Yêu cầu bỏ quy định không trông xe điện tại chung cư HH Linh Đàm
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Bà Khúc Thị Liên, 60 tuổi bức xúc khi cứ thỉnh thoảng vỉa hè, đường lại bị đào bới, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn: "Ngày nào tôi cũng đi thể dục, thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công,tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông".
Không chỉ tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, hàng loạt tuyến đường trên địa bàn các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, huyện Gia Lâm…đang bị đào xới, sửa chữa nhiều tháng nay. Quá trình thi công đào hè, đường, hoàn trả mặt đường không bảo đảm, theo ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội vừa gây mất an toàn giao thông, vừa làm mất mỹ quan đô thị.
Ông Nhi đề nghị: "Chủ đầu tư phải chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công tác hoàn trả. Đối với các nhà thầu phải thực hiện đúng quy định trong giấy phép và có trách nhiệm với công tác đảm bảo ATGT của Thành phố, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm".
Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, thông qua phản ánh của người dân về việc nhiều công ty, doanh nghiệp trong quá trình triển khai thi công dự án đào hè, đào đường, hoàn trả hoặc không hoàn mặt đường theo đúng quy định, không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, gây mất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành công tác kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm.
Tới thời điểm này đã xử lý được 186 trường hợp, phạt tiền trên 1,1 tỷ đồng; tập trung vào các hành vi: không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; đào đường trái phép; để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép...
Đáng chú ý có một trường hợp xử phạt do thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép tại địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng cho biết, từ nay đến cuối năm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường các biện pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đô thị:
"Chúng tôi sẽ tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT tại các tuyến đường có hoạt động thi công đào hè, đào đường; tập trung kiểm tra, xử lý với các cá nhân, tổ chức thi công công trình vi phạm quy định. Đề nghị các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giấy phép, có biện pháp đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện", ông Hùng nói.
Liên quan đến việc tổ hợp chung cư HH Linh Đàm từ chối tiếp nhận xe máy điện, xe đạp điện của cư dân tại hầm các toà nhà, UBND phường Hoàng Liệt (Hà Nội) đã vào cuộc.
Trong kỳ điều chỉnh ngày 4/12, giá xăng bật tăng, trong khi đó giá dầu diesel tiếp tục giảm.
Khu đất hơn 3,7 ha tại số 1 Lý Thái Tổ, phường Vườn Lài từng là Nhà khách Chính phủ và cũng là nơi sinh sống của gia đình Chú Hỏa, “vua nhà đất” Sài Gòn xưa đang được thành phố triển khai dự án xây dựng công viên đa năng và đài tưởng niệm nạn nhân COVID-19.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ cấm xe máy chạy xăng theo khung giờ hoặc trong khu vực xác định thuộc vành đai 1, khi vùng phát thải thấp đầu tiên được áp dụng. Vậy, cấm xe máy xăng theo khung giờ với tác động tới khoảng 6,4 triệu chiếc xe chạy xăng sẽ giảm ô nhiễm được bao nhiêu?
Một công việc tưởng chừng như rất bình thường, nhưng lại khó thực hiện, kéo dài nhiều năm và gây ra nhiều tranh luận, đó là việc dẹp vỉa hè trên khắp các tuyến phố địa bàn thủ đô Hà Nội. Hà Nội, chắc chắn khó dẹp được vỉa hè triệt để, nhưng vấn đề là làm sao đảm bảo hài hòa lợi ích?
Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) mở đợt cao điểm tổng kiểm soát nồng độ cồn trên toàn quốc. Mục tiêu của đợt ra quân này là xử lý triệt để vi phạm trên các tuyến giao thông huyết mạch, đặc biệt là QL 1 và các tuyến cao tốc.
Sau khoảng 1 năm liên hệ, gửi công văn xác minh thông tin, đến tháng 10/2025 Ban VOV Giao thông Quốc gia nhận được phản hồi bằng văn bản từ Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà về loạt bài “Màn thâu tóm kinh điển 5ha đất nông nghiệp ở Thanh Trì, Hà Nội”.