Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt trợ giá kết nối điểm cực Bắc của Thủ đô

Phóng viên - 10/05/2017 | 4:00 (GTM + 7)

VOVGT- Tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Thủ đô Hà Nội ngày càng được mở rộng về địa giới hành chính, kéo theo hạ tầng giao thông cũng được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều xã, huyện cách xa trung tâm thành phố, điều kiện đi lại vẫn còn hạn chế. Điển hình như các xã tại huyện Sóc Sơn, cách trung tâm Hà Nội hơn 40km, việc di chuyển của người dân chủ yếu bằng phương tiện cá nhân là xe máy.

Trước thực tế này, Sở GTVT Hà nội đã phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội triển khai vận hành tuyến buýt số 93 từ bến xe Nam Thăng Long về xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện công cộng cho người dân trên địa bàn.

Huyện Sóc Sơn nằm cách xa trung tâm thành phố Hà Nội, có diện tích rộng hơn 300 km2, nhiều xã cách trung tâm huyện gần 20km. Mặc dù đây là địa bàn có nhiều tuyến giao thông quan trọng của quốc gia, nhưng điều kiện đi lại của nhân dân trong huyện còn gặp nhiều khó khăn. Hiện, trên địa bàn huyện có 8 tuyến xe buýt hoạt động, với 7 tuyến xe buýt được trợ giá và 1 tuyến xe buýt chất lượng cao kết nối sân bay Nội Bài. Các tuyến buýt có dịch vụ tốt, giải quyết được nhu cầu đi lại của nhân dân trong huyện.

Lễ khai trương đưa vào vận hành tuyến buýt số 93

Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn một số xã khó khăn như: xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Trí, Minh Phú… chưa có điều kiện đi lại bằng phương tiện xe buýt trợ giá của thành phố. Trước những khó khăn này, Sở GTVT Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty vận tải Hà Nội cùng chính quyền địa phương huyện Sóc Sơn xây dựng và đưa vào sử dụng tuyến buýt số 93 (lộ trình từ bến xe Nam Thăng Long về nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn).

Đánh giá về tuyến buýt mới này, ông Nguyễn Thái Nam – Phó Giám đốc Xí nghiệp xe buýt Yên Viên (đơn vị vận hành tuyến buýt số 93) cho biết: “Tuyến buýt số 93 nằm trong chương trình phát triển của thành phố mở những tuyến buýt ra vùng ngoại ô. Đặc biệt là những xã chưa có xe buýt, nhất là những xã thuộc huyện ngoại thành như Sóc Sơn như xã Minh Phú, Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn… Qua khảo sát, nghiên cứu tham khảo từ chính quyền và người dân địa phương đưa ra một tần suất phù hợp. Đối với tuyến 93 tần suất khoảng 20 – 25 phút/chuyến cũng phù hợp với nhu cầu đi lại của bà con”.

Tuyến xe buýt số 93 đi vào hoạt động phục vụ chủ yếu cho bà con nhân dân các xã của huyện Sóc Sơn. Đây là tuyến xe buýt kết nối có trợ giá xa nhất đến xã Bắc Sơn, là điểm cực bắc của huyện và của thành phố (tiếp giáp huyện Phổ Yên của Thái Nguyên). Với tuyến xe buýt này, toàn bộ các xã dọc tỉnh lộ 35 và quốc lộ 2, đường Hồng Kỳ, Bắc Sơn có điều kiện đi về trung tâm thành phố một cách thuận lợi. Ông Lê Hữu Mạnh – Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn chia sẻ: “Việc mở tuyến xe buýt số 93 Nam Thăng Long – Bắc Sơn sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội của các xã còn khó khăn của huyện Sóc Sơn. Có ý nghĩa quan trọng góp phần giảm thiểu áp lực giao thông cho khu vực Hà Nội bằng việc hạn chế phương tiện giao thông cá nhân từ cửa ngõ phía bắc đi vào trung tâm thành phố”.

Tuyến buýt số 93, có thời gian xuất bến tại bến xe Nam Thăng Long là 05h00 và đóng bến lúc18h49 phút, xuất bến tại xã Bắc Sơn là 05h35 phút và đóng bến lúc 20h33 phút, với giá vé 7.000đ/lượt. Cự ly tuyến dài gần 45km.

