Vượt rào chắn, bị tàu hoả húc văng hơn 500m, tài xế may mắn sống sót
Phóng viên - 11/02/2020 | 9:04 (GTM + 7)
Không tập trung quan sát khi lái xe, dù rằng đèn cảnh báo và rào chắn tàu đã hạ xuống nhưng tài xế xe tải vẫn lao qua, húc văng rào chắn và mắc kẹt giữa đường ray.
Video ghi lại vụ tai nạn nghiêm trọng giữa tàu cao tốc và xe tải.
Vụ việc này xảy ra vào lúc 8h sáng ngày 6/2 tại Afyon (Thổ Nhĩ Kỳ). Cụ thể, khi các barie và đèn cảnh báo tàu tại điểm giao đường ngang dân sinh đều đã được bật lên, tuy nhiên, người điều khiển chiếc xe tải chở bánh mỳ lại không hề đề ý cảnh báo này lao qua, húc văng rào chắn và bị mắc kẹt giữa đường ray.
Vài giây sau, đoàn tàu lao đến với tốc độ cao đã đâm phải chiếc xe tải này và kéo chiếc xe tải đi ít nhất 500m.
Hiện trường vụ việc.
Đáng kinh ngạc, Ugur Cankaya – tài xế xe tải đã may mắn thoát chết. Ngay sau đó, tài xế này đã được đưa đi cấp cứu với nhiều vết thương trên người.
Vụ tai nạn này khiến tuyến đường sắt Konya – Afyonkarahisar phải tạm ngừng hoạt động trong khoảng 2 giờ. Ugur Cankaya không phải là tài xế đầu tiên may mắn thoát chết khi bị tàu cao tốc đâm phải tại điểm đường ngang dân sinh này.
Năm 2019, 3 người khác cũng đã may mắn thoát chết sau khi bị tàu đâm văng sang bên đường ray.
Trong bức tranh toàn cảnh của nền kinh tế, chính sách tài khóa, đặc biệt là các sắc thuế lớn, như thuế thu nhập cá nhân cũng như thuế giá trị gia tăng, đóng vai trò như hai mạch máu song hành với nhau.
Vạch sơn nhiều màu sắc này không phải để trang trí, cũng không chỉ để làm đẹp cảnh quan đô thị, mà những vạch sơn đổi màu ấy đang âm thầm phát đi một thông điệp rõ ràng: Hãy chậm lại, hãy nhường đường cho học sinh.
Dự án sản xuất ray đường sắt và thép đặc biệt Hòa Phát Dung Quất công suất 700.000 tấn/năm với công nghệ châu Âu sẽ giúp Việt Nam lần đầu làm chủ thép ray chất lượng cao, giảm nhập khẩu và mở bước tiến mới cho ngành thép. Dự án sẽ khởi công ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Trên công trường thi công 2 tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng và Đồng Đăng – Trà Lĩnh, hơn 5.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương làm việc ngày đêm để sẵn sàng thông tuyến vào ngày 19/12 tới đây.
Sau gần 3 năm thi công, dự án cao tốc Quảng Ngãi-Hoài Nhơn đã cơ bản hoàn thành. Hiện trên công trường đang huy động tổng lực và duy trì 3 ca 4 kíp, thi công ngày đêm hoàn thiện những hạng mục còn lại, sẵn sàng thông xe toàn tuyến vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Thủ tướng, vượt tiến độ 8 tháng.
Một số chuyên gia cho rằng việc chuyển đổi xanh trong giao thông không chỉ nên dừng ở việc thay đổi sang phương tiện sử dung năng lượng sạch mà cũng nên nghiên cứu phương án giảm phát thải đối với phương tiện sử dụng nhiên liệu hoá thạch vốn vẫn chiếm số lượng lớn.
Khánh Hòa, vùng đất nổi tiếng với tiềm năng du lịch vượt trội, đang phải đối mặt với thực tế khốc liệt của biến đổi khí hậu. Những trận bão lũ bất thường gần đây là lời nhắc nhở rõ ràng nhất về việc mô hình tăng trưởng truyền thống không còn đủ khả năng chống chịu.