Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

5 mẫu xe máy điện di chuyển được gần 200km sau một lần sạc

Lê Tùng - 26/04/2022 | 14:46 (GTM + 7)

Ngày 26/4, Vinfast công bố 5 mẫu xe máy điện gồm: Feliz S, Klara S 2022, Vento S, Theon S và Evo 200; trong đó, Evo 200 là mẫu xe hoàn toàn mới, các xe còn lại là những mẫu được “lên đời” từ các phiên bản trước.

Đáng chú ý, cả 5 mẫu xe máy điện mà hãng này vừa công bố đều được trang bị loại pin mới có tên LFP.

Empty

Cũng trong dịp này, Vinfast công bố làm chủ công nghệ sản xuất pin LFP với ưu điểm về tuổi thọ, độ ổn định và vận hành an toàn… Đây là mẫu pin được VinFast và Gotion High-Tech nghiên cứu, có khả năng hoạt động lên tới gần 200 km sau mỗi lần sạc đầy. Đặc biệt, pin LFP không sử dụng thành phần từ kim loại quý như Coban, Niken.

Trong số 5 dòng xe máy điên đầu tiên được sử dụng pin LFP, Vinfast Evo 200 là mẫu xe đánh vào phân khúc hạng phổ thông với kích cỡ phù hợp với đô thị. Mẫu xe được trang bị động cơ in-hub đặt ở bánh sau, có tốc độ tối đa đạt 70km/h và tầm hoạt động khoảng 200km sau mỗi lần sạc đầy (trong điều kiện di chuyển ở vận tốc 30km/h và người lái nặng 65kg).

Empty

Còn với các mẫu xe như Feliz S, Klara S, Vento S và Theon S – phiên bản nâng cấp về mặt vận hành, cung cấp khả năng di chuyển lần lượt là 198km, 194km, 160km và 150km sau mỗi lần sạc đầy , tốc độ tối đa có thể đạt từ 80 - 100km/h.

Riêng mẫu Vento S và Theon S được trang bị công nghệ PAAK (Phone As A Key) cho khả năng điều khiển xe dễ dàng chỉ với một chạm qua App điện thoại mà không cần chìa khóa. Đáng nói, với công suất động cơ lên tới 7.100 kW, VinFast Theon S có khả năng tăng tốc từ 0-50km/h chỉ trong 4,9 giây.

Nhờ công nghệ pin mới, kích thước pin gọn gàng hơn nên cả 5 mẫu xe máy điện đều có pin đặt dưới sàn xe thay vì trong cốp, khiến dung tích cốp cũng tăng đáng kể. Đơn cử, mẫu Vento S và Feliz S có dung tích cốp ở mức 25 lít, mẫu Theon S ở mức 24 lít và Klara S 2022 ở mức 22 lít.

Empty

Chưa hết, đi kèm với các mẫu xe máy điện mới, Vinfast còn mang đến bộ sạc thế hệ mới 1.000W với thời gian sạc đầy trong khoảng 6 tiếng cho 4 mẫu xe Feliz S, Klara S, Vento S và Theon S. Riêng mẫu Evo 200, bộ sạc đi kèm có công suất 400W, có khả năng sạc đầy pin cho xe khoảng 10 tiếng.

Cả 5 mẫu xe máy điện đều được trang bị tính năng kết nối và điều khiển xe thông qua ứng dụng VinFast E- Scooter trên điện thoại với các chức năng như: tìm xe từ xa, chống trộm, định vị xe, tự động chẩn đoán lỗi và hiển thị trạng thái xe…

Empty

Nhằm tối ưu chi phí sử dụng và quyền lợi của khách hàng, VinFast tiếp tục triển khai mô hình cho thuê pin, với hai gói thuê bao Cố định và Linh hoạt dành cho cả 5 dòng xe máy điện mới. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể mua pin để sở hữu trọn đời với chi phí 19.900.000 đồng/pin.

Đối với những khách hàng đặt cọc sớm các dòng xe Feliz S, Klara S (2022), Vento S và Theon S, hãng xe VinFast sẽ dành tặng gói thuê bao pin 12 tháng không giới hạn về số km di chuyển. Mức cọc sẽ là 2 triệu đồng/xe, khách có thể đặt thông qua các đại lý, showroom của VinFast và sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada… từ ngày 26/04/2022 - 31/05/2022.

Thời gian giao xe dự kiến bắt đầu từ tháng 5/2022 với mẫu Feliz và Klara; Vento S và Theon S bắt đầu từ tháng 6/2022, còn Evo 200 sẽ trong khoảng tháng 08/2022.

Mức giá bán lẻ và các gói thuê bao pin dành cho 5 dòng xe máy điện VinFast sử dụng pin LFP cụ thể như sau:

Empty
Ý kiến của bạn
CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

CSGT không công khai “kế hoạch, chuyên đề”, người dân vẫn có quyền giám sát

"Quyền giám sát các lực lượng thực thi pháp luật là quyền của người dân. Việc giám sát theo kế hoạch chuyên ngành là câu chuyện giám sát trong các báo cáo. Còn trong hoạt động thường ngày, với mỗi sự kiện chúng ta đều có thể giám sát theo quy định".

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Chưa thanh toán, cắt điện: Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây mất an toàn

Tối 12/4, nhiều tài xế phản ánh đến đường dây nóng của VOV Giao thông về việc một số nút giao lớn trên cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây tối om, khiến tầm nhìn bị sụt giảm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc tham gia lưu thông trên tuyến này.

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Lùng bùng chuyện quản lý lộ trình xe khách

Trong khi lộ trình tuyến cố định được giao cho Sở GTVT hai đầu tuyến chấp thuận, trên cơ sở khảo sát, đề xuất của doanh nghiệp vận tải, thì việc thay đổi lộ trình tuyến lại phải chờ quyết định của Bộ GTVT, khiến hiệu quả khai thác bị ảnh hưởng.

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Nuôi con gì? Ăn con gì?

Với người Việt, việc ăn thịt chó mèo hay nuôi chó mèo để giết thịt là chuyện hết sức bình thường từ xưa tới nay, và có thể nói rằng với lịch sử ẩm thực của người Việt, thịt chó mèo như một phần nét văn hóa ẩm thực… Nhưng rồi thói quen nào cũng sẽ thay đổi cùng với thời gian và nhận thức.

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

TP.HCM: Xe điện phục vụ du lịch nội đô, nhất cử lưỡng tiện

Mới đây TP.HCM đã chính thức khai trương đưa vào sử dụng hệ thống xe điện 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu nội đô thành phố. Điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Hà Nội sống và yêu: Quang gánh cuộc đời

Những đôi quang gánh tô điểm cho cái hồn phố thị, thu hút sự chú ý của khách du lịch bao năm qua. Không thể đếm nỗi những vất vả, những câu chuyện đằng sau đôi quang gánh của các bà các chị trên khắp các con phố Hà Nội.

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Hàng trăm tấm đan mương thoát nước trên QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp tiếp tục bị đập phá

Sau khi được lắp đặt lại, hàng trăm tấm loạt tấm đan bê tông mương thoát nước trên tuyến QL 1 và đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua TP. Thủ Đức (TP.HCM) lại tiếp tục bị phá hoại, gây mất an toàn, ảnh hưởng đến trật tự và mỹ quan đô thị.

// //