hút cát trái phép bị bắt giữ.

Ngày 12/10, lực lượng chức năng Đồn Biên phòng Long Hòa (huyện Cần Giờ, TP.HCM) đang lấy lời khai các đối tượng trên 3 sà lan để điều tra về hành vi khai thác cát trái phép.

Trước đó, vào khuya ngày 11/10, nhận tin báo về các phương tiện đang bơm hút cát tại khu vực cửa biển Long Hòa (huyện Cần Giờ), tổ tuần tra Đồn Biên phòng Long Hòa đã nhanh chóng có mặt. Phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã nổ máy điều khiển sà lan bỏ chạy nhưng bị Tổ tuần tra tiếp bắt giữ.

3 sà lan có tải trọng từ 200 đến 250 tấn.

3 sà lan có tải trọng từ 200 đến 250 tấn.

3 sà lan mang số hiệu BV-1458 do Nguyễn Văn Quân (37 tuổi) làm thuyền trưởng; phương tiện SG-8764 do Nguyễn Văn Quân (33 tuổi) làm thuyền trưởng và sà lan SG-3162 do Vũ Văn Chiến (37 tuổi, làm thuyền trưởng, cùng ngụ huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định). 

Bước đầu, các chủ tàu đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc cấp phép khai thác cát. Ba phương tiện này có tải trọng từ 200-250 tấn, theo thống kê sơ bộ, số cát trái phép đã bơm hút lên các sà lan khoảng 40 đến 80 mét khối cát.

3

Thiếu tá Nguyễn Hoàng (Phó Đồn trưởng, Đồn Biên phòng Long Hòa) cho biết, các đối tượng khai thác cát thường lợi dụng đêm tối, trời mưa để tiến hành khai thác cát. Trên các sà lan được trang bị máy bơm hút, vòi công suất cỡ lớn…

Cũng theo Thiếu tá Hoàng, từ đầu năm 2022 đến nay, Đồn Biên phòng Long Hòa đã tổ chức nhiều đợt tuần tra, kiểm soát và đã bắt hàng chục vụ cùng nhiều phương tiện khai thác cát trái phép trên biển Cần Giờ.

 

Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Gỡ phạt nguội khi đưa người đi cấp cứu

Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Nhà ống, chung cư thì để xe điện ở đâu?

Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.

// //