Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn trên đường HCM tuyến tránh thị trấn Chư Sê

Phóng viên - 13/07/2019 | 14:18 (GTM + 7)

Để thuận tiện cho các phương tiện lưu thông trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, tại một số khu vực đông dân cư thuộc thành phố, thị trấn đã được đầu tư các tuyến tránh. Tuy nhiên, với việc đầu tư, xây dựng thiếu đồng bộ và còn nhiều bất cập, các tuyến

Tai nạn tại các điểm giao cắt với tuyến tránh đường HCM qua thị trấn Chư Sê luôn trực chờ 

Trong vòng 6 tháng, tại ngã tư giao giữa đường Trần Nhân Tông và tuyến tránh đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Chư Sê đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông, khiến 1 người tử vong, 3 người bị thương nặng. Nhiều vụ va chạm giao thông khác cũng đã xảy ra ở ngã tư này khiến người dân phải tự treo biển báo “chú ý ngã tư tử thần”để cảnh báo người đi đường. Ông Nguyễn Đình Lượng, Thôn Hăng Ring, thị trấn Chư Sê cho biết, dọc tuyến tránh này còn có hàng chục điểm giao cắt với các quốc lộ, tỉnh lộ, đường liên xã và đường dân sinh, nguy cơ tai nạn trực chờ  nhưng các phương tiện vẫn lưu thông với tốc độ quá cao:

“Thấy rất nguy hiểm, đi qua đây, đoạn đường này thì xe chạy nhanh quá, chạy tốc độ rất cao, lẽ ra đi từ từ thì không sao nhưng chạy 90-100km/h, vù vù vượt qua.”

Vì quá nguy hiểm, người dân tự lắp đặt biển  "Ngã tư tử thần" cảnh báo người đi đường.

Trong số các giao cắt nguy hiểm với QL 14 tránh Chư Sê, giao cắt với Quốc lộ 25 xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất. Từ đầu năm đến nay đã có 3 vụ tai nạn xảy ra ở đây, nghiêm trọng nhất là vụ tai nạn giữa 2 xe khách vào rạng sáng ngày 24/5 làm 7 người bị thương. Tổng hợp tại các điểm giao cắt, nửa đầu 2019,  đã có 8 vụ tai nạn làm 2 người tử vong và 13 người bị thương.

Theo ông Hồ Minh Hậu, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban An toàn giao thông huyện Chư Sê, hầu hết các ngã tư đấu nối với đường tránh nằm tại các khúc cua, khuất tầm nhìn và không hề có bất kỳ biển cảnh báo hay hệ thống đèn tín hiệu giao thông nào được lắp đặt. Đây là những bất cập trong công tác đầu tư, xây dựng đường giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn:

“Đề nghị Ban quản lý Dự án 6 ( Bộ GTVT) tại các nút giao với đường lớn thì phải lắp đặt các đèn tín hiệu để phân luồng giao thông cho đảm bảo an toàn giao thông. Thứ hai, còn lại một số vị trí trên tuyến thì phải giải quyết để đảm bảo an toàn giao thông, ví dụ cái cống từ km3 có 3 vị trí, km5 còn 1 vị trí là phải giải quyết dứt điểm.”

Có nhiều bất cập trong công tác đầu tư, xây dựng tuyến đường

Đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê có tổng mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10,8 km. Công trình hiện đã hoàn thiện công tác thi công, đang chờ nghiệm thu, đưa vào sử dụng. Với thực trạng tai nạn giao thông đang diễn ra trên tuyến đường này, nếu không có giải pháp khắc phục kịp thời, nguy cơ tiếp tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông là điều khó tránh khỏi.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //