Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Xây cầu hơn 3.200 tỷ đồng nối Bến Tre - Vĩnh Long

PV - 15/09/2022 | 16:58 (GTM + 7)

Dự án cầu Đình Khao vượt sông Cổ Chiên nối hai tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long có tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành sau 4 năm.

Việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu bức thiết của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre - Ảnh Tiền Phong

Việc xây dựng cầu Đình Khao để thay thế bến phà hiện hữu là nhu cầu bức thiết của 2 tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre - Ảnh Tiền Phong

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long vừa có buổi làm việc về lựa chọn thống nhất phương án xây cầu Đình Khao thay thế bến phà Đình Khao trên tuyến QL.57 liên tỉnh Bến Tre - Vĩnh Long.

Theo đó, dự án cầu Đình Khao bắt đầu tại QL53 khoảng Km10, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long sau đó tuyến cắt qua ĐT902 và vượt sông Cổ Chiên (tại vị trí cách phà Đình Khao khoảng 6,6Km về phía hạ lưu) đi qua cồn Phú Đa, cồn Phú Bình thuộc huyện chợ Lách, tỉnh Bến Tre sau đó vượt lạch sông Cổ Chiên và kết thúc tại vị trí giao với QL57 (Km12+200) hiện hữu.

Tổng chiều dài tuyến hơn 11 Km. Dự án được thực hiện theo hình thức PPP (hợp đồng BOT). Tổng mức đầu tư trên 3.200 tỷ đồng.

Trong đó vốn ngân sách 50%, còn 50% còn lại là vốn doanh nghiệp và vốn đối ứng của hai tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long.

Công trình có quy mô phần tuyến đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ, bề rộng mặt đường 11m, bề rộng nền đường 12m, vận tốc thiết kế 80km/h.

Riêng phạm vi giải phóng mặt bằng sẽ giải tỏa đủ để nâng cấp mở rộng mỗi bên 4 làn xe cơ giới; 2 làn xe thô sơ; dải phân các giữa; dải an toàn. Tổng bề rộng Bn=20,5m.

Sau khi thống nhất phương án, hai địa phương cùng đơn vị tư vấn sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để trình các bộ, ngành Trung ương.

Sông Cổ Chiên dài hơn 80 km, là một nhánh của sông Tiền, ranh giới tự nhiên giữa Vĩnh Long, Bến Tre và Trà Vinh. Cầu Đình Khao khi hoàn thành sẽ thay phà hiện hữu, kết nối quốc lộ 53 (Vĩnh Long) và quốc lộ 57 (Bến Tre), rút ngắn thời gian di chuyển, giải quyết ùn tắc giao thông, tạo liên kết cho khu vực.

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Cầu Thanh Trì ngày đầu thu hẹp làn hỗn hợp: Tài xế lúng túng, ùn tắc kéo dài

Do không nắm được thông tin điều chỉnh dải phân cách trên cầu Thanh Trì, thu hẹp làn đường hỗn hợp xuống còn 2,9m, tăng thêm 1 làn ô tô, mỗi làn ô tô có chiều rộng 3,5 m, rất nhiều tài xế lúng túng khi di chuyển, tình trạng ùn tắc kéo dài từ giờ cao điểm sáng đến giờ cao điểm trưa.

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tái diễn chèo kéo khách tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tình trạng chèo kéo hay hét giá trên trời đối với hành khách đi taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất đã không còn xa lạ. Thời gian qua, ngành chức năng TP.HCM và các lực lượng an ninh sân bay đã thực hiện có biện pháp, cả xử lý và tuyên truyền, nhưng đến nay, vấn nạn này vẫn tiếp diễn.

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Tỉnh Bình Dương nói gì về việc công an “có cổ phần” trong quán karaoke An Phú?

Liên quan đến thông tin đồn đoán về việc công an “có cổ phần” trong cơ sở karaoke An Phú, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trả lời chính thức về vấn đề này.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương: Cần tổ chức đồng bộ, tránh nguy cơ thông chỗ nọ, ùn chỗ kia

Hầm chui Lê Văn Lương được thông xe sáng 5/10 sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông cho nút giao với Vành đai 3. Tuy nhiên, cần có tính toán, tổ chức giao thông hợp lý để khai thác được tối đa hiệu quả, tránh dồn áp lực giao thông khi giải tỏa chỗ này lại dồn ùn tắc sang chỗ khác.

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ 'điểm nóng' ùn tắc

Thông xe hầm chui Lê Văn Lương, kỳ vọng xóa bỏ "điểm nóng" ùn tắc

Sáng nay (5/10), hầm chui Lê Văn Lương – Vành đai 3 (Q. Thanh Xuân, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã chính thức thông xe.

Ừ thì cao tốc...

Ừ thì cao tốc...

Đường Vành đai 3 trên cao, ngay cả khi được thiết kế theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị thì cũng phải đảm bảo chức năng giao thông đô thị rất cao, tốc độ 80km/h và được kiểm soát nghiêm ngặt nguyên tắc kết nối liên hệ mạng lưới đường.

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Kiến nghị lắp đặt thiết bị theo dõi nồng độ cồn trên xe hơi

Trước việc gia tăng số vụ tai nạn liên quan đến rượu bia, mới đây, Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia Mỹ đã có kiến nghị về việc trang bị thiết bị giám sát nồng độ cồn trong máu trên tất cả các phương tiện mới để ngăn chặn việc một tài xế say xỉn lái xe.