Lộ trình chiều đi: Xuất phát từ bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long đi theo đườngPhạm Văn Đồng - cầu Thăng Long – đường Võ Văn Kiệt - quay đầu tại đối diện Mê Linh Plaza – tiếp tục đi đường Võ Văn Kiệt qua Khu công nghiệp Quang Minh đến đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Tỉnh Lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 (đi qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn) và kết thúc tại nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn.

Lộ trình chiều về: Từ nhà văn hóa thôn Đa Hội, xã Bắc Sơn đi Tỉnh lộ 35 qua các xã: Hồng Kỳ, Nam Sơn, Bắc Sơn thuộc huyện Sóc Sơn – tiếp tục đường tỉnh lộ 35 - Quốc Lộ 2 - Tỉnh lộ 35 - đường Chi Đông, thị trấn Chi Đông - Khu công nghiệp Quang Minh – đường Võ Văn Kiệt - cầu Thăng Long – đường Phạm Văn Đồng và kết thúc tại bãi đỗ xe buýt Nam Thăng Long.

Chị Vân Anh trú tại xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn, thường xuyên phải ra trung tâm Hà Nội để thăm con, chị vui mừng cho biết: “Tuyến buýt này đi vào hoạt động giúp ích cho nhiều người đi từ các xã của huyện Sóc Sơn về trung tâm Hà Nội. Giá vé cũng phải chăng, thuận tiện nên người dân chắc chắn sẽ chọn xe buýt để đi”.

Tuyến buýt số 93 đi vào hoạt động phần nào sẽ giải quyết được nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đặc biệt là các xã cách xa trung tâm thành phố. Đồng thời, góp phần tạo nên diện mạo mới cho giao thông thủ đô, hạn chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ kết nối trung tâm Hà Nội.

Tags:
Ý kiến của bạn
Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Cấm xe máy chạy xăng dầu: Những câu hỏi còn bỏ ngỏ

Việc Hà Nội thí điểm cấm xe chạy xăng, dầu theo giờ được đánh giá là bước đi quan trọng trong quản lý giao thông đô thị và kiểm soát ô nhiễm không khí tại khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với thời hạn triển khai chỉ còn 7 tháng nữa, chính sách này đang đặt ra nhiều câu hỏi lớn.

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

Hà Nội: Đề xuất cấm xe công nghệ chạy xăng từ 07/2026

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua Nghị quyết mới, trong đó có quy định hạn chế, cấm xe máy xăng chạy dịch vụ vào các tuyến đường thuộc phạm vi vùng phát thải thấp (LEZ).

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Từ 7h - 10h sáng: CSGT Hà Nội xử lý 123 vi phạm, tạm giữ 24 phương tiện

Sáng 07/12, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội đồng loạt triển khai kiểm tra các hành vi được xác định là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn trong khung giờ từ 7h đến 10h.

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Đề xuất đặt trạm đổi pin ở chung cư HH Linh Đàm: Giải quyết được 2 nỗi lo

Liên quan vụ chính quyền phường Hoàng Liệt yêu cầu chủ đầu tư HH Linh Đàm không được từ chối nhận xe điện của cư dân, mới đây một doanh nghiệp đề xuất hợp tác xây dựng trạm đổi pin nhằm tăng an toàn PCCC và hỗ trợ nhu cầu sử dụng xe điện của cư dân khu HH.

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối cuối tuần, 129 tài xế ở Hà Nội “dính” nồng độ cồn

Tối 6/12/2025, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an TP Hà Nội) đã bố trí lực lượng kiểm soát nồng độ cồn trên diện rộng, qua kiểm soát 5.389 phương tiện, phát hiện 129 trường hợp vi phạm.

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Địa điểm check in hot của giới trẻ

Giữa nhịp sống hối hả của phố thị, giới trẻ hôm nay luôn tìm cho mình những góc nhỏ vừa để thư giãn, vừa để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp.

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Xe container đậu tràn lan, nơm nớp khi lưu thông qua Đại lộ Độc Lập

Tuyến Đại lộ Độc Lập nối từ Khu công nghiệp Sóng Thần đến dạ cầu vượt Sóng Thần nhiều năm nay chìm trong cảnh hỗn loạn khi xe container, xe tải dừng đỗ tràn lan dù đã có biển cấm. Làn trong bị chiếm dụng, xe máy buộc phải len vào làn xe lớn, tạo nên “điểm nóng” tai nạn dai dẳng.

// //