Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Biểu tượng Uber tại trụ sở ở San Francisco, California, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Với 37 phiếu thuận, 11 phiếu chống và 9 phiếu trắng, ngày 8/11, Nghị viện thành phố Buenos Aires đã thông qua một điều luật trừng phạt các lái xe sử dụng ứng dụng Uber trong hoạt động vận tải hành khách.
Theo đó những người vi phạm sẽ bị tước bằng lái xe và phải nộp khoản tiền phạt lên tới 200.000 pesos (tương đương với hơn 117 triệu VNĐ).
Phó Chủ tịch Nghị viện thành phố Francisco Quintana cho biết, điều luật này sẽ được bổ sung vào bộ luật tố tụng hình sự nhằm tăng các mức phạt đối với những người sử dụng vì mục đích kinh doanh ứng dụng không được phép như Uber.
Ngoài ra, điều luật này cũng tạo cơ sở pháp lý cho việc quản lý hoạt động vận tải cộng cộng, cũng như bảo đảm an ninh cho người dân.
Kể từ khi Uber bắt đầu hoạt động tại Argentina đầu năm 2016, tòa án nước này đã nhiều lần ra phán quyết cho rằng công ty thực hiện các hoạt động sinh lợi trái phép trong không gian công cộng.
Ngay cả Tòa án tối cao Argentina cũng đã lên tiếng về vấn đề này khi từ chối một kháng cáo của nghiệp đoàn những người lái taxi, song lại không nói rõ về tính hợp pháp của Uber.
Cùng với đó, cơ quan luật pháp Buenos Aires cũng đã từng ban hành một số nghị quyết yêu cầu Uber phải đóng trang web và dừng đưa ứng dụng vào hoạt động tại thành phố này, song cũng không đề cập sâu tới tính pháp lý của công ty.
Thậm chí vào cuối năm 2016, một tòa án phúc thẩm Argentina từng ra phán quyết khẳng định không thể kết án đối với các tài xế sử dụng nền tảng công nghệ này bởi vì họ không phạm bất cứ tội hình sự nào.
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.