Khai trương hệ thống xe đạp chia sẻ tại TP. Hội An
Phóng viên - 03/06/2019 | 13:20 (GTM + 7)
Hưởng ứng Ngày Xe đạp Thế giới (3/6) và Ngày Môi trường Thế giới (5/6), sáng 2/6, UBND TP. Hội An đã tổ chức lễ công bố và đưa vào hoạt động thí điểm hệ thống xe đạp chia sẻ công cộng, với thông điệp “Đạp xe vì Hội An Thân thiện- An toàn- Kết nối”.
Nghe nội dung chi tiết tại đây:
Sự kiện này nhằm mục đích nâng cao sự tham gia và ủng hộ của người dân địa phương vào việc sử dụng xe đạp và xem đây là loại phương tiện giao thông hàng ngày góp phần cải thiện môi trường, nâng cao sức khỏe của cộng đồng, giảm chi phí đi lại.
Những năm qua, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam có những cam kết và hành động mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm xây dựng Thành phố theo hướng sinh thái - văn hóa - du lịch, dựa trên nền tảng bảo tồn và phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa; tài nguyên sinh thái, nhân văn.
Thành phố đặt mục tiêu giảm nhu cầu đi lại bằng các phương tiện giao thông cơ giới, khuyến khích mọi người đi bộ, đi xe đạp. Phương tiện giao thông bằng xe đạp thân thiện với môi trường, phù hợp với bảo tồn di sản và bảo vệ cảnh quan du lịch cho thành phố Hội An, xây dựng hình ảnh Hội An là thành phố thân thiện, an toàn và kết nối.
Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, năm qua, số lượng ô tô người dân sắm mới trên địa bàn là 800 chiếc và gần 40.000 chiếc xe máy, cần có biện pháp để giảm thiểu ô tô, xe máy:
"Với hạ tầng giao thông của Hội An hiện nay, nếu không có những biện pháp giảm thiểu lượng ô tô tăng lên, giảm thiểu lượng xe máy tăng lên và tăng cường sử dụng xe đạp thì một lúc nào đó giao thông thành phố sẽ bị “vỡ trận”. Khi đã cấm được ô tô vào khu vực trung tâm thì không gian, cảnh quan được đảm bảo, kể cả việc phát triển giao thông bằng xe đạp cũng sẽ thuận lợi".
Nhiều nhà chờ xe buýt bị chiếm dụng làm nơi buôn bán nơi kinh doanh bán cà phê, các loại nước giải khát. Ngoài ra, có nơi tập kết ve chai, phế liệu... khiến việc đón xe buýt của hành khách gặp nhiều khó khăn, bất tiện.
Giữa lòng Sài Gòn, có một quán cà phê nho nhỏ ẩn mình giữa những xô bồ phố thị nơi du khách thập phương có thể ghé lại nhâm nhi tách cà phê và sống lại giữa những không khí hào hùng của dân tộc. Quán cà phê vẫn gọi với cái tên thân thương “biệt động Sài Gòn”,
Hà Nội và nhiều địa phương đang đối mặt với tình trạng ô nhiễm không khí, trong khi đó, mạng lưới hệ thống quan trắc chất lượng không khí còn mỏng, việc tiếp cận thông tin về chất lượng không khí từ cơ quan quản lý Nhà nước còn hạn chế dẫn đến những khó khăn trong việc kiểm soát ô nhiễm không khí.
Mặc dù đã tuyên truyền liên tục, song hình ảnh các tài xế xe ôm công nghệ vi phạm luật giao thông đường bộ vẫn khá phổ biến trên đường phố Hà Nội. Trước tình hình này, cảnh sát giao thông Thủ đô dự kiến sẽ tăng cường xử lý nghiêm đối với lực lượng tài xế đặc thù này.
Trong thời gian gần đây, nhiều địa phương tiếp giáp biển như Bình Thuận, Quảng Ngãi, Vũng Tàu, Tiền Giang và mới đây nhất là Bến Tre đã liên tục phát hiện số lượng rất lớn ma túy trôi dạt vào bờ.
Từng chiến đấu với căn bệnh ung thư nên anh Trương Văn Vũ-Chủ nhiệm CLB Nét bút xanh hiểu được sự cùng cực của những người rơi vào những hoàn cảnh khó khăn. Sau khi khỏi bệnh, anh đã viết tiếp những giấc mơ dang dở cho học sinh khó khăn ở ĐBSCL nói chung, con em người Việt ở Campuchia nói riêng.
Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất với đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Nhưng bên cạnh niềm vui cũng là nỗi lo về việc lương tăng không theo kịp mức tăng của giá cả hàng hóa.