Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bảo tồn văn hoá, môi trường với bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng

Mỹ Phụng - 11/05/2023 | 8:30 (GTM + 7)

Với mong muốn vừa tạo nên món quà đặc trưng để du khách trong và ngoài nước nhớ đến miền Tây, vừa hưởng ứng thân thiện mới môi trường, anh Bùi Thành Được (35 tuổi, ngụ tại Long An) đã chế tác bộ sưu tập túi xách làm từ cỏ bàng mang vẻ đẹp thuần khiết của người dân vùng ĐBSCL.

PV: Được biết là từ cây cỏ bàng anh Được đã tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo và thân thiện với môi trường. Cụ thể đó là những sản phẩm gì ạ?  

Anh Bùi Thành Được: Nguyên liệu cỏ bàng thì bên công ty đang cho ra các dòng sản phẩm như là ống hút, ống hút cỏ bàng là để sử dụng thay thế ống hút nhựa hiện nay, cộng thêm là những cái sản phẩm như là túi xách, giỏ xách để mình thay đổi các sản phẩm như là túi đi chợ, những cái sản phẩm thời trang mà được làm từ nguyên liệu cỏ bàng.

Điều khác biệt giữa các dòng sản phẩm từ nguyên liệu cỏ bàng là sản phẩm được hoàn toàn organic, hoàn toàn là những cái cây cỏ thiên nhiên để tạo nên những cái sản phẩm để mình thay thế đi những cái sản phẩm nhựa hiện nay. Sản phẩm là hoàn toàn thân thiện với môi trường. Nó được phân hủy tự nhiên bên môi trường bên ngoài.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

Anh Bùi Văn Được - Giám đốc Công ty TNHH Miền Tây Xanh (Long An) và sản phẩm túi xách làm từ cỏ bàng.

PV: Từ đâu anh lại có ý tưởng để tạo ra những sản phẩm từ cỏ bàng?

Anh Bùi Thành Được: Xuất phát từ nguyên liệu có sẵn ở địa phương, tìm tòi và học hỏi. Cộng thêm xu hướng hiện nay là sản phẩm nhựa đang ảnh hưởng tới môi trường rất nhiều nên bên công ty có kế hoạch cũng như dự án để làm sao tìm những sản phẩm có thể  thay thế.

Chúng tôi đã tìm được nguyên liệu này và để đưa ra những cái dòng sản phẩm này để nhằm mục đích là để thay thế những cái sản phẩm nhựa.

PV: Mới đây anh cũng đã cho ra mắt Bộ sưu tập Túi cỏ bàng trong chương trình Lễ hội Giỗ tổ Hùng Vương ở Cần Thơ. Sản phẩm anh tạo ra đã được mọi người đón nhận như thế nào?

Anh Bùi Thành Được: Hiện tại về sản phẩm túi cỏ bàng thì bên công ty có hai dòng sản phẩm, dòng sản phẩm phổ thông thì dòng sản phẩm đó thì nó sẽ phù hợp cho mọi nhu cầu của khách hàng cũng như là mình để có thể là mình mua vỏ để đi chợ, đi đi công việc đại loại.

Còn dòng sản phẩm thứ hai là mình chú trọng là sản phẩm dòng luxury. Riêng dòng sản phẩm này thì đặc thù thì nó sẽ được kết hợp nhiều cái phụ kiện cũng như là để đảm bảo được cái chất lượng cũng như là về cái quy trình xử lý làm sao mà cho cái sản phẩm nó đạt được cái thẩm mỹ chất lượng để đưa tới người tiêu dùng.

Những sản phẩm thì bên mình cho ra mắt thì mình nhận được những cái hưởng ứng rất là tích cực của mọi người cũng như là sự quan tâm của cộng đồng.

Khi khách hàng cầm trên tay, cái điều để khách hàng hài lòng nhất là sản phẩm nó được hoàn toàn tự nhiên organic và thân thiện với môi trường. Điều đó là điều khách hàng đang chú trọng nhiều nhất.

PV: Thông qua các sản phẩm làm được từ cỏ bàng anh muốn chuyển tải thông điệp gì đến với mọi người, đặc biệt là về vấn đề bảo vệ môi trường?

Anh Bùi Thành Được: Cái điều mình muốn truyền tải tới mọi người cũng giống như cách mình cũng đang làm, vì mình cũng muốn mọi người nhìn nhận về cái cái hệ sinh thái của mình, làm sao mình có thể chung tay góp sức.

Sử dụng những cái sản phẩm không phải là hẳn 100 % là organic hết nhưng mà nó cũng thay thế cho đi một phần nào đó cho cái sản phẩm mà rác thải nhựa ra, để có thể mình bảo vệ được cái môi trường cho cuộc sống sau này, cho cho thế hệ sau.

PV: Vâng, xin cảm ơn anh!

Ý kiến của bạn
Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Bệnh hiểm nghèo sẽ được lên thẳng tuyến trên, có gia tăng quá tải?

Từ ngày 01/7/2025, người bệnh mắc các bệnh hiếm, hiểm nghèo, cần phẫu thuật hoặc sử dụng kỹ thuật cao... sẽ được lên thẳng tuyến khám chữa bệnh chuyên sâu (tuyến cuối) mà không cần phải thực hiện thủ tục chuyển tuyến như hiện hành, vẫn được hưởng 100% mức hưởng.

Vỉa hè 'đau khổ' bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh 'cõng' ô tô?

Vỉa hè "đau khổ" bậc nhất Hà Nội được lát lại, sẽ không còn cảnh "cõng" ô tô?

Sau nhiều năm đánh mất chức năng chính và bị tận dụng làm chỗ đỗ ô tô, vỉa hè xung quanh công viên Tuổi Trẻ Thủ đô (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đang được chỉnh trang, lát lại gạch.

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Từ 2025, cấp đổi GPLX sẽ thực hiện như thế nào?

Kể từ năm 2025, việc cấp, đổi và thu hồi giấy phép lái xe tại Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi theo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024.

Tăng cường kết nối giúp người dân đi lại  bằng metro thuận tiện hơn

Tăng cường kết nối giúp người dân đi lại bằng metro thuận tiện hơn

Chiều 12/12, Công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) và Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ nhằm góp phần thúc đẩy giao thông thông minh tại TP.HCM trong bối cảnh tuyến metro số 1 sắp đi vào vận hành.

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Công an xã được tuần tra, xử lý trên các tuyến đường nào?

Từ 1/1/2025, Thông tư 73/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, quy định rõ về nhiệm vụ của công an xã trong việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông.

Vì sao tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai chậm khắc phục hư hỏng?

Vì sao tuyến cao tốc Hà Nội – Lào Cai chậm khắc phục hư hỏng?

Gần đây VOV Giao thông nhận được phản ánh của nhiều bác tài thường xuyên lưu thông trên cao tốc Hà Nội – Lào Cai về tình trạng nhiều vị trí mặt đường hư hỏng, lồi lõm và hằn lún vệt bánh xe, lún võng đường dẫn các đầu cầu, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM

Ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM

Thời gian qua, nhiều thính giả phán ánh và bày tỏ bức xúc trước tình trạng ô tô đậu tràn lan dưới lòng đường ở trung tâm TP.HCM gây cản trở giao thông, ùn ứ vào giờ cao điểm. Đáng nói tình trạng này đã diễn ra thời gian dài nhưng vẫn chưa thể xử lý dứt điểm.

// //