Hàng dài người xếp hàng giữa cái nóng của Sài Gòn để chờ mua những chiếc bánh mì “đỏ” làm từ trái thanh long để cùng chung tay hỗ trợ người nông dân gặp khó khăn vì dịch COVID-19.
Ông Kao Siêu Lực cùng các nhân viên ABC Bakery trong một công đoạn sản xuất bánh mì thanh long
15h chiều ngày Chủ nhật (16/2), hàng trăm người dân xếp hàng phía tiệm bánh ABC tại địa chỉ 225-227 Nguyễn Trãi quận 5, TPHCM để chờ đến lượt mua những chiếc bánh mì. Đây có lẽ là một điều khá bất thường, bởi bánh mì dù có là món ăn thân thuộc đến mấy của người Sài Gòn cũng chưa khi nào được bà con săn lùng nhiều đến vậy. Không chỉ thế, giữa thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, hàng loạt nhà hàng quán ăn đau đầu vì lượng khách giảm sút thì ở đây người ta lại xếp hàng chỉ để mua những chiếc bánh mì.
Anh Lê Thanh Nam (40 tuổi, ngụ quận 3, TPHCM) cho biết vì tò mò nên đến tìm mua thử “bánh mì thanh long” xem có gì khác biệt so với các loại bánh mì thông thường. Dù phải xếp hàng hơn 30 phút mới có thể mua được 5 chiếc bánh mì “đỏ” nhưng người đàn ông này không có biểu hiện gì sốt ruột. Trái lại, khi được cầm “thành quả” trên tay, anh Nam còn cảm thấy thú vị bởi một sản phẩm mới ra đời bởi một nghĩa cử đẹp.
Những chiếc bánh mì thanh long trước khi vào lò nướng
Câu chuyện ông Kao Siêu Lực - chủ thương hiệu ABC Bakery nghiên cứu và sáng chế thành công “bánh mì thanh long” giữa vòng xoáy Covid-19 là động lực khiến chị Nhã Phương (ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) hòa cùng dòng người xếp hàng chờ đến lượt mua. “Trong lúc người nông dân trồng thanh long gặp khó khăn vì không bán được hàng thì ông Lực đã có một việc làm hết sức ý nghĩa. Có thể giá trị chiếc bánh mì không cao, nhưng sự chia sẻ của ông ấy với bà con là rất ý nghĩa” - chị Nhã Phương cho biết thêm.
Ông Kao Siêu Lực - chủ thương hiệu ABC Bakery cho biết thanh long ruột đỏ của nông dân miền Tây là một trong những mặt hàng trái cây bị ngưng trệ xuất khẩu do ảnh hưởng của Covid 19. Trở về sau một chuyến đi ngắn ngày đến vùng nguyên liệu thanh long, người đàn ông được mệnh danh là vua bánh mì Việt Nam đã cùng với các đồng sự nghiên cứu và thử nghiệm đưa trái thanh long ruột đỏ vào quá trình sản xuất bánh mì. Ông Lực cho biết, 3 ngày đầu thử nghiệm là liên tục những thất bại nhưng đến ngày thứ 4 thì chiếc bánh mì đỏ chính thức được thành hình. Niềm vui càng được nhân lên khi số lượng khách hàng đến ủng hộ bánh mì đỏ ngày một lớn.
Hàng trăm người xếp hàng phía trước địa chỉ 225-227 Nguyễn Trãi quận 5, TPHCM để chờ mua bánh mì thanh long
Nếu như những ngày đầu số lượng bánh ra lò chỉ từ vài trăm chiếc thì đến nay đã có khoảng 20.000 chiếc bánh mì đỏ đến được với khách hàng. Ông Lực cho biết để phục vụ nhiều hơn nữa nhu cầu của thực khách đối với bánh mì thanh long, ABC Bakery sẽ sử dụng hệ thống làm bánh công suất lớn và hiện đại nhất Việt Nam, có thể cho ra lò 6000 chiếc bánh mì mỗi giờ.
Bất ngờ thành công với bánh mì thanh long nhưng ông Kao Siêu Lực cho biết sẵn sàng chia sẻ công thức tạo ra chiếc bánh mì này để các cơ sở sản xuất bánh mì trên cả nước cùng chung tay “giải cứu” thanh long, qua đó hỗ trợ người nông dân vượt qua khó khăn trong vòng xoáy dịch COVID-19.
Mỗi người xếp hàng được mua 5 chiếc bánh mì baguette thanh long với giá 6000 đồng/chiếc, hoặc bánh mì thanh long khoai môn giá 18.000 đồng/chiếc không giới hạn số lượngSau mỗi 20 phút thì 1 mẻ bánh mì khoảng 100 chiếc ra lò trong sự háo hức của những thực kháchDù đến đây với sự tò mò nhưng nhiều thực khách đã tỏ ra hài lòng với chất lượng của chiếc bánh mì thanh long
Công thức làm bánh mì thanh long ruột đỏ:
- 25kg bột mì;
- 14kg thanh long ruột đỏ (đã bỏ vỏ);
- 4,5kg nước;
- 625gr men tươi Lasaffre;
- 500gr muối;
- 125gr phụ gia Puratos S500 (không bắt buộc)
Áp dụng công thức này sẽ cho ra khoảng 400 ổ bánh mì với trọng lượng mỗi bánh là 120gr/ổ lúc chưa nướng.
Sáng 9/12, trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đoạn qua xã Tam Xuân, thành phố Đà Nẵng (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cũ) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọn, làm 3 người chết và 10 người bị thương.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.