Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Hà Nội: Thêm tuyến buýt số 90 đi Nội Bài

Phóng viên - 27/12/2016 | 0:00 (GTM + 7)

VOVGT - Ngày 20/12 vừa qua, tuyến xe buýt số hiệu 90 từ bến xe Kim Mã (Hà Nội) đi sân bay Nội Bài của xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã chính thức đi vào vận hành.

Nhãn

Ngày 20/12 vừa qua, tuyến xe buýt số hiệu 90 từ bến xe Kim Mã (Hà Nội) đi sân bay Nội Bài của Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã chính thức đi vào vận hành. Xe hiện đại, khang trang, có cả wifi với giá vé chỉ 9.000 đồng/lượt.

Sáng ngày 20/12, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức đưa vào khai thác 2 tuyến xe buýt số 89 (Bến xe Yên Nghĩa - Thạch Thất - Bến xe Sơn Tây) và tuyến số 90 (Kim Mã - cầu Nhật Tân - sân bay Nội Bài). Đồng thời thực hiện thay xe mới cho tuyến 14 (bờ Hồ - Cổ Nhuế).

Theo đó, cùng với tuyến buýt chất lượng cao số 86, tuyến buýt 90 là tuyến tiếp theo đi vào hoạt động kết nối trung tâm thành phố và sân bay quốc tế Nội Bài, tăng cường kết nối giữa 2 hình thức vận tải hàng không và vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Với cự ly 31,5km, tuyến buýt số 90 đưa hành khách từ trung tâm Hà Nội lên sân bay Nội Bài và ngược lại. Đây cũng là tuyến xe buýt thứ 4 kết nối trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài. Tuyến 90 hoạt động từ 5h30 – 21h10 từ bến xe Kim Mã và từ 6h40 – 22h30 từ sân bay Nội Bài. Tần suất hoạt động 20 - 30phút/chuyến, giá vé 9.000 đồng/lượt.

Bên cạnh đó, tuyến buýt số 89 có cự ly 43,65km, phục vụ hành khách khu vực ngoại thành Hà Nội như các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất, Phúc Thọ và thị xã Sơn Tây. Thời gian phục vụ 5h – 20h15 hàng ngày, tần suất 20 - 25phút/lượt. Giá vé cũng là 9.000 đồng/lượt.

Cả 2 tuyến buýt số 89, 90 đều sử dụng xe Daewoo, sức chứa 60 hành khách. Xe có tiêu chuẩn khí thải Euro 3, hệ thống cabin độc lập cho lái xe. Trên xe có 3 bảng điện tử hiển thị thông tin, tự động thông báo bằng âm thanh về điểm dừng sắp tới, có wifi miễn phí cho hành khách sử dụng. Các xe buýt mới được thay thế xe cũ cho tuyến 14 cũng có những tính năng như trên. Dự kiến thời gian từ bến xe Kim Mã lên sân bay Nội Bài là 55 phút.

Không những vậy, xe còn được trang bị thêm wifi miễn phí cho hành khách kết nối Internet. Ghế ngồi dành riêng cho trẻ em và người già. Nội thất thoáng mát và sạch sẽ với khoảng 20 ghế ngồi. Hệ thống cửa mở thông minh và thiết bị giám sát hành trình được trang bị trên xe. Xe cũng được trang bị riêng một khoảng trống rộng dành cho xe lăn của người khuyết tật.

Ngoài ra, tuyến buýt số 14 (bờ Hồ - Cổ Nhuế) là tuyến buýt thứ 8 Transerco sử dụng xe mới đầu tư và mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới với gam màu chủ đạo là xanh nước biển. Cùng với sự đổi mới hình ảnh, Transerco còn đầu tư nâng cao tiêu chuẩn về chất lượng và dịch vụ cũng như các tiện ích tăng thêm cho khách hàng như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3, có wifi miễn phí trên xe, hệ thống âm thanh kết nối tự động thông báo điểm dừng sắp tới…

