Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xếp hàng đăng kiểm ô tô từ 5 giờ sáng mà chưa tới lượt

Nhất Hoàng - Trọng Nghĩa - 23/12/2022 | 18:03 (GTM + 7)

Do nhiều trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động vì sai phạm khiến nhiều người phải chuyển sang các trung tâm khác, Thời điểm cuối năm, nhu cầu đăng kiểm tăng cao đã gây ra tình trạng quá tải; nhiều tài xế chờ hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn chưa thể kiểm định được phương tiện.

Sáng  22/12, hàng trăm ô tô xếp hàng dài trên đường Tống Văn Trân (quận 11) đợi đến lượt vào Trung tâm đăng kiểm 50-02S để kiểm định xe. Do lượng ô tô đi đăng kiểm quá đông khiến nhiều tài xế phải đợi nhiều giờ nhưng vẫn chưa đến lượt.

Đến đăng kiểm từ 5 giờ sáng, ông Trương Đình Phước (tài xế xe tải) đã đợi nhiều giờ nhưng vẫn chưa đến lượt. Ông Phước cho biết, ông đã đi nhiều trung tâm đăng kiểm ở gần khu vực nhưng đều đóng cửa: “Tôi chạy 2 - 3 nơi rồi đều đóng cửa, nhiều chỗ đã đóng cửa rồi, thành ra chỉ dồn lại chỗ này, thành ra xe nó dồn trong bãi mấy trăm chiếc, giờ ngoài đường nữa.

Tình hình như vậy không biết kiểm định được trong ngày hôm nay hay không, đi từ 5 giờ sáng mà còn nằm ngoài đường, chưa được tới cửa. Rất khó khăn cho tài xế đi kiểm định”.

Hàng trăm tài xế lái xe ô tô xếp hàng dài trên đường Tống Văn Trân (quận 11) để đợi đến lượt vào Trung tâm đăng kiểm 50-02S để kiểm định xe (Ảnh: Thanh Niên)

Hàng trăm tài xế lái xe ô tô xếp hàng dài trên đường Tống Văn Trân (quận 11) để đợi đến lượt vào Trung tâm đăng kiểm 50-02S để kiểm định xe (Ảnh: Thanh Niên)

Còn sáng 23/12, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-06V (quận 7), ngay từ sáng sớm hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng đợi trong sân dài đến tận ngoài đường Huỳnh Tấn Phát để chờ vào trung tâm đăng kiểm.

Do không có bãi đậu nên những chiếc xe chờ đến lượt đậu ngay trên đường Huỳnh Tấn Phát khiến tuyến đường này bị ùn ứ. Đang xếp hàng chờ, anh Nguyễn Hoàng Minh (ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, hôm qua, anh có chạy xe đến Trung tâm đăng kiểm Phú Châu (TP Thủ Đức) thì cũng hết suất đăng kiểm.

Anh Minh lo lắng vì hôm nay xe của anh hết hạn đăng kiểm. “Không biết bữa nay có đăng kiểm kịp hay không đây nữa, mai hết hạn rồi. Rồi gặp xếp hàng kiểu này không biết chừng nào mới kiểm được đây?Từ đó mua xe đến giờ đăng kiểm ở đây không à, giờ đăng kiểm không được, ra đường sao mà chạy”.

Dòng xe nối đuôi chờ đợi cả buổi để vào khu vực đăng kiểm, tài xế không dám rời khỏi xe vì không biết dòng xe di chuyển lúc nào, đành phải ngồi 'chết' trên vô lăng (Ảnh: Thanh Niên)

Dòng xe nối đuôi chờ đợi cả buổi để vào khu vực đăng kiểm, tài xế không dám rời khỏi xe vì không biết dòng xe di chuyển lúc nào, đành phải ngồi "chết" trên vô lăng (Ảnh: Thanh Niên)

Anh Lưu Trường Sơn, ngụ tại quận Tân Bình TpHCM đã chạy xe hơn 10 năm nay, chưa năm nào anh gặp phải trường hợp oái ăm như năm nay: “Từ lúc anh lấy bằng lái ra chạy taxi cho tới bây giờ đến lúc giai đoạn này đi kiểm tra chưa bao giờ có trường hợp như thế này. Trước anh đi kiểm định thì cách mấy cũng nối đuôi nhau vô, tới giờ cuối vẫn kiểm định, chứ không phải tình trạng như bây giờ, xếp hàng nối đuôi nhau mà những cái người nhân viên ở phía trong của trạm văn kiểm đi ra mà lắc tay, nói là bây giờ giám đốc thì bắt hết rồi không có còn ai nữa đâu để mà đăng kiểm”.

