Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiện ích cấp, đổi GPLX qua mạng

Phóng viên - 25/04/2019 | 22:56 (GTM + 7)

Nhờ áp dụng dịch vụ công mức độ 3 trong việc cấp, đổi GPLX, người sử dụng có thể chủ động đặt lịch hẹn, nắm được thời gian làm thủ tục, chủ động hoàn thiện các thành phần hồ sơ và biết trước kết quả, giảm thời gian đi lại, chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục.

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

14h chiều, bộ phận một cửa của Sở GTVT Hà Nội có khá đông người đến giải quyết thủ tục hành chính. Chị Nguyễn Hồng Trang (32 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai) bước vào, bỏ qua hết các khâu đăng ký, nhập tờ khai, tiến thẳng đến cửa trả kết quả GPLX.

Chị cho biết, đã thực hiện tất cả việc đăng ký online tại nhà thông qua smartphone.

“Tôi biết dịch vụ đăng ký trực tuyến này cũng lâu rồi. Vì tôi đã làm thủ tục nhập hộ khẩu, xác nhận độc thân hay làm hộ chiếu thì cũng làm qua online. Nên tôi nghĩ việc xin cấp GPLX thì cũng khá là đơn giản, cứ làm theo hướng dẫn trên cổng thông tin điện tử là được. Tôi thấy nếu áp dụng hình thức này vào nhiều lĩnh vực khác thì rất thuận tiện, tiết kiệm thời gian cho người dân, cán bộ tiếp nhận hồ sơ cũng thuận tiện hơn nhiều”.

Dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 giúp người dân chủ động lịch hẹn, tiết kiệm thời gian và giảm tải cho bộ phận một cửa

Trong khi đó, anh Vũ Anh Thịnh (cư trú tại Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm) phải thực hiện thủ tục thủ công tại chỗ và chờ lâu hơn để lấy được giấy tờ. Anh cho biết, mới lần đầu nghe nói đến dịch vụ công mức độ 3, và nhất định, lần tới sẽ thực hiện khai online.

Theo thông tin từ Phòng Quản lý phương tiện và người lái (Sở GTVT Hà Nội), việc áp dụng dịch vụ công mức độ 3 trong việc cấp, đổi GPLX đã được Sở GTVT Hà Nội áp dụng từ tháng 4/2015.

Người sử dụng có thể chủ động đặt lịch hẹn, nắm được thời gian làm thủ tục, chủ động hoàn thiện các thành phần hồ sơ và biết trước kết quả, giảm thời gian đi lại, chỉ cần 1 lần đến làm thủ tục.

Bên cạnh đó, từ tháng 1/2018, Sở GTVT Hà Nội cũng áp dụng dịch vụ công mức độ 4 đối với việc cấp, cấp lại GPLX quốc tế, giúp người sử dụng giao dịch hoàn toàn trên môi trường mạng, không phải đến làm thủ tục và nhận GPLX tận nhà.

Ông Nguyễn Hồng Đạt – Phó trưởng phòng Quản lý Phương tiện và Người lái cho biết một số kết quả khả quan:

“Dịch vụ công mức độ 3 bắt đầu từ đầu năm 2015 đến nay, chúng tôi đã giải quyết được trên 23 nghìn trường hợp giao dịch thành công. Đối với dịch vụ công mức độ 4, đổi GPLX quốc tế qua mạng nên hạn chế hơn, được 155 trường hợp”.

Ông Nguyễn Hồng Đạt – Phó trưởng phòng Quản lý Phương tiện và Người lái

Giải thích về việc số trường hợp sử dụng dịch vụ công mức độ 4 chưa nhiều, mới đáp ứng được 10% số lượng, ông Nguyễn Hồng Đạt chia sẻ, do số người xin cấp, cấp lại GPLX quốc tế không nhiều, trong khi đa số người dân còn thói quen giao dịch, hướng dẫn trực tiếp, việc thực hiện cũng đòi hỏi hiểu biết nhất định về CNTT, trong khi người sử dụng cần có thẻ hoặc tài khoản ngân hàng để thanh toán trực tuyến, trả 2 loại phí gồm: giao dịch ngân hàng và phí chuyển phát GPLX.

Ông Nguyễn Hồng Đạt hy vọng, sẽ nhiều người hơn nữa biết đến dịch vụ công mức độ 4:

“Người dân có thể đăng ký và gửi hồ sơ bất cứ thời gian nào trong ngày. Cán bộ tiếp nhận sẽ kiểm tra, xác nhận thông tin trong ngày làm việc gần nhất. Sau 5 ngày làm việc kể từ khi xác nhận thông tin hồ sơ trực tuyến đủ điều kiện, nhân viên bưu chính sẽ chuyển phát GPLX đến địa chỉ đăng ký của người dân. Thời gian chuyển phát nội thành là 1 ngày, ngoại thành là 2 ngày”.

Một ưu điểm nữa của việc làm thủ tục trực tuyến là người dân có thể tránh bị những đối tượng không có chức năng nhiệm vụ chèo kéo bán tờ khai, hướng dẫn kê khai, làm dịch vụ giấy khám sức khỏe để trục lợi.

Tin tức:

Xe đâm điên loạn trên đường Láng nửa khuya 23/4 khiến một công nhân vệ sinh chết. Ảnh: Tuổi trẻ

# Theo báo cáo của Sở GTVT Hà Nội, trong tháng 4/2019, trên địa bàn thành phố xảy ra 105 vụ TNGT đường bộ, đường sắt làm chết 51người, bị thương 55 người; so với cùng kỳ năm 2018, đã tăng 4 vụ, tăng 9 người chết, giảm 7 người bị thương.

# Sở GTVT Hà Nội cho biết, đã lên phương án sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới, phối hợp với các doanh nghiệp đáp ứng phương tiện kịp thời giải tỏa hết hành khách trong ngày, không để sót lại hành khách. Sở GTVT và Công an TP cũng sẽ duy trì lực lượng 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT tại các tuyến đường, khu vực trọng điểm có nguy cơ TNGT.

# Theo Ban Quản lý phố cổ Hà Nội, từ ngày 20/4, đơn vị thi công đã bắt đầu thí điểm đục thông vòm cầu 93, khu vực góc phố Gầm Cầu nối Hàng Giấy. Đây là vòm đầu tiên trong số 127 vòm cầu sẽ được đục thông, tạo ra 3.600 m2 không gian văn hóa, dịch vụ khu vực phố cổ.

Nghe toàn bộ chương trình tại đây:

 

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //