Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xử lý hình sự các đối tượng đâm xe vào lực lượng CSGT

Lê Tùng - 07/02/2023 | 13:57 (GTM + 7)

Những ngày qua, liên tiếp 2 vụ việc chống đối, đâm xe vào lực lượng CSGT tại Vĩnh Phúc và Lào Cai đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra phối hợp cùng lực lượng CSGT củng cố hồ sơ để xử lý theo pháp luật hình sự.

Hiện trường vụ việc chống đối, đâm xe vào lực lượng CSGT tại Lào Cai

Hiện trường vụ việc chống đối, đâm xe vào lực lượng CSGT tại Lào Cai

Cụ thể, tại Lào Cai, vào lúc 20h58’ ngày 6/2, Tổ Công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, trấn áp tội phạm do Thiếu tá Đào Văn Hùng – cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh làm tổ trưởng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Km 39+900 (Quốc lộ 4E, thuộc Tổ 8, P. Nam Cường, TP. Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã phát hiện một xe mô tô mang BKS: 24P5 – 2859 do một người đàn ông điều khiển, chở phía sau một người đi hướng P. Bình Minh đến P. Kim Tân có biểu hiện vi phạm pháp luật.

Ngay lập tức, Đội phó Đội CSGT Đường bộ Quách Văn Trường (Thành viên Tổ công tác) ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra theo quy định. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, người điều khiển phương tiện không những không chấp hành hiệu lệnh dừng xe mà còn tăng ga đâm thẳng vào Đội phố Quách Văn Trường khiến anh bị hất văng, ngã xuống lòng đường.

Hậu quả, Đội Phó Quách Văn Trường bị đa chấn thương, nứt hộp sọ và đang được cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Qua điều tra, 2 đối tượng là Kiều Tiến Tâm (sinh năm 1994) là người điều khiển phương tiện và người ngồi sau là Vũ Quang Vinh (sinh năm 1993), cả 2 cùng trú tại TP. Lào Cai. Bước đầu xác định, đối tượng Tâm có nồng độ cồn trong hơi thở ở mức 0,303.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Lào Cai đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng trên và tiến hành giám định nồng độ cồn, ma túy trong máy; đồng thời, tiến hành các biện pháp điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ việc chống đối, đâm xe vào lực lượng CSGT tại Vĩnh Phúc

Hiện trường vụ việc chống đối, đâm xe vào lực lượng CSGT tại Vĩnh Phúc

Trước đó, ngày 5/2, tại Vĩnh Phúc, Tổ CSGT Công an huyện Vĩnh Tường do Phó Đội trưởng Đội CSGT-TT Phan Nhật Linh làm tổ trưởng, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ TTKS, xử lý chuyên đề nồng độ cồn tại đường đê tả sông Hồng (thuộc địa phận thôn Hoàng xá, Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc). Đến khoảng 14h20’ cùng ngày, Tổ công tác đã phát hiện một ô tô mang BKS: 88A – 288.45 do ông Cao Văn Lý (sinh năm 1958, trú tại huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển theo hướng xã Tuân Chính đi cầu Vĩnh Thịnh.

Sau đó, Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng kiểm tra xe để đo nồng cồn. Ngay khi đến gần Tổ công tác, ông Lý điều khiển xe giảm tốc độ và đột ngột quay đầu xe để đi ngược chiều về hướng xã Tuân Chính. Lúc này, Phó Đội trưởng Linh cùng một số đồng chí đến tiếp cận xe ô tô và yêu cầu lái xe quay đầu theo đúng chiều lưu thông, chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng.

Sau khi xuống xe, ông Lý trình bày đang đi đến xã Vĩnh Thịnh nhưng bị nhầm đường, Tổ công tác đã yêu cầu ông Lý lùi xe đỗ sát mép đường để không cản trở giao thông. Tuy nhiên, sau khi lên xe, ông Lý lại chốt cửa xe và tiếp tục điều khiển xe đi ngược chiều, tiến thẳng đến vị trí các đồng chí trong Tổ công tác đang đứng.

Lúc này, đồng chí Nguyễn Danh Nam đang đứng ngay phía trước đầu xe nên phải bám trên nắp capo của xe ô tô để tránh va chạm gây thương tích.

