Tai nạn rình rập từ các thanh sắt ở dải phân cách trên cầu Thanh Trì
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải có phương tiện vi phạm tăng cường giám sát qua thiết bị giám sát hành trình, cảnh báo, nhắc nhở lái xe vi phạm; có chế tài xử lý nghiêm khắc đối với lái xe vi phạm thay đổi các thông số kỹ thuật của xe trái với quy định; vận chuyển hàng hóa quá khối lượng cho phép, đặc biệt các vi phạm nêu trên.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có trách nhiệm phổ biến cho lái xe việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trọng tải của phương tiện lưu thông trên đường; không được tổ chức bốc xếp và vận chuyển hàng hóa vượt quá khối lượng cho phép theo quy định của pháp luật.
Đối với các đơn vị có xe tái vi phạm, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiến hành xử lý nghiêm theo quy định tại Thông tư số 10/2015/TT -BGTVT ngày 15/4/2015 của Bộ Giao thông vận tải và các quy định hiện hành.
Sở Giao thông Vận tải giao Thanh tra Sở tiếp tục thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020; trong đó, cần tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho lái xe, chủ xe thông qua tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật; kiên quyết xử lý các vi phạm của lái xe, chủ xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm các quy định về tải trọng xe, kích thước thùng xe, để rơi vãi vật liệu rời (đặc biệt là xe chở hàng đường dài, các xe tải tự đổ); các xe quá khổ giới hạn của cầu, đường; các quy định về xếp hàng hóa...
Mới đây ngày 17/4, một ô tô tải lưu thông trên cầu Thanh Trì (Hà Nội) đã bất ngờ mất lái, đâm vào dải phân cách, làm các thanh sắt nối văng ra, khiến 2 người đi xe máy bị thương.
Một trong những vấn đề thu hút sự quan tâm của dư luận và được các chuyên gia giao thông đề cập tới trong Hội thảo “An toàn giao thông trên cao tốc” do VOV Giao thông vừa tổ chức vừa qua là thiếu trạm dừng nghỉ trên cao tốc.
Dù dịch bệnh COVID-19 cơ bản đã không còn ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của chúng ta, thế nhưng những ảnh hưởng của nó vẫn còn, và đôi khi hiện hữu như nhắc nhở cộng đồng cần có ý thức hơn để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh mình...
Phố Hàng Đường khác trước nhiều, chỉ còn vài nhà giữ nghề làm ô mai nhưng trong tiềm thức người dân tên phố Hàng Đường vẫn gắn liền với món quà đậm đà bản sắc, tạo nên một nét riêng cho Hà Nội.
Theo Bộ GTVT, đến nay cả nước đã đưa vào khai thác khoảng 1.892km đường bộ cao tốc, đang xây dựng 1.802km, đang chuẩn bị đầu tư khoảng 805km, đang nghiên cứu đầu tư khoảng 729km.
Mỹ công bố gói tăng thuế mạnh đối với loạt hàng hóa xuất xứ từ Trung Quốc, trong đó thuế quan với xe điện tăng lên 100%.
Nhiều tài xế mong muốn được cung cấp thông tin về tình trạng giao thông trên cao tốc thông qua các bảng thông tin điện tử không chỉ để quyết định có tham gia giao thông trên cao tốc hay không mà còn đảm bảo sự chủ động của người lái xe khi tham gia giao thông trên cao tốc.