Xe ben vào đường cấm gây tai nạn, nam sinh thiệt mạng
Phóng viên - 30/10/2019 | 12:01 (GTM + 7)
Đang điều khiển xe đạp chạy trên QL 51 để đến trường thì bất ngờ bị xe ben tông trúng khiến nam sinh cùng chiếc xe đạp bị cuốn vào gầm, tử vong tại chỗ.
Clip hiên trường: Chạy vào đường cấm, xe ben gây tai nạn thương tâm cho nam sinh
Theo các nhân chứng cho biết, vào khoảng 6h30 sáng 30/10, chiếc xe ben mang BKS: 60C-247.48 chạy trên QL 51 theo hướng đi từ Đồng Nai về TP.Vũng Tàu.
Khi đến khu vực giao cắt với đường Nam Cao (ấp Tân Mai 2, P.Phước Tân, TP.Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), tài xế cho rẽ phải để đi vào khu vực sân golf Long Thành thì bất ngờ va chạm với xe đạp do một nam sinh điều khiển.
Cú va chạm khiến chiếc xe đạp bị cuốn vào gầm, còn nam sinh bị bánh xe ben chèn qua người tử vong tại chỗ. Đáng nói là sau khi xảy ra tai nạn chiếc xe ben vẫn tiếp tục di chuyển khỏi hiện trường. Phát hiện vụ việc nhiều người dân đã đuổi theo và chặn chiếc xe ben gây tai nạn lại.
Tại hiện trường, chiếc xe đạp của nạn nhân bị cán nát bét, hư hỏng biến dạng. Ảnh hưởng từ vụ tai nạn khiến giao thông trên QL 51 ùn xe kéo dài.
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng sở tại cùng các đơn vị nghiệp vụ đã có mặt tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.
Bước đầu xác định danh tính của nam sinh là Lê Đăng Khoa (ngụ P. Phước Tân, TP.Biên Hòa) hiện đang là học sinh trường THCS Phước Tân. Khoa là con trong một gia đình khó khăn, có cha mẹ đều là người khiếm thị. Sáng nay, khi đang trên đường tới trường thì Khoa không may gặp nạn.
Thương xót cho hoàn cảnh của nạn nhân, nhiều người dân sinh sống gần khu vực hiện trường đã lập thùng quyên góp để chia sẻ mất mát với gia đình.
Nhiều người dân cho biết, chiếc xe ben gây tai nạn thuộc Công ty Donacoop là một trong những đơn vị có lượng xe ben di chuyển dày đặc tại khu vực này.
Đặc biệt, tại đường Nam Cao mặc dù đã có biển cấm trọng tải trên 10 tấn nhưng các phương tiện xe ben chở vật liệu xây dựng vẫn ngang nhiên di chuyển vào, chạy với tốc độ cao, vượt ẩu và thường để đất, đá rơi vãi xuống đường gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác.
Năm 2024 được xem là năm bùng nổ của hệ thống đường cao tốc ở Việt Nam, với hàng nghìn km đường cao tốc được đưa vào sử dụng. Bên cạnh hiệu quả và lợi ích của việc phát triển hệ thống đường cao tốc, thì rất nhiều thách thức mới cũng xuất hiện trong việc đảm bảo an toàn giao thông.
Sau 20 năm xây dựng, với hơn 2.000 km đường cao tốc được đưa vào khai thác, hệ thống giao thông nước ta đã tạo được bước đột phá chiến lược, vươn tới và khai phá những không gian phát triển mới, tạo động lực thúc đẩy, phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.
Bằng việc phân tích các thách thức hiện tại trong việc nâng cao kỹ năng, kiến thức của người tham gia giao thông trên cao tốc, VOV Giao thông cùng các đơn vị quản lý các tuyến cao tốc, qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông, ứng phó hiệu quả với các tình huống xấu.
Sau mỗi đợt mưa bão, nhiều xây xanh bị gẫy, đổ nhưng việc cắt gọt, thu dọn hiện trường còn chậm trễ, không kịp thời, ảnh hưởng đến đời sống và đi lại của nhân dân. Hiện nay, sự phân cấp, phân quyền đối với việc thu dọn, cắt tỉa cây xanh sau bão đang được quy định ra sao?Giải pháp nào để khắc phục?
TP.HCM hiện có khoảng 120 tuyến xe buýt công cộng trong đó có 90 tuyến được trợ giá. Hoạt động của hệ thống xe buýt công cộng nhìn chung chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân bởi nhiều vướng mắc chưa được giải quyết trong đó có tình trạng ùn tắc do triều cường, mưa ngập.
Thông tin về việc hãng dược AstraZeneca của Anh và Thụy Điển lần đầu tiên thừa nhận vắc xin COVID-19 của họ có thể gây tác dụng phụ như " hiện tượng rối loạn máu đông" khiến nhiều người đã từng tiêm vắc xin này khá lo lắng.
Hàng chục năm qua người dân sống tại ấp An Bình, xã Bình An, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đoạn dưới dạ cầu Cái Bé phải sống chung với mùi hôi và khói bụi từ các cơ cở chế biến bột cá.