Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Biểu tượng Uber tại trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Với 37 phiếu thuận, 11 phiếu chống và 9 phiếu trắng, ngày 8/11, Nghị viện thành phố Buenos Aires đã thông qua một điều luật trừng phạt các lái xe sử dụng ứng dụng Uber trong hoạt động vận tải hành khách.
Theo đó những người vi phạm sẽ bị tước bằng lái xe và phải nộp khoản tiền phạt lên tới 200.000 pesos (tương đương với hơn 117 triệu VNĐ).
Phó Chủ tịch Nghị viện thành phố Francisco Quintana cho biết, điều luật này sẽ được bổ sung vào bộ luật tố tụng hình sự nhằm tăng các mức phạt đối với những người sử dụng vì mục đích kinh doanh ứng dụng không được phép như Uber.
Ngoài ra, điều luật này cũng tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý hoạt động vận tải cộng cộng, cũng như bảo đảm an ninh cho người dân.
Kể từ khi Uber bắt đầu hoạt động tại Argentina đầu năm 2016, tòa án nước này đã nhiều lần ra phán quyết cho rằng công ty thực hiện các hoạt động sinh lợi trái phép trong không gian công cộng.
Ngay cả Tòa án tối cao Argentina cũng đã lên tiếng về vấn đề này khi từ chối một kháng cáo của nghiệp đoàn những người lái taxi, song lại không nói rõ về tính hợp pháp của Uber.
Cùng với đó, cơ quan luật pháp Buenos Aires cũng đã từng ban hành một số nghị quyết yêu cầu Uber phải đóng trang web và dừng đưa ứng dụng vào hoạt động tại thành phố này, song cũng không đề cập sâu tới tính pháp lý của công ty.
Thậm chí vào cuối năm 2016, một tòa án phúc thẩm Argentina từng ra phán quyết khẳng định không thể kết án đối với các tài xế sử dụng nền tảng công nghệ này bởi vì họ không phạm bất cứ tội hình sự nào.
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.