Phía Sở GTVT Hà Nội, Phó giám đốc Hà Huy Quang cho biết, nhằm tiếp tục nâng cao dịch vụ vận tải, thành phố đã chỉ đạo Transerco hợp lý hóa luồng tuyến, đầu tư đổi mới đoàn xe, nâng cao chất lượng dịch vụ đồng thời cũng tháo gỡ các khó khăn vướng mắc cho các đơn vị kinh doanh xe buýt. Ông Quang chia sẻ: “Transerco thay xe mới trên tuyến 14 nhằm nâng cao chất lượng đoàn phương tiện. Với nhận diện thương hiệu mới, hình ảnh, nhân viên thân thiện nhiệt tình sẽ tạo ra dấu ấn tốt đẹp cho xe buýt Hà Nội,”

Tính từ đầu năm 2016 tới nay Transerco đã mở mới 5 tuyến xe buýt, thay mới 99 xe trên 7 tuyến xe buýt nội đô nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân, nâng cao chất lượng dịch vụ của xe buýt.

Tuyến xe buýt 90 đưa vào khai thác vào thời điểm cuối năm, là một lựa chọn thêm vào cho người dân Thủ đô và du khách. Chúng ta cùng hi vọng trong thời gian tới, Tổng công ty vận tải Hà Nội Transerco sẽ ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông.

Tags:
Ý kiến của bạn
Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Xử lý shipper “tung hoành” trên đường phố

Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị tăng cường xử lý shipper vi phạm giao thông. Người dân thủ đô cũng mong muốn tương tự trước tình trạng shipper thường xuyên chở, móc hàng hóa cồng kềnh; dừng đỗ, giao nhận hàng chiếm dụng lòng, lề đường...

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Vi phạm nồng độ cồn giảm sâu, không vì thế mà chủ quan

Thời gian gần đây, nhiều chốt xử lý vi phạm nồng độ cồn ghi nhận số trường hợp vi phạm đã giảm hẳn, thậm chí có chốt không phát hiện vi phạm. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, sự giảm này mới chỉ là tạm thời do lực lượng chức năng kiểm tra xử lý thường xuyên.

Muôn kiểu nghỉ lễ

Muôn kiểu nghỉ lễ

Không nghỉ lễ cũng không về quê với gia đình, những năm trở lại đây, nhiều người đã chọn cách đi làm xuyên các kỳ nghỉ lễ để tăng thêm thu nhập, tích lỹ kinh nghiệm hay đơn giản là được làm các công việc mình yêu thích.

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

TP.HCM: Nhiều nguy hiểm trên đường Nguyễn Văn Quỳ khiến người dân bất an

Gần đây, người dân sống tại chung cư LuxGarden trên đường Nguyễn Văn Quỳ, phường Phú Thuận, quận 7 (TP.HCM) phản ánh ban đêm đoạn đường thiếu đèn chiếu sáng và có nhiều container đậu ngổn ngang. Thêm vào đó, khu vực này có rất nhiều chó thả rông tấn công người dân mỗi khi đi qua khiến không ít người té ngã.

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Người lao động vất vả trong cái nắng đầu hè

Những ngày cuối tháng Tư, chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, thời tiết trở nên oi bức hơn, dù mới chỉ chớm đầu hè. Nền nhiệt ngoài trời dao động trong khoảng xấp xỉ 40 độ C, có thời điểm cao hơn, khiến sinh hoạt người dân vất vả hơn, dù trước đó vài ngày tiết trời cuối xuân vẫn còn mát dịu

Nhà ở lưng chừng dốc

Nhà ở lưng chừng dốc

Ở Hà Nội có nhiều con ngõ dốc khá đặc biệt, nối lên các đường đê quai. Những con ngõ dốc vốn nhỏ bé và yên bình, khuất lấp dưới mặt đường đê được tôn cao nên lại càng khiêm tốn trong sự chú ý của mọi người.

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Phí bốc dỡ hàng hoá “thiếu mỏ neo”, doanh nghiệp xuất nhập khẩu bị “thả trôi”

Việc tăng phí xếp dỡ hàng hóa của các hãng tàu nước ngoài những tháng gần đây được cho là đang cao hơn gấp 3 lần mức điều chỉnh giá bốc dỡ container tại cảng biển Việt Nam theo Thông tư 39 của Bộ GTVT, với hàng chục loại phụ phí khác nhau, đang gây bức xúc cho DN xuất nhập khẩu VN.

// //