Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xem xét chủ trương đầu tư hơn 60 km cao tốc Dầu Giây-Tân Phú

PV - 11/06/2022 | 10:13 (GTM + 7)

Dự án đường cao tốc Dầu Giây-Tân Phú được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP với tổng chiều dài khoảng 60,1km và vốn đầu tư là hơn 8.365 tỷ đồng.

Đầu tư đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1). (Ảnh minh họa Baochinhphu.vn)

Đầu tư đường bộ cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1). (Ảnh minh họa Baochinhphu.vn)

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây-Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư.

Xét kiến nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành giao Hội đồng thẩm định liên ngành xem xét Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án được Bộ Giao thông vận tải trình, có báo cáo Thủ tướng Chính phủ khẳng định các nội dung Dự án về phù hợp với quy định của pháp luật và đủ điều kiện để quyết định chủ trương đầu tư, kiến nghị rõ phê duyệt hay không phê duyệt Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án theo quy định.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải có Tờ trình kiến nghị Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Dầu Giây-Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức đối tác công tư.

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 60,1 km, trong đó: điểm đầu tại Km0+000, giao với QL.1 tại khoảng Km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh Diendandoanhnghiep.vn

Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 60,1 km, trong đó: điểm đầu tại Km0+000, giao với QL.1 tại khoảng Km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh Diendandoanhnghiep.vn

Theo kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải, tuyến đường bộ cao tốc Dầu Giây-Tân Phú được đầu tư với tổng chiều dài khoảng 60,1km, trong đó điểm đầu tại km0+000, giao với Quốc lộ 1 tại khoảng km1829+500, trùng với điểm cuối cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, thuộc địa phận xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai,

Điểm cuối tại km60+100 (qua vị trí giao cắt với quốc lộ 20 tại khoảng km69+400), thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai (kết nối với dự án đường cao tốc Tân Phú-Bảo Lộc).

Tuyến đi qua các huyện Thống Nhất, Định Quán, Xuân Lộc và Tân Phú thuộc tỉnh Đồng Nai.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, quy mô của tuyến cao tốc Dầu Giây-Tân Phú 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h.

Dự án dự kiến sẽ thực hiện chuẩn bị đầu tư trong giai đoạn 2021 – 2022; lựa chọn nhà đầu tư từ năm 2022 đến 2023; giải phóng mặt bằng, tái định cư từ năm 2022 đến 2023; thi công xây dựng công trình từ năm 2023 đến 2025.

Việc đầu tư cao tốc Dầu Giây - Tân Phú nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian đi lại và giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên quốc lộ 20.

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Một lời xin lỗi quá khó...?

Một lời xin lỗi quá khó...?

Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?