Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Bamboo Airways sẽ mua 50 máy bay thân hẹp Airbus A321neo?

Phóng viên - 29/03/2019 | 0:00 (GTM + 7)

Bamboo Airways vừa hoàn tất thỏa thuận mua thêm 26 chiếc máy bay thân hẹp Airbus 321neo với tổng giá trị niêm yết lên tới 6,3 tỷ USD

Một trong những chiếc Airbus A321neo của hãng hàng không Bamboo Airways.

Theo Bloomberg, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không BamBoo Airways cho biết, Bamboo Airways vừa hoàn tất thỏa thuận mua thêm 26 chiếc máy bay thân hẹp Airbus 321neo với tổng giá trị niêm yết lên tới 6,3 tỷ USD để phục vụ kế hoạch đội tàu bay và mở các đường bay quốc tế mới.

Ông Trịnh Văn Quyết cho biết, “Đội tàu bay của Bamboo Airways được phát triển theo hướng chuẩn hóa các dòng máy bay, với máy bay thân hẹp, chúng tôi chọn Airbus A321neo, với mấy bay thân rộng Boeing 787”.

Thỏa thuận này được đưa một tháng sau khi hãng hàng không Bamboo Airways xem xét đơn đặt hàng 25 máy bay Boeing 737 MAX.

Sau khi hoàn tất, thỏa thuận sẽ nâng tổng số máy bay thân hẹp Airbus A321neo được Bamboo Airways đặt mua lên 50 chiếc (bao gồm 24 chiếc trong biên bản ghi nhớ được ký hồi tháng 3/2018).

Theo Reuters, dự kiến, những chiếc máy bay thân hẹp A321neo đầu tiên sẽ được Airbus bàn giao cho Bamboo Airways vào năm 2022.

Trả lời câu hỏi của Bloomberg về vấn đề an toàn bay liên quan tới các mẫu máy bay thân hẹp, ông Trịnh Văn Quyết nhận định, những lo ngại tạm thời về an toàn toàn bay liên quan tới mẫu máy bay thân hẹp hiện tại chỉ là vấn đề tâm lý, tuy nhiên, thực tế đã chứng minh, may bay luôn là phương tiện giao thông an toàn nhất.

Trước đó, sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Airways đã kỹ thỏa thuận với Boeing để mua 10 chiếc may bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner với trị giá 3 tỷ USD trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng Đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội (cuối tháng 2/2019)

Đến thời điểm hiện tại, Bamboo Airway đang khai thác 17 đường bay nội địa và đẩy mạnh kế hoạch mở đường bay thẳng tới Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020. Ngoài ra, đường bay châu Âu dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 6/2019.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Cao tốc chưa bàn giao xong, trách nhiệm thuộc về ai?

Vụ việc cắt điện tối 12/4 tại một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đã khiến cho tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, nguy cơ mất toàn cho người và phương tiện. Nguyên nhân được cho là đơn vị mua điện đã chậm thanh toán tiền điện.

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp tai nạn lao động: Ngăn chặn cách nào?

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại Đồng Nai, Yên Bái, Hà Nội ngay khi cả nước đồng loạt triển khai Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động năm 2024 cho thấy những khoảng trống rất lớn về an toàn lao động.

Đồng phục che áo lỗi

Đồng phục che áo lỗi

Những tín hiệu về khả năng thất bại nếu làm đường sắt đô thị trên làn BRT hiện nay đã được chỉ rõ. Vậy có cần thiết và lãng phí không khi chúng ta tiếp tục nghiên cứu để triển khai vấn đề này.

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Sài Gòn sống và yêu: Phố Lương Hữu Khánh, nơi lưu giữ nghề làm biển hiệu

Đường Lương Hữu Khánh (quận 1, TP.HCM) được mệnh danh là “cái nôi” biển hiệu ở Sài Gòn - TP.HCM. Trải qua hơn 3 thập kỷ, những người thợ đã “chế tác” hàng nghìn biển hiệu, lưu giữ lại 1 phần ký‎ ức của Sài Gòn xưa và giữ gìn cái nghề một thời, từng được xem là biểu tượng của đất Sài thành.

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Có nên tiếp tục giảm lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước

Trong Chỉ thị 12 ngày 21/4/2024, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng trong tháng 5 về gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Chính sách này đã từng phát huy tác dụng.

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

TP.HCM: Cần hành động quyết liệt trước những vụ ngộ độc thực phẩm vừa xảy ra

Như thường lệ hàng năm, TP.HCM luôn lấy thời điểm giao mùa từ 15/4 -15/5 làm tháng hành động vì an toàn thực phẩm nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác trước nhiều nguy cơ tiềm ẩn gây ngộ độc thực phẩm hàng loạt.

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

3 năm vận hành, đường Vành đai 2 trên cao không ai dọn rác?

Trận mưa đầu tháng 5 vừa qua đã khiến một đoạn dài trên Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ Ngã Tư Sở – cầu Vĩnh Tuy bị ngập úng. Nguyên nhân được cho là bị ùn ứ rác thải.

// //