Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Thủ tướng yêu cầu tuyệt đối không can thiệp xử lý vi phạm nồng độ cồn và các vi phạm giao thông khác

Phóng viên - 16/01/2020 | 19:16 (GTM + 7)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có chỉ thị số 03 năm 2020 về việc tăng cường thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu bia và Nghị định 100.

CSGT bất ngờ lập chốt kiểm tra nồng độ cồn
Thủ tướng nhấn mạnh: Tuyệt đối không can thiệp hoặc để xảy ra can thiệp làm sai lệch kết quả xử lý vi phạm, dẫn đến các hành vi tiêu cực trong thực thi công vụ. Ảnh: Nhất Hoàng

Theo Chỉ thị, Thủ tướng đánh giá: Thời gian qua, các Bộ, ngành, địa phương đã đồng loạt triển khai các giải pháp nhằm ngăn chặn người sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Cùng với đó là sự vào cuộc hiệu quả của các cơ quan truyền thông, giúp tình hình trật tự ATGT có chuyển biến rất tích cực, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông được nâng cao, TNGT giảm đáng kể. Đặc biệt, người dân rất hoan nghênh, đồng tình trong quá trình triển khai, cho thấy, những quy định của pháp luật hiện hành phù hợp với thực tiễn, đi vào cuộc sống.

Để phát huy kết quả đã đạt được, đồng thời thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị định 100 trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 và các năm tiếp theo, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn của các quy định trong Luật Phòng chống tác hại của rượu bia, giảm các hành vi vi phạm tại Nghị định 100. Các cán bộ, Đảng viên, công chức, viên chức phải nêu gương hành động, thực hiện “Đã uống rượu bia – không lái xe”.

Thủ tướng cũng yêu cầu ngành Công an tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý trật tự ATGT trong dịp Tết Nguyên đán và các lễ hội Xuân, duy trì thực hiện nghiêm suốt năm 2020, kiên quyết xử lý nghiêm minh, không nể nang (không có vùng cấm) với các vi phạm, đặc biệt là vi phạm nồng độ cồn. Thủ tướng nhấn mạnh: Tuyệt đối không can thiệp hoặc để xảy ra can thiệp làm sai lệch kết quả xử lý vi phạm, dẫn đến các hành vi tiêu cực trong thực thi công vụ.

Bộ GTVT và các Sở GTVT địa phương cần thường xuyên nắm bắt, tổng hợp vấn đề mới phát sinh cần sửa đổi, bổ sung trong quá trình thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Bộ Thông tin và Truyền thông, các Bộ, cơ quan ngang Bộ khác, các địa phương chịu trách nhiệm thi hành Chỉ thị. Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Chỉ thị, định kỳ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //