Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Yêu cầu xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến bay để đưa ra giải pháp xử lý

Lê Tùng - 01/07/2022 | 15:50 (GTM + 7)

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam tổng hợp, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý; công bố công khai định kỳ số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Ngày 1/7, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn và các hãng Hàng không Việt Nam: Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Tre Việt, Vietravel Air về việc tập trung giải pháp xử lý chậm, hủy chuyển và nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Hè năm 2022.

Theo Bộ GTVT, hiện nay, qua phản ánh của các phương tiện thông tin, báo chí và người dân cho thấy, hoạt động tại một số cảng hàng không đang quá tải, tình trạng chậm, hủy chuyến có xu hướng tăng cao, sản lượng vận chuyển vượt công suất thiết kế của nhà ga hành khách, đặc biệt tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Điều này đã gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hành khách, giao thông tiếp cận nhà ga ùn tắc, gây bức xúc cho hành khách cũng như dư luận xã hội.

Để khắc phục các tình trạng trên, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam thực hiện công tác điều phối slot chặt chẽ theo đúng quy định pháp luật (giám sát, quản lý sử dụng slot của các hãng hàng không, thu hồi slot theo quy định….); đặc biệt là tại các cảng hàng không xảy ra tình trạng quá tải như Nội Bài, Tân Sơn Nhất nhằm tránh ùn tắc trong các khung giờ cao điểm.

Cùng với đó, tổng hợp, xác định nguyên nhân chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không để đưa ra giải pháp xử lý; công bố công khai định kỳ số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không xây dựng kế hoạch, bố trí nhân lực và thực hiện các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, chất lượng phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Hè năm 2022.

Tuyên truyền, thông tin tới hành khách, người dân về chuyến bay, thời gian làm thủ tục,... một cách đầy đủ và kịp thời. Khuyến khích hành khách sử dụng quầy thủ tục tự động (kios check-in) hoặc các hình thức làm thủ tục trực tuyến khác để giảm tải cho khu vực làm thủ tục tại cảng hàng không.

Đồng thời, khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra hoạt động vận tải, phục vụ hành khách trong dịp cao điểm Hè năm 2022 tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là các Cảng hàng không quốc tế: Nội Bài và Tân Sơn Nhất; kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh, xử lý vi phạm (nếu có).

Tổ chức giám sát chặt chẽ công tác an ninh, an toàn trong hoạt động hàng không. d) Rà soát hệ thống đường dây nóng của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không khu vực đã được công bố để tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân… nhanh chóng, kịp thời.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT còn yêu cầu Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Quốc tế Vân Đồn rà soát, xây dựng kế hoạch khai thác, dây chuyền phục vụ hành khách phù hợp với điều kiện hạ tầng, cơ sở vật chất của các cảng hàng không, đáp ứng được nhu cầu khi lượng hành khách tăng.

Tổ chức phân luồng giao thông tiếp cận nhà ga (điểm đón/trả khách, sân đỗ ô tô,…) một cách khoa học, hợp lý để tránh tình trạng ùn ứ; phối hợp với các lực lượng đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại cảng hàng không, xử lý nghiêm các trường hợp phương tiện vi phạm (nếu có)…; có phương án giải tỏa khi xảy ra ùn tắc.

Cuối cùng, các hãng Hàng không Việt Nam cũng được yêu cầu thực hiện nghiêm Slot đã được xác nhận theo đúng quy định pháp luật; tăng cường xây dựng kế hoạch bay vào khung giờ thấp điểm, ban đêm. - Tuân thủ tuyệt đối các quy định an ninh, an toàn hoạt động vận tải hàng không.

Thực hiện mọi giải pháp nhằm giảm tình trạng chậm, hủy chuyến, nâng cao chất lượng dịch vụ; khắc phục triệt để tình trạng chậm, hủy chuyến vì lý do chủ quan; thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, điều lệ vận chuyển liên quan đến nghĩa vụ của người vận chuyển trong điều kiện chậm, hủy chuyến.

Tiếp nhận, xử lý phản ánh của hành khách, người dân về hoạt động vận chuyển của hãng một cách nhanh chóng, kịp thời.

Đăng kiểm và dán thẻ ETC là 2 việc không liên quan đến nhau

Đăng kiểm và dán thẻ ETC là 2 việc không liên quan đến nhau

Bộ GTVT vừa yêu cầu cục Đăng kiểm VN nghiên cứu đề xuất sửa quy định theo hướng: Xe không dán thẻ thu phí không dừng sẽ không được đăng kiểm. Nếu quy định như vậy, vấn đề pháp lý nào sẽ xuất hiện?

Thu phí không dừng chưa thể dừng lại

Thu phí không dừng chưa thể dừng lại

Sau 2 tuần áp dụng thu phí không dừng trên toàn bộ các tuyến đường cao tốc, đã đến lúc cần đánh giá lại các yếu tố liên quan để chủ trương thu phí không dừng trở nên hoàn thiện, phục vụ tốt nhất hoạt động đi lại của người dân.

Truy tìm ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Truy tìm ô tô gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn

Sau khi tai nạn, cô gái đi xe máy bị thương khá nặng, tài xế xe ô tô đã lái phương tiện bỏ chạy khỏi hiện trường.

Cục đá rơi vào xe ô tô đang trên cao tốc, một phụ nữ bị thương

Cục đá rơi vào xe ô tô đang trên cao tốc, một phụ nữ bị thương

Đang chạy trên cao tốc, một xe ô tô bị cục đá khá to từ trên rơi trúng và lọt vào bên trong xe khiến một phụ nữ bị thương.

Long Biên (Hà Nội): Mưa rả rích kéo dài, nhiều điểm ngập nặng

Long Biên (Hà Nội): Mưa rả rích kéo dài, nhiều điểm ngập nặng

Cơn mưa do hoàn lưu bão số 2 vào rạng sáng 12/8 tuy không lớn nhưng kéo dài hiến nhiều điểm tại Hà Nội ngập úng nặng.

Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc ký kết Khung Chiến lược Hợp tác Phát triển Bền vững

Chính phủ Việt Nam và Liên Hợp Quốc ký kết Khung Chiến lược Hợp tác Phát triển Bền vững

Phát triển xã hội bao trùm; Ứng phó với biến đổi khí hậu, chống chịu thiên tai và bền vững môi trường, Chia sẻ thịnh vượng thông qua chuyển đổi kinh tế và Quản trị và tiếp cận công lý là 4 kết quả phát triển chính được đề ra trong Khung chiến lược.

Quan tâm công tác đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Quan tâm công tác đảm bảo an toàn PCCC từ cơ sở

Thời gian qua, Cảnh sát PCCC&CNCH Công an Q.Tây Hồ (Hà Nội) đã chủ động phối hợp với UBND các phường, đảm bảo thực hiện công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn. Qua đó, đã có tác động tích cực đến người dân trong việc nâng cao ý thức tự giác, chấp hành tốt các quy định về an toàn PCCC.