Yêu cầu tháo dỡ ngay biển báo 'không còn phù hợp' tại trạm thu phí
PV - 11/04/2023 | 8:51 (GTM + 7)
Sau khi triển khai thu phí không dừng, các biển báo "Cấm dừng xe quá 5 phút; Cửa nhận vé..." không còn phù hợp nên Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu cần phải tháo dỡ.
Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp dự án, nhà đầu tư BOT, Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị quản lý.
Theo Cục Đường bộ, hiện tại một số trạm thu phí còn các biển báo chưa phù hợp với hình thức thu phí tự động không dừng như biển “Cấm dừng xe quá 5 phút”; “Cửa nhận vé"...
Trên cơ sở đó, Cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, VEC khẩn trương rà soát, chủ động tháo dỡ các biển báo không còn phù hợp với hình thức thu phí không dừng tại khu vực các trạm thu phí do đơn vị mình quản lý. Biển báo hiệu thu hồi phải được quản lý, bảo quản theo quy định.
Được biết, trước đó năm 2018, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (nay là Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu các đơn vị quản lý đường bộ và nhà đầu tư BOT rà soát hiện trạng biển báo tại các cửa trạm thu phí để tổ chức giao thông theo hướng lắp đặt biển số P.131 "Cấm đỗ xe" phía trước trạm thu phí khoảng 100 - 200m, tùy theo điều kiện cụ thể để xác định khoảng cách đặt cho phù hợp. Thời điểm đó, đơn vị này cũng yêu cầu lắp đặt biển "Cấm dừng xe quá 5 phút" tại trạm thu phí.
Yêu cầu này đã gây bất bình trong giới tài xế tuy nhiên phía Tổng cục khẳng định họ hoàn toàn có đủ thẩm quyền đưa ra quyết định dựng biển này. Đây được cho là giải pháp nhằm đối phó với tình trạng ùn tắc kéo dài dẫn đến mất an ninh trật tự đang diễn ra ở các trạm BOT thời điểm đó.
Sân bay quốc tế Nội Bài mỗi ngày đón hàng chục nghìn lượt hành khách. Nhu cầu trung chuyển, đón trả khách tại đây cực kỳ lớn, tạo ra áp lực phương tiện liên tục gia tăng tại khu vực cửa ngõ sân bay và trên tuyến đường huyết mạch Võ Nguyên Giáp.
Vi phạm một số quy tắc giao thông không nguy hiểm để làm việc tốt rồi phải đi chứng minh đó không phải lỗi cố tình vi phạm là nguyên nhân khiến không ít người ngần ngại giúp người.
Như VOV Giao thông Quốc gia đã đề cập, dù ủng hộ chủ trương xây dựng vùng phát thải thấp của Hà Nội, nhưng nhiều người dân đang lo lắng về chỗ để phương tiện khi chuyển sang xe điện.
Bộ GD&ĐT đang dự thảo nghị định quy định về chính sách tiền lương, chế độ phụ cấp đối với nhà giáo. Đáng chú ý, tại dự thảo nghị định lần này, mức lương, phụ cấp của giáo viên có nhiều ưu đãi, trong đó, giáo viên mầm non được hưởng mức lương cao nhất, lên đến 1,25 hệ số mức lương hiện hưởng.
Ô nhiễm không khí nghiêm trọng tại Hà Nội đang gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dân. Thành phố cũng đã xác định mục tiêu trở thành thành phố hạn chế ô nhiễm, với những giải pháp đồng bộ từ quan trắc, cảnh báo cho đến kiểm soát nguồn phát thải.
Giữa lòng đô thị Cần Thơ đang từng ngày đổi mới, vẫn có những xóm trọ, nơi những đứa trẻ lớn lên cùng sự thiếu thốn, chật vật cơm áo, gạo tiền. Và cũng chính ở nơi ấy, có những người bình dị đang lặng lẽ trao đi yêu thương, giúp bà con khó khăn, các em nhỏ vơi bớt nhọc nhằn.
Sáng 8/12, đại diện UBND xã Phan Sơn, tỉnh Lâm Đồng (khu vực Bắc Bình, Bình Thuận cũ) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ tại nạn trên tuyến QL28B làm 1 người nước ngoài tử vong.