Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, mẫu xe Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 được trang bị hệ thống treo đa liên kết phía sau. Trong đó, các thanh liên kết (cánh tay đòn), kết nối giữa cụm trụ bánh xe phía sau và khung gầm xe bằng liên kết ren (bu-lông đai ốc) có tác dụng dẫn hướng và ổn định thân xe. Song, những đai ốc sử dụng trên thanh liên kết (cánh tay đòn) phía sau không đạt được các tiêu chuẩn kỹ thuật.
Trong một số trường hợp, sự cố này dẫn đến hiện tượng nứt do bị ăn mòn trên những đai ốc và có thể bị vỡ trong thời gian vận hành của xe. Bởi, đai ốc bị vỡ có thể dẫn đến sự gia tăng dao động giữa thanh liên kết (cánh tay đòn) và các kết cấu liên quan khiến tình trạng xe không còn ổn định và khả năng điều khiển của xe đột ngột bị suy giảm.
Được biết, sau quá trình kiểm tra đánh giá, Porsche AG đã phát hiện các đai ốc không đạt tiêu chuẩn có thể đã được sử dụng trên các thanh liên kết phía sau (cánh tay đòn) của những xe bị ảnh hưởng.
Nếu phát hiện đai ốc bị hư hỏng hoặc bị lỏng hay rơi mất, cần liên hệ với bộ phận hỗ trợ kỹ thuật của nhà sản xuất để quyết định phương án xử lý tiếp theo. Các phương án kiểm tra thêm cũng như thay thế phụ tùng sẽ được thực hiện nếu cần thiết.
Theo khuyến cáo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, mặc dù trong nước chưa có trường hợp nào xảy ra với lỗi trên, nhưng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần chủ động mang xe tới các đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng để được kiểm tra và thay thế những đai ốc mới, đúng tiêu chuẩn.
Ngoài các xe do Công ty này nhập khẩu và phân phối, những xe do các đơn vị khác nhập khẩu và phân phối hoặc đi theo các đường ngoại giao cố số VIN và số máy trong diện triệu hồi cũng được Công ty thực hiện các biện pháp sửa chữa khắc phục lỗi.
Những xe Porsche Cayenne được sản xuất từ ngày 16/9/2020 đến ngày 31/10/2020 thuộc model 2020 do Công ty TNHH Xe hơi Tối Thượng nhập khẩu và phân phối. Chương trình triệu hồi được thực hiện theo hãng Porsche AG.
Chương trình này được Cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc vào ngày 26/10/2023. Mỗi xe sẽ mất khoảng 1h đồng hồ để kiểm tra, thay thế các tay đòn bị lỗi và hoàn toàn miễn phí.