Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz lắp ráp tại Việt Nam có gì hấp dẫn?

Lê Tùng - 23/05/2022 | 15:44 (GTM + 7)

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz vừa được THACO AUTO lắp ráp và phân phối thị trường Việt Nam nổi bật với thiết kế đậm chất Châu Âu cùng nhiều trang bị công nghệ, tiện nghi.

XE BUÝT HẠNG SANG MERCEDES-BENZ (NGUỒN: THANH NIÊN)

Mới đây, tại Khu kinh tế mở Chu Lai (tỉnh Quảng Nam), Tập đoàn THACO Trường Hải đã mở rộng hợp tác với Tập đoàn Daimler đến từ Đức, bằng việc ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và triển khai lắp ráp các dòng xe buýt hạng sang mang thương hiệu Mercedes-Benz.

Thực hiện chiến lược "Tham gia chuỗi giá trị toàn cầu với các thương hiệu ô tô quốc tế sản xuất tại Việt Nam", THACO AUTO đã hợp tác với các Tập đoàn ô tô lớn trên thế giới để nghiên cứu thiết kế, sản xuất xe buýt thương hiệu quốc tế phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước ASEAN.

Đồng thời, chính thức giới thiệu mẫu xe buýt cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz hoàn toàn mới – sản phẩm đánh dấu cột mốc quan trọng tiếp theo trong tiến trình hợp tác chiến lược giữa THACO AUTO và Daimler.

Xe buýt cao cấp Mercedes-Benz do THACO sản xuất và phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ có 4 phiên bản. Bao gồm: xe 47 ghế, xe 24 ghế cao cấp (VIP), xe 34 giường nằm và xe 24 giường nằm cao cấp (VIP). Được phân phối tại hệ thống Trung tâm ô tô Tải và Bus trải dài trên cả nước với mô hình showroom kết hợp xưởng dịch vụ và cửa hàng phụ tùng.

Ngoài ra, THACO còn nghiên cứu thiết kế và sản xuất theo nhu cầu riêng của từng khách hàng, để mang đến cảm nhận thoải mái cá nhân hóa chiếc xe theo nhu cầu sử dụng riêng biệt.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Với thiết kế ngoại thất mang đậm phong cách Châu Âu, nổi bật với mặt ga-lăng cỡ lớn cùng với logo thương hiệu phát sáng, hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đem đến tổng thể ngoại thất trông độc đáo, sang trọng và đẳng cấp. Phần khung xe và chassis được thiết kế liền khối giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững.

Còn về nội thất được thiết kế tinh giản, hệ thống đèn trần cùng hoạt tiết chiếu sáng đa chiều với cường độ được điều chỉnh linh hoạt, tạo không gian rộng rãi, năng động. Khoang lái gồm vô lăng điều chỉnh 4 hướng, hệ thống điều khiển bố trí hướng vào người lái giúp tài xế luôn tập trung và thao tác dễ dàng.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Phần ghế hành khách và giường nằm cũng được nghiên cứu, thiết kế sao cho phù hợp với nhân trắc học người Á Đông. Sử dụng chất liệu da phù hợp với thời tiết, khí hậu tại Việt Nam. Ngoài ra, còn được trang bị đầy đủ các tiện ích như: sạc điện thoại, cổng USB, giắc cắm tai nghe, hộc tủ cá nhân… cùng nhiều chi tiết được nội địa hóa.

Xe buýt cao cấp thương hiệu Mercedes-Benz được trang bị động cơ OM457LA có công suất 430 mã lực, momen xoắn 2100 Nm/rpm giúp tăng tốc và vượt dốc tốt, sử dụng công nghệ phun nhiên liệu PLD nhằm gia tăng công suất, ít tiêu hao nhiên liệu và công nghệ xử lý khí thải BlueTec5 tiêu chuẩn Euro V nhằm giảm khí phát thải, thân thiện với môi trường.

Ảnh: Autopro

Ảnh: Autopro

Hộp số GO 210 trên dòng xe buýt này được nghiên cứu, thiết kế đặc biệt, tích hợp cơ cấu sang số trợ lực khí nén giúp quá trình sang số dễ dàng hơn. Xe được trang bị 4 giảm chấn hệ thống treo trục trước và thiết kế giảm chấn riêng cho hệ thống lái giúp vận hành êm dịu và ổn định trên mọi cung đường.

Về các tính năng an toàn trên xe, mẫu xe buýt cao cấp này được trang bị hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát hành trình, phanh thủy lực hỗ trợ Voith, phanh đĩa trước, sau kết hợp với hệ thống điều khiển phanh điện tử (ABS, EBS)…

Có thể thấy, Mercedes-Benz đang nỗ lực khẳng định vai trò tiên phòng trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại, để gia tăng khả năng kiểm soát xe, nâng cao độ an toàn và hỗ trợ tối đa cho người điều khiển trong mọi hành trình.

Trước đó, hồi tháng 12/2017, THACO AUTO và Daimler từng ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ và phân phối xe tải, xe buýt FUSO (thương hiệu trực thuộc Daimler) tại thị trường Việt Nam – đánh dấu cột mốc đầu tiên trong quá trình hợp tác.

THACO AUTO hiện cung cấp ra thị trường hơn 18 ngàn xe bus các loại, chiếm 65% thị phần, tỷ lệ nội địa hóa đạt trên 60% và đã xuất khẩu xe bus sang các nước: Philippines, Thái Lan, Singapore.

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Hà Nội: Một tiếng xử phạt 6 “ma men”, nhiều người biết vẫn cố tình vi phạm

Nhiều lái xe vi phạm nồng độ cồn, bị dừng xe kiểm tra xử lý nhưng bất hợp tác, kéo dài thời gian để gọi điện thoại nhờ cứu viện với đủ các lý do.

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Đi xe máy dưới trời nắng nóng cần lưu ý gì?

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc đang bước vào cao điểm nắng nóng của mùa hè năm nay. Trong đó, nắng nóng đỉnh điểm sẽ kéo dài từ nay đến giữa tháng 7 ở miền Bắc.

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Đề xuất bổ sung ADN, giọng nói vào dữ liệu căn cước công dân

Bộ Công an vừa có dự thảo báo cáo tổng kết và đánh giá tác động của chính sách về căn cước công dân (CCCD). Trong dự thảo, Bộ Công an thông tin về những kết quả thi hành Luật CCCD, đồng thời chỉ ra những bất cập và đề xuất nhiều quy định mới.

Một lời xin lỗi quá khó...?

Một lời xin lỗi quá khó...?

Va chạm giao thông: Im lặng, xin lỗi hay “động thủ”. Dưới áp lực cuộc sống và tình trạng giao thông tồi tệ, mỗi người chọn cho mình một cách ứng xử...

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Liên tục giãn tiến độ, giao thông công cộng cần cách tiếp cận khác

Những dự án giao thông công cộng ở các thành phố lớn của chúng ta liên tục giãn tiến độ, đến mức người dân chỉ còn biết hy vọng vào một phép màu mới có thể cải thiện khả năng di chuyển của mình.

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Chạy thêm nhiều tàu khách Bắc – Nam đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang

Thông tin từ Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch hè tăng cao của hành khách, Đường sắt đã lập kế hoạch chạy thêm nhiều tàu khách trên tuyến Bắc – Nam đi đến Quảng Bình, Đà Nẵng, Nha Trang.

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Khan hiếm nhân lực ngành giao thông vận tải: Gỡ khó từ đâu?

Ngành GTVT đang phải đỏ mắt đi tìm nguồn nhân lực, đặc biệt là các kỹ sư chuyên ngành vận tải, cầu đường. Thực trạng này dẫn tới việc nhiều dự án trong nước nhưng phải thuê nhà thầu, nhân lực từ nước ngoài, trong khi tiềm năng “sân nhà” không thiếu. Vậy lời giải cho cơn khát nguồn nhân lực là gì?