Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vừa đưa vào khai thác, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đã hư hỏng

Theo TTXVN - 19/04/2022 | 14:52 (GTM + 7)

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Ban Quản lý dư án Mỹ Thuận tăng cường quản lý, khắc phục tình trạng hư hỏng trên tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi.

Tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏi chạy xuyên qua vùng Tứ Giác Long Xuyên. Ảnh: Báo tin tức

Tuyến đường Lộ Tẻ-Rạch Sỏi chạy xuyên qua vùng Tứ Giác Long Xuyên. Ảnh: Báo tin tức

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đưa vào khai thác, sử dụng từ ngày 1/9/2021. Trong quá trình quản lý, khai thác đã xuất hiện một số hư hỏng, lún nền đường tại các vị trí tiếp giáp giữa cầu, cống và đường.

Để khắc phục các tồn tại nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra, theo dõi mức độ lún đặc biệt tại các vị trí tiếp giáp cống và đường, đường đầu cầu. Rà soát, kiểm tra các vị trí vạch sơn kẻ đường bị hư hỏng, phạm vi lề đường bị lún gửi Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

Bên cạnh đó tổng hợp đầy đủ các số liệu theo thực tế hiện trường làm cơ sở đánh giá chất lượng công trình sau khi kết thúc thời gian bảo hành công trình.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận chỉ đạo các nhà thầu liên quan khẩn trương sửa chữa, khắc phục ngay những tồn tại, hư hỏng trên tuyến xong trước ngày 30/4/2022.

Trong quá trình khắc phục, sửa chữa phải tuân thủ tuyệt đối Quyết định số 1897/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải quy định về thời gian thực hiện, phạm vi bù lún, chất lượng vật liệu sử dụng thi công bù lún trong thời gian bảo hành công trình.

Chấn chỉnh ngay công tác quan trắc, ghi chép các số liệu hiện trường, số liệu thi công xử lý lún đảm bảo đầy đủ, đúng quy định; có giải pháp xử lý đảm bảo an toàn giao thông và có số liệu lún chính xác làm cơ sở để tính toán, có giải pháp thiết kế phù hợp, đảm bảo ổn định công trình khi triển khai đầu tư nâng cấp mặt đường theo Quyết định số 153/QĐ-BGTVT ngày 25/1/2022 của Bộ Giao thông Vận tải.

“Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận yêu cầu các nhà thầu thi công tuyệt đối tuân thủ các quy định về hồ sơ thiết kế sửa chữa hư hỏng theo quy định. Kết quả sửa chữa, khắc phục tồn tại nêu trên báo cáo về Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông và Thanh tra Bộ trước ngày 30/4/2022", Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu.

Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi với mức đầu tư hơn 6.300 tỷ đồng chính thức thông xe vào năm 2021 bằng nguồn vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km, rộng 17m, được xây dựng theo chuẩn đường cao tốc loại A. Điểm đầu dự án tại Km2-104 thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, kết nối với dự án xây dựng cầu Vàm Cống đã hoàn thành và đưa vào khai thác. Điểm cuối dự án tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với dự án tuyến tránh Rạch Giá.

Dự án được xây dựng có tiêu chuẩn quy mô có 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80 km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế là 100 km/h. Khi đưa vào hoạt động, thời gian từ Cần Thơ về Kiên Giang chỉ còn 50 phút, thay vì 90 phút trước đây./.

Ý kiến của bạn
Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Hơn 300 người nhập viện do ăn bánh mỳ, đề nghị điều tra

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến chiều nay (2/5), đã có hơn 300 người nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở thành phố Long Khánh.

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Ga Cao Xá tham gia hành trình liên vận quốc tế

Sáng 2/5, tại Ga Cao Xá, Tổng công ty Đường sắt VN và UBND tỉnh Hải Dương tổ chức khai trương đoàn tàu vận chuyển hàng hóa đầu tiên từ Cao Xá (xã Cao An, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) tham gia hành trình liên vân quốc tế sau 83 ngày cải tạo, nâng cấp giai đoạn 1.

Khi vạch sang đường 'húc' vào dải phân cách

Khi vạch sang đường "húc" vào dải phân cách

Trên đường Cổ Linh (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội), nếu sang đường ở nơi có vạch kẻ đường thì nhiều người dân sinh sống ở khu vực này phải trèo qua dải phân cách. Lý do là bởi, vạch sang đường "húc thẳng" vào dải phân cách giữa đường.

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Bảo tồn di tích, trách nhiệm không chỉ riêng ai

Trong những năm qua, TP.HCM đã có nhiều kế hoạch bảo tồn các di tích song trên thực tế kết quả vẫn chưa được như mong muốn.

Chung cư “không lối thoát”

Chung cư “không lối thoát”

Tại Hà Nội, chung cư cao tầng kiểu mới bắt đầu xuất hiện từ những năm  2000, và phát triển mạnh mẽ trong khoảng hơn  10 năm trở lại đây. Mô hình chung cư cao tầng bên cạnh việc là xu thế phát triển của đô thị, cũng đồng thời giải quyết bài toán tốc độ tăng dân số chóng mặt hiện nay…

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Những người thức cho dân ngủ, gác cho dân vui

Trong những ngày cả nước chìm trong không khí vui tươi, phấn khởi của dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, thì lực lượng CSGT thủ đô vẫn “đội nắng, bám đường”, xuyên đêm tuần tra kiểm soát, nhằm đảm bảo ANTT, ATGT cho người dân.

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Tự giác đội mũ bảo hiểm bắt đầu từ chính... chiếc mũ

Trong tư tưởng và hành động của hầu hết cha mẹ đều có ý thức muốn bảo vệ con em mình, vậy nhưng, chiếc mũ bảo hiểm giúp giảm thiểu được chấn thương cho trẻ khi sự cố không may xảy ra lại đang bị xem nhẹ.

// //