Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Ảnh minh họa
Vào lúc 8h sáng, các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn, buổi chiều vào lúc 14h30, thí sinh làm bài thi môn Toán. Thời gian làm bài thi mỗi môn là 120 phút. Thí sinh thi vào lớp 10 chuyên thì ngoài thi hai môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên, sẽ thi môn chuyên vào hai ngày 10 và 11/6.
Hà Nội đã thành lập 153 điểm thi, với hơn 3.200 phòng thi. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội huy động 6.500 cán bộ, giáo viên làm công tác coi thi. Trong sáng nay (09/06), các đoàn thanh tra lưu động của Sở sẽ đến các điểm thi để kiểm tra. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã thành lập đường dây nóng, số 0162.6763905 để giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc của thí sinh, phụ huynh liên quan đến kỳ thi.
Điểm mới của quy chế thi năm nay ở Hà Nội là các trưởng điểm thi lưu ý cán bộ coi thi phổ biến cho thí sinh khi nhận đề thi, thí sinh phải kiểm tra, nếu thấy thiếu câu, thiếu trang…phải báo ngay cho cán bộ coi thi để kịp thời xử lý. Nếu không phát hiện hoặc để quá 10 phút, thay vì 15 phút như mọi năm sau khi phát đề mới báo cáo, thí sinh phải tự chịu trách nhiệm. Ông Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý:
"Có những em học sinh phải kết thúc kỳ thi sớm vì sự sơ suất do tiếng chuông điện thoại để trong túi reo vào lúc cuối giờ làm bài mà giám thị coi thi buộc phải lập biên bản. Đấy là một sự đáng tiếc không có cơ hội làm lại phải đi học ở hệ thống khác mặc dù có thể năng lực rất giỏi. Nếu trường hợp như thế xảy ra thì đầu tiên là trách nhiệm thuộc về cán bộ coi thi số 1 và số 2. Để học sinh không kết thúc kỳ thi sớm, Sở đề nghị các giám thị coi thi trước khi vào phòng thi phải nhắc lại cho học sinh một lần nữa. Tôi hy vọng là năm nay không phải lập biên bản về trường hợp để quên mang điện thoại vào".
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.