Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt Nam vẫn ở mức cao so với thế giới

Phóng viên - 21/06/2019 | 6:27 (GTM + 7)

Vậy những nguyên nhân khách quan, những nguyên nhân chủ quan nào dẫn đến chậm, huỷ chuyến bay cần phải khắc phục ngay?

 Ông Ibnu Hadi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam

“Truyền thông Việt Nam: Thể hiện sự chuyên nghiệp” - Đó là khẳng định của ông Ibnu Hadi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam - trong cuộc trò chuyện với phóng viên báo Công Thương nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Nội dung chi tiết có trên trang 8 số báo hôm nay.

NHNN đã định hướng các ngân hàng thương mại không tăng lãi suất cho vay năm 2019. Nhưng với áp lực từ các yếu tố bên ngoài, cộng với việc hạn chế room tín dụng và cạnh tranh lãi suất đầu vào, lãi suất cho vay cá nhân liệu có xu hướng tăng lên hay không? Trang 7 báo Đầu tư sẽ phân tích sâu hơn về vấn đề này.

Với nhu cầu huy động vốn ngày một lớn của nhiều DN, thị trường trái phiếu đã trở nên sôi động. Tuy nhiên, tình trạng phân tán, thiếu minh bạch thông tin đã xuất hiện trên thị trường này. Chuyên trang thông tin trái phiếu sắp ra đời sẽ góp phần như thế nào để giảm rủi ro cho thị trường? Báo ĐTCK đề cập nội dung này trên trang 12 số ra hôm nay.

Xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 5 giảm 23,1% so với tháng trước. Theo Bộ NN-PTNN, dù xuất khẩu rau quả vào Trung Quốc có giảm tốc, nhưng đây chỉ là bước giảm tạm thời. Từ nay đến cuối năm, tình hình xuất khẩu rau quả sẽ như thế nào? Báo điện tử Dân Việt giải đáp băn khoăn này trong bài: “Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc: Hấp dẫn nhưng vẫn bí thông tin”.

Thời gian qua, dù đã có nhiều tiến bộ nhưng vẫn còn một số thông tin dự báo thời tiết, cảnh báo thiên tai chưa chính xác, khiến công tác ứng phó gặp nhiều khó khăn. Dự báo sai, trách nhiệm thuộc về ai? Báo LĐ đưa ra quan điểm của riêng mình trên trang 2 số báo hôm nay.

Liên quan đến việc một số cán bộ đoàn thanh tra của Bộ Xây dựng bị bắt quả tang khi nhận hối lộ ở huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc), mới đây, Bộ này tiếp tục cử một đoàn thanh tra mới đến địa phương. Theo báo điện tử TP, việc trên khiến cùng lúc có 2 đoàn thanh tra là bất cập và chồng chéo. Nhận định này sẽ được làm rõ hơn trong bài: “Có nên lập đoàn thanh tra mới hay không?” .

Liên quan đến sai phạm tại dự án Green Star Garden tại phường Phú Mỹ (quận 7, TP.HCM), UBND quận 7 cho biết, cơ quan chức năng đã lập biên bản, đình chỉ thi công dự án. Ở trường hợp này, sai phạm của chủ đầu tư và cả cơ quan chức năng là gì? Báo điện tử TT TP.HCM có những tìm hiểu cụ thể trong bài viết nhan đề: “Chủ đầu tư và cơ quan quản lý đều sai”.

Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt Nam trong tháng 5/2019. Ngoài nguyên nhân khách quan, những nguyên nhân chủ quan nào dẫn đến chậm, huỷ chuyến bay cần phải khắc phục ngay? Mời quý vị tìm đọc bài viết trên báo điện tử GT có nhan đề: “Tỷ lệ đúng giờ của hàng không Việt đang ở đâu so với thế giới?”.

Thực tế cho thấy, đối tượng tham gia BHYT tự nguyện hiện vẫn còn hạn chế, phần lớn tham gia khi có bệnh hoặc khi được tài trợ. Cần làm gì để mở rộng tỷ lệ bao phủ BHYT và tăng tính chủ động, bền vững? Câu trả lời có trên trang 36 báo DDK với bài viết nhan đề: “Cần sự đồng lòng của toàn xã hội”.

Chủ trương, chính sách và hành lang pháp lý cho xã hội hóa giáo dục đã có từ lâu, nhưng hiệu quả chưa xứng với tiềm năng. Nguyên nhân nào dẫn đến nghịch lý này? Phải chăng vẫn còn những mô hình học tập chưa phù hợp? Mời bạn đọc cùng báo điện tử GDVN kiến giải vấn đề qua bài: “Muốn huy động nguồn lực xã hội đầu tư vào giáo dục, cần dẹp bỏ các mô hình này”.

Mới đây, một số phụ huynh đi mua sách giáo khoa sớm cho con phản ánh, nhiều cửa hàng sách tồn tại cùng một tên sách giáo khoa, nhưng lại có các mức giá bán khác nhau, chênh lệch vài nghìn đồng mỗi quyển. Vì sao lại có tình trạng này? PV báo điện tử vov.vn tìm hiểu thực tế này và phản ánh trong bài “Một tên sách giáo khoa 2 mức giá, NXB Giáo dục Việt Nam nói gì”.

Từ đầu năm đến nay, khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 14,4 triệu lượt khách, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước. Hà Nội đã làm gì để xây dựng môi trường du lịch lành mạnh? Chất lượng các sản phẩm du lịch văn hóa đã được cải thiện như thế nào? Tất cả được đề cập trên báo điện tử vietnamplus.vn với bài: “Hà Nội đón trên 3,3 triệu khách du lịch quốc tế từ đầu năm đến nay”.
 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //