Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30
Sở GTVT Hà Nội vừa có thông báo cấm đường đối với xe sơ-mi rơ-moóc và xe container trên 2 tuyến đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển. Theo đó, các loại xe tải nặng nói trên sẽ bị cấm lưu thông làm 2 đợt. Đợt 1 từ ngày 5 - 8/2 (ngày 20 - 23 tháng Chạp); đợt 2 từ ngày 20 - 21/2 (ngày 5 - 6 tháng Giêng) năm Mậu Tuất.
Trong những ngày bị hạn chế, các xe sơ-mi rơ-moóc và container sẽ không được lưu thông qua 2 cung đường trên vào giờ cao điểm: Sáng từ 6h-9h; chiều từ 16h30-19h30.
Theo Sở GTVT Hà Nội, thực tế, kể cả những ngày bình thường, trên 2 cung đường: Vành đai 3 trên cao, đoạn từ nút giao Đại lộ Thăng Long đến nút giao Pháp Vân và đường 70, đoạn từ nút giao Phúc La - Văn Phú đến ngã ba Ngọc Hồi - Văn Điển cũng thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông do lưu lượng xe quá lớn. Trong những ngày cao điểm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới, áp lực giao thông trên 2 tuyến sẽ còn gia tăng đột biến. Vì vậy, Sở GTVT và các đơn vị liên quan đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ lưỡng, tham mưu đề xuất UBND TP cho phép cấm xe sơ-mi rơ-moóc và container lưu thông qua 2 cung đường này vào giờ cao điểm, nhằm hạn chế tối đa ùn tắc giao thông, đảm bảo trật tự, ATGT phục vụ nhân dân đón Tết.
Sở GTVT cũng chủ trì họp với đơn vị, địa phương liên quan, xây dựng kế hoạch tổ chức giao thông đối với 2 cung đường hạn chế xe tải nặng lưu thông. Sở GTVT Hà Nội đã thông báo đến các DN có xe sơ-mi rơ-moóc và container thường xuyên hoạt động trên 2 tuyến: Vành đai 3 và đường 70 để chủ động phương án điều chỉnh hoạt động theo giờ quy định. Thanh tra Sở đã được giao nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với CSGT, Công an TP và các lực lượng chức năng địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, hướng dẫn, điều hành giao thông để đảm bảo TTATGT trên đường 70 và vành đai 3 cũng như các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô dịp Tết Nguyên đán, lễ hội xuân 2018.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.