Trước những bất cập và lo lắng của cánh tài xế, mới đây Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã ban hành công văn yêu cầu các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới thực hiện các nội dung về đảm bảo duy trì hoạt động ổn định, đồng thời phải đảm bảo chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của phương tiện.

Ông Bùi Hòa An – Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết: “Nếu được phương tiện tăng cao, đơn vị đăng kịp bố trí làm thêm thời gian kể cả ngày thứ Bảy, Chủ nhật để đáp ứng nhu cầu kiểm định của người dân.

Sở GTVT đang đề nghị các các đơn vị đăng kiểm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu ổn định phương tiện của người dân; phát phiếu hẹn giờ cho các chủ phương tiện có nhu cầu đến kiểm định để tránh việc dừng, chờ ùn tắc trước khu vực”.

Các xe muốn được vào kiểm định phải xếp hàng từ sáng sớm. Nhưng chờ đợi đến tận giờ trưa vẫn chưa đến lượt vào (Ảnh: Thanh Niên)

Các xe muốn được vào kiểm định phải xếp hàng từ sáng sớm. Nhưng chờ đợi đến tận giờ trưa vẫn chưa đến lượt vào (Ảnh: Thanh Niên)

Về vấn đề ùn tắc giao thông tại các trạm đăng kiểm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM nhận định, phía đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM và các đội cảnh sát giao thông địa phương tiến hành tổ chức giải tỏa ách tắc:

“Sở GTVT TP.HCM đã phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) Công an TP.HCM và các đội cảnh sát giao thông địa phương tổ chức hướng dẫn, điều tiết giao thông trước các trung tâm đăng kiểm để đảm bảo giao thông qua khu vực được thông thoáng”.

Hy vọng với sự chỉ đạo của các bộ ngành, thời gian tới câu chuyện đăng kiểm xe sẽ không còn là nỗi ám ảnh, lo sợ đối với những chủ phương tiện và cả những người ngồi sau vô lăng.

Những vấn đền xoay quanh câu chuyện đăng kiểm này sẽ được VOV Giao thông tiếp tục phân tích và bình luận trong chuyên mục Sự việc góc nhìn, phát sóng thứ 3, ngày 27/12 tới đây.

Ý kiến của bạn
Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Từ đề xuất tàu điện không ray ở Hà Nội: Không khác gì BRT, phải có làn riêng

Mới đây, đã có đề xuất nghiên cứu xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray chạy trên vành đai 3 và đại lộ Thăng Long để giải quyết ùn tắc giao thông ở Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn nhiều ý kiến băn khoăn về tính khả thi của loại phương tiện này.

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Sài Gòn sống và yêu: Giai thoại một thời Chợ Cầu Ông Lãnh

Cầu Ông Lãnh bắc ngang kênh Bến Nghé nối liền quận nhất và quận tư đã quá quen thuộc với người dân TP.HCM. Cây cầu này được xây dựng lại nhiều lần nhưng không đổi tên. Cầu Ông Lãnh cũng là tên khu chợ đầu mối lớn nhất Sài Gòn từng tồn tại hơn một thế kỷ và đã bị xóa sổ.

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Có nên truy đuổi để ngăn chặn vi phạm giao thông?

Một trong những nội dung đáng chú ý của dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ là việc quy định lực lượng chức năng có thể được thực hiện quyền truy đuổi để ngăn chặn và xử lý hành vi vi phạm.

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Ngã tư Minh Khai - Bạch Mai: Có đèn tín hiệu, giao thông vẫn xung đột và hỗn loạn

Một ngã tư giữa lòng thủ đô, mặt đường đẹp, rộng rãi, hệ thống đèn tín hiệu hoạt động bình thường, tuy nhiên thường xuyên xung đột, hỗn loạn, thậm chí trở thành nỗi ám ảnh với không ít người mỗi khi đi qua.

Dự án mì gõ 0 đồng

Dự án mì gõ 0 đồng

Một quán mì gõ ở TPHCM, chỉ mở từ 19h vào hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy hằng tuần. Điều đáng nói ở đây là quán luôn đông nghịt thực khách ghé thăm, bởi chi phí một tô mì gõ chỉ có giá 0 đồng.

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Dân Tứ Liên ngóng chờ cầu mới

Sau nhiều năm mong chờ, cầu Tứ Liên dự kiến sẽ được khởi công trong năm nay. Đây có lẽ là cây cầu được người dân Hà Nội mong mỏi sớm triển khai nhất hiện nay để kết nối thuận lợi từ trung tâm thành phố Hà Nội với huyện Đông Anh và các tỉnh phía Bắc.

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tận dụng lợi thế sẵn có để tăng tốc

Hiện nay, trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với tình trạng ùn tắc và ô nhiễm không khí, nhiều người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, trong đó có đường sắt đô thị.

// //