Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Hiện trường vụ tai nạn gây chết 2 người tại ngã 4 đầu đường Võ Nguyên Giáp (T.P Lào Cai)
Theo Ban An toàn Giao thông tỉnh Lào Cai, trong tổng số các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị lực lượng chức năng của tỉnh xử lý từ đầu năm đến nay, số lỗi vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông chiếm tới 10,4%. Như vậy, trung bình cứ 10 lỗi giao thông bị xử lý, thì có 1 lỗi liên quan đến vi phạm quy định về nồng độ cồn. 10 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh Lào Cai có trên 1.100 lỗi vi phạm quy định về nồng độ cồn bị xử phạt.
Vào ngày 17/10, một trường hợp nam tài xế không làm chủ được phương tiện đã gây tai nạn khiến 2 mẹ con tử vong tại thành phố Lào Cai. Theo Đội Cảnh sát Giao thông – Công an thành phố Lào Cai, qua kiểm tra nhanh nồng độ cồn trong hơi thở và trong máu của tài xế tại hiện trường, các chỉ số đều vượt ngưỡng cho phép. Hiện, tài xế này đang bị tạm giam 4 tháng để điều tra, truy tố theo luật định.
Mới đây, cũng tại thành phố Lào Cai, một trường hợp cán bộ tại Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng thành phố vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển ô tô; đồng thời có hành vi chống đối, không hợp tác với lực lượng Cảnh sát Giao thông trong quá trình kiểm tra, xử lý vi phạm. Tại Hội nghị Sơ kết công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông toàn tỉnh 10 tháng đầu năm 2018 vừa qua, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Thanh Dương đã yêu cầu Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai phải chỉ đạo xử lý nghiêm trường hợp này.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thanh Dương cũng yêu cầu các lực lượng chức năng trong thời điểm cuối năm 2018 cần huy động tối đa lực lượng, phương tiện triển khai đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, đồng thời công khai danh tính những trường này trên các phương tiện thông tin đại chúng./.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.