Đồng chí Nguyễn Danh Nam bám trên nắp capo của xe ô tô để tránh va chạm gây thương tích

Đồng chí Nguyễn Danh Nam bám trên nắp capo của xe ô tô để tránh va chạm gây thương tích

Ông Lý vẫn tiếp tục điều khiển xe rẽ sang làn đường bên phải theo chiều lưu thông và bỏ chạy được khoảng 2km đến địa phận thôn Quảng Cư (xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường) thì đâm vào xe mô tô mang BKS: 88G1 – 187.00 do anh N.C.D (sinh năm 1986, trú tại huyện Mê Linh, Hà Nội) điều khiển đi cùng chiều, làm anh D. và xe mô tô trượt ngã trên đường.

Không dừng lại ở đó, ông Lý tiếp tục điều khiển xe di chuyển được khoảng 100m, thì đồng chí Nam bị hất văng từ capo xe rơi xuống đường và vẫn điều khiển xe bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc khiến đồng chí Nam và anh D. (người điều khiển xe mô tô) bị thương được đưa đi cấp cứu.

Ngay sau đó, Công an huyện Vĩnh Tường đã tổ chức ngay lực lượng tiến hành điều tra, xác minh, rà soát đối tượng, phương tiện vi phạm. Đến khoảng 15h00’ cùng ngày, ông Lý điều khiển xe ô tô đến Công an huyện Vĩnh Tường trình diện và khai nhận hành vi vi phạm.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Tường đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ đối với ông Lý về hành vi Chống người thi hành công vụ để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Theo đại diện Cục CSGT, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, thời gian tới trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đối với các vụ việc chống đối, lăng mạ, lực lượng CSGT sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng củng cố hồ sơ cương quyết xử lý bằng pháp luật hành chính hoặc hình sự để dăn đe người tham gia giao thông về thượng tôn pháp luật và không để xảy ra các vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Ý kiến của bạn
Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Hệ luỵ của không kiếm soát được cảm xúc, có thể là nỗi đau khôn cùng

Một câu chuyện đang làm đau lòng cả cộng đồng: nam sinh bị nghi là do có xích mích với bạn mà bị người nhà bạn đánh tới chết não xảy ra tại Long Biên (Hà Nội). Kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan công an, tuy nhiên, đây không phải chuyện nhỏ! Giải pháp nào để ngăn chặn sự việc tương tự?

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Sống leo lắt trong ánh đèn dầu ở Thủ đô

Không trường học, không nhà văn hóa cũng không có tổ dân phố thậm chí không có điện lưới để dùng… Nếu chỉ nói đến đây, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến hình ảnh làng quê của hàng chục năm về trước.

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Công an Hà Nội thông tin về vụ việc học sinh lớp 8 bị đánh chết não

Đại diện Công an TP. Hà Nội cho biết hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với T.V.M (SN 2008, trú tại Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Vướng mặt bằng, nhà thầu cao tốc sốt ruột vì thiệt hại

Hiện tại vẫn còn một số vướng mắc mặt bằng và mỏ vật liệu, nhưng các nhà thầu cao tốc Vân Phong – Nha Trang vẫn đang bố trí hàng nghìn nhân lực, hàng trăm máy móc thiết bị. Tuy nhiên, do mặt bằng "xôi đỗ", có nơi máy móc, nhân sự vẫn phải chờ mặt bằng và vật liệu, gây lãng phí nguồn lực.

Quản lý ô nhiễm không khí, 'loay hoay' đến bao giờ?

Quản lý ô nhiễm không khí, "loay hoay" đến bao giờ?

Những ngày đầu tháng 3, Hà Nội trở thành một trong những thành phố ô nhiễm nhất thế giới với chỉ số AQI luôn ở mức nguy hại. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 29/30 quận, huyện, thị xã có nồng độ bụi PM 2.5 trung bình năm vượt quy chuẩn quốc gia.

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Cao tốc chờ trạm sạc, trạm sạc chờ quy chuẩn

Tính đến cuối năm 2023, cả nước có khoảng hơn 22.000 ô tô điện và con số này gia tăng nhanh chóng theo từng năm. Cùng với đó, chiều dài cao tốc của cả nước hiện lên gần 1.900km và gần 1.700km đang thi công, dự kiến năm 2025, cả nước có 3.000km và 2030 có trên 5.000km cao tốc.

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Vì sao đường Lương Định Của làm gần 10 năm vẫn chưa xong?

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (thuộc địa bàn TP. Thủ Đức, TP.HCM) dài gần 2,5 km được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành sau 2 năm. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm, dự án này vẫn đang còn dang dở gây ảnh hưởng đến đi lại và đời sống người dân.

// //