Diện mạo mới của cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Chung cư Ngọc Khánh bị đưa vào danh sách đen vì không an toàn PCCC
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TPHCM cho biết, 8 chung cư này đều chưa được nghiệm thu các phương án về an toàn phòng cháy chữa cháy. Ngoài Carina vừa xảy ra cháy, trong danh sách này, Quận 8 còn có 2 chung cư là City Gate Tower và Viên Ngọc Phương Nam.
>>> 17 chung cư vi phạm quy định PCCC: Do thay đổi về quy định pháp luật
>>> Hà Nội: Còn 31 chung cư vi phạm về PCCC, 3 trường hợp sẽ bị điều tra
Một số chung cư khác bị đưa vào danh sách đen như: chung cư Lô G Hùng Vương và cao ốc Ngọc Khánh (Cao ốc Kim Hoàng Mỹ) trên địa bàn Quận 5; chung cư Cao Ốc Xanh, quận 9; chung cư Bảy Hiền Tower, quận Tân Bình; chung cư Nguyễn Quyền, quận Bình Tân; chung cư Bắc Bình, quận Bình Thạnh.
Chung cư Nguyễn Quyền
Đây là những chung cư cao từ 10 đến 20 tầng với hàng nghìn hộ dân sinh sống, xây dựng nhiều năm qua, chưa được thẩm duyệt phương án đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy nhưng vẫn ngang nhiên cho người vào ở.
Nhiều chung cư bị kiểm tra, nhắc nhở nhưng đến nay vẫn chưa khắc phục những vi phạm. Trong đó có chung cư Nguyễn Quyền, quận Bình Tân nhiều lần chống đối và cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ thanh kiểm tra.
Một trong những khu căn hộ cao cấp mà không đảm bảo an toàn PCCC
Cầu đi bộ trên phố Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) khoác áo mới lung linh ánh sáng, kết hợp với các tác phẩm nghệ thuật giống như một đường "hầm thủy cung".
Đây là sản phẩm được ra đời từ quá trình hợp tác quốc tế giữa Việt Nam với Diễn đàn Kinh tế thế giới và sẽ là trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 thứ 19 trên toàn thế giới
Đến thời điểm này các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội đã sẵn sàng các phương án, kế hoạch để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Những bất cập trong các thủ tục bàn giao lẫn việc thanh toán chi phí quản lý vận hành cho đơn vị phụ trách đã khiến tuyến đường này gặp nhiều khúc mắt khi bị cắt điện tại các nút giao lớn hay nghiêm trọng hơn là đứng trước nguy cơ không có đơn vị quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng.
21 nghìn chiếc xe đạp thồ, hơn 3 vạn lượt dân công hỏa tuyến- trong số 26 vạn dân công cả nước, đã cùng với phương tiện vận tải cơ giới, vượt núi cao, vực sâu, đưa 25 nghìn tấn vũ khí, lương thực thực phẩm vào phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ.
Thông tin Hà Nội sẽ thay buýt nhanh BRT bằng đường sắt đô thị đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Liệu Hà Nội có nên “khai tử” buýt nhanh BRT ở thời điểm hiện tại? Ai chịu trách nhiệm khi xóa bỏ dự án nghìn tỷ này? Lựa chọn lần này của Thành phố là đường sắt đô thị sẽ đi về đâu?
Gần đây VOV Giao thông liên tiếp nhận được phản ánh của người dân Hà Nội về việc họ sẵn sàng di dời khỏi các chung cư cũ để cải tạo, xây mới, tuy nhiên điều khiến họ lo ngại nhất là thời gian xây dựng thường kéo dài, gây phiền hà và đảo lộn cuộc sống.