Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử phạt nghiêm các trường hợp đào đường, đào hè không phép, hoàn trả sơ sài

Nguyễn Yên - 16/11/2022 | 15:44 (GTM + 7)

Thời gian gần đây, đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa (Hà Nội) luôn trong tình trạng đất đá, cát sỏi, bê tông đổ lổn nhổn trên vỉa hè, không còn lối đi cho người đi bộ. Dưới lòng đường, là các "hố sâu" gây mất an toàn giao thông và nguy hiểm cho người đi bộ.

Đất đá, cát sỏi, bê tông đổ lổn nhổn trên vỉa hè, không còn lối đi cho người đi bộ.

Đất đá, cát sỏi, bê tông đổ lổn nhổn trên vỉa hè, không còn lối đi cho người đi bộ.

Bà Khúc Thị Liên, 60 tuổi bức xúc khi cứ thỉnh thoảng vỉa hè, đường lại bị đào bới, khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn: "Ngày nào tôi cũng đi thể dục, thay vì được đi bộ trên vỉa hè, thì từ khi đoạn đường này thi công,tôi phải đi bộ xuống lòng đường, rất nguy hiểm. Nhiều hôm đi dưới lòng đường cũng không đi nổi vì đường này hay tắc, đường đông".

Không chỉ tuyến đường Nguyễn Chí Thanh, hàng loạt tuyến đường trên địa bàn các quận: Ba Đình, Hoàn Kiếm, Long Biên, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, huyện Gia Lâm…đang bị đào xới, sửa chữa nhiều tháng nay. Quá trình thi công đào hè, đường, hoàn trả mặt đường không bảo đảm, theo ông Phạm Trọng Nhi – Giám đốc Công ty Cổ phần Công trình giao thông 2 Hà Nội vừa gây mất an toàn giao thông, vừa làm mất mỹ quan đô thị.

Ông Nhi đề nghị: "Chủ đầu tư phải chọn được những nhà thầu có đủ năng lực, kinh nghiệm thực hiện công tác hoàn trả. Đối với các nhà thầu phải thực hiện đúng quy định trong giấy phép và có trách nhiệm với công tác đảm bảo ATGT của Thành phố, đặc biệt trong giai đoạn cuối năm".

Người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Người đi bộ phải đi dưới lòng đường.

Theo thông tin từ Sở GTVT Hà Nội, thông qua phản ánh của người dân về việc nhiều công ty, doanh nghiệp trong quá trình triển khai thi công dự án đào hè, đào đường, hoàn trả hoặc không hoàn mặt đường theo đúng quy định, không bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, gây mất vệ sinh môi trường, an toàn giao thông và mỹ quan đô thị; lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải đã phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan tiến hành công tác kiểm tra, lập biên bản xử lý vi phạm.

Tới thời điểm này đã xử lý được 186 trường hợp, phạt tiền trên 1,1 tỷ đồng; tập trung vào các hành vi: không hoàn trả phần đường theo nguyên trạng khi thi công xong; đào đường trái phép; để vật liệu thi công ngoài phạm vi thi công gây cản trở giao thông; thi công trên đường bộ đang khai thác có bố trí biển báo hiệu nhưng không đầy đủ theo quy định; tự ý sửa chữa vỉa hè trái phép...

Đáng chú ý có một trường hợp xử phạt do thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép tại địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Anh 4

Phó Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Lê Mạnh Hùng cho biết, từ nay đến cuối năm, lực lượng chức năng sẽ tăng cường các biện pháp để bảo đảm trật tự an toàn giao thông và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đô thị:

"Chúng tôi sẽ tăng cường hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ATGT tại các tuyến đường có hoạt động thi công đào hè, đào đường; tập trung kiểm tra, xử lý với các cá nhân, tổ chức thi công công trình vi phạm quy định. Đề nghị các đơn vị thi công phải thực hiện nghiêm túc các nội dung trong giấy phép, có biện pháp đảm bảo ATGT; phối hợp với lực lượng chức năng và chính quyền địa phương để phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện", ông Hùng nói.

Ý kiến của bạn
Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Sóng về khuya: Đồng hành với những chuyến đi an toàn

Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Hà Nội sống và yêu: Ăn sáng từ nhà ra phố

Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?

Truy đuổi trên đường

Truy đuổi trên đường

Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Chuyển đổi số, cần “mở” cơ chế chia sẻ thông tin

Thiếu cơ chế chia sẻ thông tin từ cơ sở dữ liệu quốc gia khiến nhiều ý kiến đang băn khoăn về tính hiệu quả của việc xây dựng chính phủ số.

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Khi các doanh nghiệp “bắt tay” để đẩy lùi “bà hỏa”

Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Taxi truyền thống Singapore đang ngày một “hụt hơi”

Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

// //