Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

104.000 lượt hành khách qua sân bay Nội Bài ngày cao điểm

Hải Hà - 08/01/2023 | 15:09 (GTM + 7)

Dịp Tết Nguyên đán dự kiến ngày cao điểm có 580 lượt chuyến bay với 104.000 lượt hành khách qua Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Căn cứ lượng khách tại các khung giờ, NIA mở tối đa các quầy check-in

Căn cứ lượng khách tại các khung giờ, NIA mở tối đa các quầy check-in

Theo thông tin từ Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão dự kiến sẽ có lượng hành khách qua Cảng HKQT Nội Bài tăng cao. Dự kiến ngày cao điểm nhất có khoảng 580 lượt chuyến bay, bao gồm 400 chuyến bay quốc nội và 180 chuyến bay quốc tế và 104.000 lượt hành khách (78.000 lượt khách nội địa và 26.000 lượt khách quốc tế), chưa vượt quá dịp cao điểm hè.

So với ngày cao điểm hè năm 2022, sản lượng chuyến bay nội địa dịp Tết nguyên đán chỉ đạt 80%, sản lượng hành khách chỉ đạt 83%, sản lượng vận chuyển quốc tế đạt khoảng 75% so với Tết Nguyên đán 2020.

Để đảm bảo an ninh an toàn cho người dân đi lại dịp Tết Nguyên đán sắp tới, NIA mở thêm điểm kiểm tra an ninh đối với hành lý quá khổ tại Nhà ga T1 trong đợt cao điểm phục vụ Tết nguyên đán; tăng cường tần suất kiểm tra trực quan ngẫu nhiên đối với hành khách, hành lý xách tay đã qua cổng từ mà không có dấu hiệu nghi vấn, bổ sung thêm 20% quân số của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không, bảo vệ…

Trong giai đoạn từ ngày 16/1/2023 đến hết ngày 28/1/2023, Cảng thực hiện tăng cường an ninh cấp độ 1  theo chỉ đạo của Cục hàng không..

Nhằm tránh tình trạng ùn tắc, hành khách chờ đợi tại cảng, NIA sẽ mở tối đa quầy thủ tục, máy soi chiếu an ninh, đồng thời chuẩn bị một cơ số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay.

Bên cạnh đó, Cảng HKQT Nội Bài còn ứng dụng Công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực để điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp. Cảng đã xây dựng ứng dụng dõi chuyến bay - iNIA giúp hành khách các thông tin cần thiết liên quan đến chuyến bay

Đối với khu vực các sảnh đưa đón hành khách, lực lượng an ninh hàng không Nội Bài phối hợp với lực lượng công an, cảnh sát giao thông để đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông tại các làn ra vào nhà ga, đảm bảo di chuyển thuận lợi cho các phương tiện tiếp cận nhà ga.

Ngoài ra, Cảng mở tối đa các làn thu phí, phối hợp với lực lượng Công an điều tiết giao thông tại sân đỗ ô tô, tại các luồng phương tiện tiếp cận Nhà ga để đảm bảo tạo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Đồng thời, yêu cầu các công ty nhượng quyền cung cấp dịch vụ vận tải tại Cảng đảm bảo đủ phương tiện phục vụ người dân, kể cả những chuyến đêm muộn hay sáng sớm…

Nhằm hạn chế tình trạng chờ đợi, quá tải, hành khách cần chủ động đến sớm trước giờ bay, chuẩn bị giấy tờ tùy thân, làm thủ tục web checkin, kiosk check in để tiết kiệm thời gian xếp hàng qua quầy thủ tục.

Đối với khách làm thủ tục web checkin theo đoàn cần tách riêng mỗi người một thẻ để kiểm tra nhanh chóng…Hành khách cũng nên sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, thay vì sử dụng xe cá nhân để hạn chế tình trạng ùn tắc tại lối ra vào cảng hàng không.

  

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Những dấu chân hoa

Những dấu chân hoa

Tháng 3 ở Hà Nội là tháng của nhiều mùa hoa đến và đi trong tiết trời xuân rất đặc trưng của miền Bắc. Đó là sắc trắng miên man của hoa sưa, sắc tím nhẹ mong manh của hoa ban, hay màu đỏ rực của hoa gạo đã bung nở, khoe sắc, khoe hương rồi rụng rơi trên hè phố.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024, khó khăn nhất với doanh nghiệp vẫn là dòng tiền

Quý I/2024 đã gần trôi qua và số liệu về đăng ký doanh nghiêp từ đầu năm tiếp tục phát đi tín hiệu về những khó khăn chưa vơi nhiều trong cộng đồng kinh doanh.

// //