Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hiện trường vụ tai nạn
Trưa nay (19/11), căn nhà hai tầng đồng thời cũng là trụ sở một ngân hàng nằm tại góc đường Hàn Hải Nguyên - Minh Phụng, quận 11, TP.HCM đang trong quá trình sửa chữa thi công thì gặp sự cố đổ sập khiến hai công nhân bị thương nặng.
Những người dân chứng kiến vụ tai nạn lao động cho biết, khoảng 10h15 trưa cùng ngày, một nhóm công nhân đang làm việc thì bất ngờ phần ban công tầng 1 của căn nhà đổ sập.
Một công nhân rơi từ tầng 1 xuống đất, 1 nam công nhân khác đứng làm việc phía dưới bị khối bê tông nặng vùi lấp.
Lúc này, nhiều người chạy đến hô hoán nhấc các khối bê tông lên, bới tìm giải cứu đưa người ra ngoài. Cả hai nạn nhân nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.
Ngay khi nhận tin báo, các đơn vị chức năng công an quận 11 có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân. Người dân cho biết, căn nhà hai tầng này đang trong quá trình thi công sửa chữa từ hơn 10 ngày nay thì xảy ra sự việc.
Một số hình ảnh hiện trường:
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.