Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Lê Tùng - 23/05/2022 | 15:44 (GTM + 7)

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz vừa được THACO AUTO lắp ráp và phân phối thị trường Việt Nam nổi bật với thiết kế đậm chất Châu Âu cùng nhiều trang bị công nghệ, tiện nghi.

XE BUÝT HẠNG SANG MERCEDES-BENZ (NGUỒN: THANH NIÊN)

Mới đây, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Tập đoàn THACO Trường Hải đã mở rộng hợp tác với Tập đoàn Daimler đến từ Đức, bằng việc ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và triển khai lắp ráp các dòng xe buýt hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz.

Thực hiện chiến lược "Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Việt Nam", THACO AUTO đã hợp tác với các Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới để nghiên cứu thiết kế, sản xuất xe buýt thương hiệu quốc tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Đồng thời, chính thức giới thiệu mẫu xe buýt cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới – sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và Daimler.

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz do THACO sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có 4 phiên bản. Bao gồm: xe 47 ghế, xe 24 ghế cao cấp (VIP), xe 34 giường nằm và xe 24 giường nằm cao cấp (VIP). Được phân phối tại hệ thống Trung tâm ô tô Tải và Bus trải dài trên cả nước với mô hình showroom kết hợp xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng.

Ngoài ra, THACO còn nghiên cứu thiết kế và sản xuất theo nhu cầu riêng của từng khách hàng, để mang đến cảm nhận thoải mái cá nhân hóa chiếc xe theo nhu cầu sử dụng riêng biệt.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Với thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách Châu Âu, nổi bật với mặt ga-lăng cỡ lớn cùng với logo thương hiệu phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đem đến tổng thể ngoại thất trông độc đáo, sang trọng và đẳng cấp. Phần khung xe và chassis được thiết kế liền khối giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững.

Còn về nội thất được thiết kế tinh giản, hệ thống đèn trần cùng hoạt tiết chiếu sáng đa chiều với cường độ được điều chỉnh linh hoạt, tạo không gian rộng rãi, năng động. Khoang lái gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hệ thống điều khiển bố trí hướng vào người lái giúp tài xế luôn tập trung và thao tác dễ dàng.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Phần ghế hành khách và giường nằm cũng được nghiên cứu, thiết kế sao cho phù hợp với nhân trắc học người Á Đông. Sử dụng chất liệu da phù hợp với thời tiết, khí hậu tại Việt Nam. Ngoài ra, còn được trang bị đầy đủ các tiện ích như: sạc điện thoại, cổng USB, giắc cắm tai nghe, hộc tủ cá nhân… cùng nhiều chi tiết được nội địa hóa.

Xe buýt cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz được trang bị động cơ OM457LA có công suất 430 mã lực, momen xoắn 2100 Nm/rpm giúp tăng tốc và vượt dốc tốt, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu PLD nhằm gia tăng công suất, ít tiêu hao nhiên liệu và công nghệ xử lý khí thải BlueTec5 tiêu chuẩn Euro V nhằm giảm khí phát thải, thân thiện với môi trường.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Hộp số GO 210 trên dòng xe buýt này được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt, tích hợp cơ cấu sang số trợ lực khí nén giúp quá trình sang số dễ dàng hơn. Xe được trang bị 4 giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái giúp vận hành êm dịu và ổn định trên mọi cung đường.

Về các tính năng an toàn trên xe, mẫu xe buýt cao cấp này được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh thủy lực hỗ trợ Voith, phanh đĩa trước, sau kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS)…

Có thể thấy, Mercedes-Benz đang nỗ lực khẳng định vai trò tiên phòng trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại, để gia tăng khả năng kiểm soát xe, nâng cao độ an toàn và hỗ trợ tối đa cho người điều khiển trong mọi hành trình.

Trước đó, hồi tháng 12/2017, THACO AUTO và Daimler từng ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe buýt FUSO (thương hiệu trực thuộc Daimler) tại thị trường Việt Nam – đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình hợp tác.

THACO AUTO hiện cung cấp ra thị trường hơn 18 ngàn xe bus các loại, chiếm 65% thị phần, tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 60% và đã xuất khẩu xe bus sang các nước: Philippines, Thái Lan, Singapore.

Ý kiến của bạn
Cháy chung cư, xe cứu hỏa không thể tiếp cận

Cháy chung cư, xe cứu hỏa không thể tiếp cận

Khoảng 18h30 chiều 05/12, tại khu dân cư 151 Nguyễn Đức Cảnh trên địa bàn phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã xảy ra vụ cháy lớn, xe cứu hỏa đến ngay sau đó nhưng đành đứng nhìn vì xe ô tô đỗ chặn hết đường vào chung cư.

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Đình chỉ và tín hiệu đáng mừng

Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các đơn vị chức năng cấp thấp sẽ không áp dụng chế tài với những đơn vị cấp cao, dù họ có thẩm quyền làm việc đó. Vì thế, việc Công an Q. Hoàn Kiếm, đình chỉ Sở Nội vụ Hà Nội sử dụng trụ sở không đảm bảo an toàn, là một sự lạ.

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Không có vé, ô tô bạc tỷ được trông giữ bằng… niềm tin

Cầu vượt cung dẫn tới sự xuất hiện rất nhiều các bãi đỗ xe tự phát, bên cạnh các bãi đỗ xe được cấp phép. Có một điểm chung ở hầu hết các bãi gửi xe ô tô, đó là sự biến mất của những tấm vé. Giao kết nhận trông xe và gửi xe chỉ được thực hiện bằng miệng và niềm tin.

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Vén “mây mờ” ngành công nghiệp nước sạch

Sau khi loạt phóng sự “Nước sạch và dấu hỏi về sự minh bạch” phát sóng trên kênh VOV Giao thông, các thính giả có nêu những thắc mắc rất chính đáng về sự khác nhau giữa nước mặt và nước ngầm, họ có được chọn lựa đơn vị cung cấp nước sạch hay không?

Mong mỏi cầu Đình Khao nối đôi bờ Bến Tre – Vĩnh Long.

Mong mỏi cầu Đình Khao nối đôi bờ Bến Tre – Vĩnh Long.

Nhiều năm qua bến phà Đình Khao luôn là điểm nóng về giao thông do nơi đây thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe. Để giải quyết bài toán ùn tắc giao thông, mới đây, UBND hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre đã thống nhất phương án xây dựng cầu Đình Khao thay thế cho phà Đình Khao hiện hữu.

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Đau đầu lương thưởng Tết, vậy còn sau Tết?

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên đán. Và như mọi năm, Tết càng tới gần là câu chuyện thưởng Tết lại trở thành chủ đề nóng.

Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ

Tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ

Bộ Giao thông Vận tải vừa thông báo kết luận của Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm tại buổi làm việc với các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Tiền Giang và thành phố Cần Thơ về dự án xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Sóc Trăng - Cần Thơ giai đoạn 1.