Xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm quy định trật tự an toàn giao thông
PV - 16/07/2022 | 14:02 (GTM + 7)
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, nhấn mạnh cán bộ công nhân viên chức và người lao động tuân thủ, thực hiện đúng quy định về an toàn, nhất là đã uống rượu không được lái xe; xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.
Ông Đ.D.V một cán bộ địa chính xã Đại Lào, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng vi phạm nồng độ cồn khi lái xe, nhưng cố thủ trên xe, không hợp tác với lực lượng chức năng.
Chiều 15/7, chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, nhấn mạnh: Các bộ, ngành, địa phương phải chỉ đạo quyết liệt hơn nữa để giảm 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (số vụ, số người chết và bị thương).
Đánh giá cao Bộ Công an phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải tổ chức các đợt cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, Phó Thủ tướng cho rằng, cần tổ duy trì thường xuyên các đợt cao điểm, lưu ý kiểm soát lái xe sử dụng bia, rượu, không để cho người dân có tư tưởng hết đợt cao điểm là mọi việc quay lại như cũ.
Dẫn chứng cụ thể về các trường hợp gây tai nạn giao thông, như vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Bắc Giang là cán bộ ngành Giao thông Vận tải, Phó Thủ tướng chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền xử lý nghiêm cán bộ, công chức vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
Báo cáo của Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, có 30 địa phương giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, trong đó 10 địa phương có số người chết giảm trên 20% gồm: Thái Nguyên, Quảng Bình, Lai Châu, Sơn La, Bạc Liêu, Cà Mau, Ninh Thuận, Bắc Kạn, Quảng Trị, Bình Thuận.
Tuy nhiên, còn 26 địa phương có số người chết do TNGT tăng so với cùng kỳ, trong đó 12 địa phương có số người chết tăng 10%, gồm: Bình Định, Bình Dương, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Bắc Giang, Hà Nội, Hậu Giang, Quảng Ngãi, Phú Thọ, Đà Nẵng, Điện Biên và Yên Bái.
Nhấn mạnh sự khác biệt nêu trên nằm ở sự vào cuộc quyết liệt của Ủy ban An toàn giao thông các tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố, đặc biệt 26 tỉnh có số người chết tăng cần phải tổ chức đánh giá kỹ, rút kinh nghiệm để làm tốt hơn trong 6 tháng cuối năm.
Phó Thủ tướng Thường trực giao Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các chuyên đề, nhất là các chuyên đề về ma túy, nồng độ cồn, chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện trên đường bộ, vi phạm tốc độ trên đường bộ, xử lý phương tiện thủy chở quá vạch dấu mớn nước an toàn, cảng, bến thủy nội địa không phép.
Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại hệ thống văn bản, thông tư trong đó có các quy định về xe quá tải; bảo đảm chất lượng hệ thống hạ tầng giao thông, chú trọng công tác bảo trì bảo đảm chất lượng; nghiên cứu bổ sung giải phân cách phù hợp; tiếp tục phối hợp kiểm soát tải trọng nhằm vừa bảo đảm an toàn giao thông vừa bảo vệ hệ thống hạ tầng giao thông; rà soát lại việc cấp phép giấy phép lái xe.
Bộ Công an hoàn thiện Thông tư về công tác thống kê tai nạn giao thông cho phù hợp với thông lệ quốc tế về thống kê tai nạn giao thông; chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tăng cường tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các địa bàn có đông khách tham quan, du lịch; tổ chức cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 và nghỉ Tết Dương lịch 2023.
Tọa lạc trên con phố sầm uất bậc nhất quận Thanh Xuân (Hà Nội), khu đất rộng 34.000 m2 tại số 107 Ngụy Như Kon Tum không chỉ có giá trị "vàng" về vị trí mà còn đang chứa đựng một câu chuyện đầy bất cập về quản lý đất công cũng như trách nhiệm của chính quyền.
Quyết định về việc thành lập Hội đồng khám sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2026 (Hội đồng khám sức khỏe khu vực) vừa được Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Dương Đức Tuấn ký ban hành.
Giữa nhịp sống hiện đại của Thăng Long – Hà Nội, vẫn còn đó một hành trình đưa ta trở về với lớp trầm tích văn hóa lâu đời, nơi những làng nghề, đình đền và ký ức lịch sử đan xen như sợi chỉ nối liền quá khứ với hiện tại.
Giữa nhịp sống hiện đại của Hà Nội hôm nay, những ký ức về một thời bao cấp dường như đã lùi xa. Thế nhưng chỉ cần một hình ảnh nhỏ – người đàn bà ngồi bên cửa sổ, cúi mình bên cuộn len đang lăn những vòng chậm rãi – cả một miền ký ức cũ lại ùa về.
Với việc lần đầu tiên nước ta xây dựng quy định kiểm soát khí thải áp dụng đối với ôtô đang lưu hành, dự thảo này được kỳ vọng là bước tiến quan trọng trong việc cải thiện chất lượng không khí, giảm thiểu ô nhiễm môi trường tại các đô thị có mật độ giao thông cao nhất cả nước.
Sắp có một thay đổi rất lớn trên các con đường của Việt Nam… Một lộ trình kiểm soát khí thải mới sắp được áp dụng, và nó sẽ ảnh hưởng đến hàng triệu phương tiện.