Xe buýt hất văng xe tải lên dải phân cách, hành khách hoảng loạn
Nhất Hoàng - 15/11/2023 | 20:34 (GTM + 7)
Hàng chục hành khách trên xe buýt một phen hoảng loạn khi xe buýt đâm vào đuôi xe tải rồi hất văng phương tiện này lên dải phân cách.
Hơn 17h00 chiều nay (15/11), xe buýt tuyến số 30 mang BKS: 51B - 025.53, lưu thông trên đường Võ Nguyên Giáp hướng từ ngã tư Thủ Đức đi cầu Sài Gòn.
Khi gần đến cầu vượt Cát Lái (thuộc phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP.HCM) thì xe này húc vào đuôi xe tải mang BKS: 29H - 029.28, cùng chiều. Cú tông khiến xe tải tiếp tục lao về phía trước rồi văng vào dải phân cách bên phải, còn xe buýt văng về bên trái.
Tại hiện trường xe buýt bị vỡ nát phần đầu, xe tải húc văng dải phân cách lao qua một phần đường xe máy, hư hỏng. Vụ việc làm hàng chục hành khách trên xe buýt một phen hoảng loạn, rất may không có ai bị thương.
Sau đó lực lượng chức năng TP. Thủ Đức phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái (Phòng PC08 Công an TP.HCM) đến khám nghiệm hiện trường và điều tiết giao thông.
Đến tối cùng ngày, hiện trường mới được xử lý xong.
Sáng 7/10, UBND quận Ba Đình phối hợp với Phòng CSGT (Công an TP. Hà Nội), tiếp tục triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 15 trường trên địa bàn quận. Như vậy, tính đến nay quận Ba Đình đã có 30 trường triển khai mô hình cổng trường học an toàn.
Sau khi phát hiện đã đi quá lối rẽ vào trạm dừng nghỉ, tài xế xe khách 29 chỗ đã quyết định tấp vào làn dừng khẩn cấp và lùi lại bất chấp dòng xe vẫn di chuyển rất nhanh từ phía sau
Ngày 01/10/2024 khi Nghị định Quy định về thanh toán điện tử giao thông đường bộ có hiệu lực. Từ nay đến trước ngày 01/10/2025, tức là trong vòng 1 năm, chủ phương tiện phải chuyển đổi tài khoản thu phí sang tài khoản giao thông kết nối phương tiện thanh toán.
Rất may mắn khi chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra khi hàng trăm vụ chẹt phải đinh trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng được ghi nhận trong thời gian qua. Tuy nhiên, nguy cơ tai nạn chết người vẫn luôn ở đó.
Đường sắt Bắc – Nam đoạn qua địa bàn TP.HCM thường xuyên xảy ra tình trạng giao thông ùn ứ, hỗn loạn ở hàng chục điểm giao cắt, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Mặc dù đã có nhiều giải pháp được đưa ra, tình hình chưa được cải thiện đáng kể.
So sánh trong vòng 5 năm 2019-2024, số lượng bệnh nhân hô hấp trong năm 2024 tương đương với các năm trước đó. Vì vậy, Bệnh viện Nhi đồng 1 khẳng định, đây không phải là “đợt bệnh hô hấp mới” như phản ánh của báo chí.
Tại Luật Quản lý thuế số 38/2019 và Nghị định số 126/2020 của Chính phủ Hướng dẫn Luật Quản lý thuế, có quy định cụ thể về các trường hợp người nộp thuế chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế hoặc trường hợp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế sẽ bị tạm hoãn xuất cảnh.