Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vụ cầu thu phí theo tuổi thọ: Thống nhất thời gian thu phí là 20 năm

Phóng viên - 06/12/2018 | 1:54 (GTM + 7)

VOVGT - UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đã thống nhất thời gian thu phí đối với cầu dân sinh Rạch Ráng là 20 năm.

Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí 20 năm kể từ khi đưa vào khai thác, sử dụng

Liên quan đến vụ việc Cầu dân sinh Rạch Ráng được thu phí theo tuổi thọ, ngày 5/12, UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau cho biết, hiện đã thống nhất thời gian thu phí đối với cây cầu này là 20 năm.

Theo đó, vừa qua, UBND tỉnh Cà Mau đã có buổi làm việc với chủ đầu tư Cầu dân sinh Rạch Ráng (thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời), các bên đã đi đến thống nhất thời gian khai thác thu phí cầu Rạch Ráng là 20 năm, tính từ khi công trình đưa vào sử dụng (tháng 7/2010).

UBND tỉnh Cà Mau giao UBND huyện Trần Văn Thời cùng với nhà đầu tư ký văn bản thỏa thuận, với nội dung: Thời gian khai thác thu phí, mức phí; thời điểm kết thúc thu phí và nhà đầu tư bàn giao lại công trình cho Nhà nước quản lý, khai thác; công tác quản lý, bảo trì công trình và các thỏa thuận khác có liên quan.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, Cầu dân sinh Rạch Ráng do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Liêm Duyên Hải làm chủ đầu tư với tổng nguồn vốn khoảng 15 tỷ đồng. Cầu được đưa vào sử dụng từ tháng 7/2010 nhưng thông tin thời gian thu phí không được công khai đến người dân.

Thời gian gần đây, người dân địa phương có ý kiến yêu cầu làm rõ thời hạn thu phí và được biết cầu này được thu phí theo tuổi thọ. Đáng nói, tuổi thọ của cầu không được xác định, bà con địa phương không đồng tình và cho rằng cần làm rõ./.

Tags:
Ý kiến của bạn
Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật

Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 đầu tiên tại Việt Nam sẽ ra đời vào tháng 9

Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Hà Nội: Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp lễ 30/4-1/5

Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Vì sao cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây đối mặt nguy cơ không có đơn vị vận hành, bảo trì?

Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

Đường lên Tây Bắc: Từ những chiếc xe đạp thồ đến máy bay A321

21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Làm đường sắt đô thị trên làn BRT, có hợp lý?

Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Hà Nội làm gì để đẩy tiến độ cải tạo chung cư nguy hiểm cấp D?

Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.

// //