ĐANG TẢI DỮ LIỆU...

Làm thế nào để quản lý, sử dụng nguồn quỹ bảo trì đường bộ hiệu quả? 

Kênh VOV Giao thông
Với cách thu hòa chung rồi cấp trở lại, liệu có xuất hiện tình trạng “xin – cho” trong quá trình phân bổ nguồn phí bảo trì đường bộ?

 

Hai vị khách mời tham gia chương trình là ông Nguyễn Minh Phong, chuyên gia kinh tế (ngồi giữa) và ông Lê Anh Tuấn, trưởng phòng Quản lý chất lượng, Sở Giao thông Vận tải Hải Dương (ngoài cùng bên phải)

Sau 7 năm tồn tại với nhiều tù mù trong quản lý, sử dụng, mới đây, Quỹ Bảo trì đường bộ đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề xuất bãi bỏ.

Thay vào đó, toàn bộ phí bảo trì đường bộ sẽ nộp vào Ngân sách Nhà nước rồi từ đó cấp phát trở lại các địa phương để duy tu, sửa chữa đường sá.

Với cách thu hòa chung rồi cấp trở lại, liệu có xuất hiện tình trạng “xin – cho” trong quá trình phân bổ nguồn phí bảo trì đường bộ? Và liệu có dẫn đến tình trạng, đường hỏng nhưng không kịp sửa, vì phải đợi tiền?

“Làm thế nào để quản lý, sử dụng nguồn quỹ bảo trì đường bộ hiệu quả”? 

Diễn đàn 91, trực tiếp trên FM 91 Mhz và Fanpage VOV Giao Thông lúc 16h đến 17h thứ Bảy, ngày 31/8/2019 để cùng VOV Giao Thông tìm hiểu, bàn luận về chủ đề này.

Đừng quên chia sẻ ý kiến của bạn với chương trình qua:
Hotline: 024.37.91.91.91
Fanpage: VOV Giao Thông

Bình luận

Thời tiết các vùng
TP. Hà Nội
27°С
TP. Hồ Chí Minh
26°С
TP. Hạ Long
27°С
Nha Trang
25°С
Vũng Tàu
25,5°С

Đi lại

Luật giao thông

Giải trí

Kinh doanh

Diễn đàn

Diễn đàn