Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí 20 năm kể từ khi đưa vào khai thác, sử dụng
Liên quan đến vụ việc Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí theo tuổi thọ, ngày 5/12, UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu này là 20 năm.
Theo đó, vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Cầu dân sinh Rạch Ráng (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời), các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm, tính từ khi công trình đưa vào sử dụng (tháng 7/2010).
UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận, với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan.
Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, Cầu dân sinh Rạch Ráng do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn khoảng 15 tỷ đồng. Cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010 nhưng thông tin thời gian thu phí không được công khai đến người dân.
Thời gian gần đây, người dân địa phương có ý kiến yêu cầu làm rõ thời hạn thu phí và được biết cầu này được thu phí theo tuổi thọ. Đáng nói, tuổi thọ của cầu không được xác định, bà con địa phương không đồng tình và cho rằng cần làm rõ./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.