Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Mặt cầu Nhị Mỹ, Thị xã Cai Lậy đang bị bong tróc
Hiện nay, người dân và tài xế vùng ĐBSCL đang bức xúc vì mặt đường của tuyến tránh Cái Lậy và đường Quốc lộ 1A trong dự án BOT này bị hư hỏng, xuống cấp trầm trọng.
Cụ thể, trên mặt đường tuyến tránh xảy ra nhiều điểm bong nứt, lổ thủng kém an toàn giao thông. Trên Quốc lộ 1A đoạn thị xã Cai Lậy, huyện Cai Lậy có hàng chục ổ gà, ổ voi ven đường chứa đầy nước, bề mặt các cây cầu có biểu hiện bong tróc gây cản trở giao thông.
Một ổ voi chứa đầy nước trên Quốc lộ 1A, đoạn Thị xã Cai Lậy
Trước tình trạng này, người dân đề nghị nhà đầu tư BOT Cai Lậy nên sửa chữa, khắc phục hư hỏng trên mặt đường trước khi tổ chức thu phí trở lại. Ông Ngô Văn Lâm, người dân huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang nói:
"Đường tránh này làm ẩu, xuống cấp quá trầm trọng thì thu phí lại làm sao được. Mặt đường quốc lộ 1A không có làm lại, trời mưa xuống cấp. Bây giờ mà thu phí dân không chịu, phải sửa chữa mặt đường toàn bộ mới tổ chức thu phí, chứ thu kiểu này thì sẽ còn bị phản ứng nữa."
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.