Vừa đi xe máy vừa..."múa quạt", cô gái trẻ bị phạt gần 9 triệu đồng
Trang Linh - 25/04/2022 | 15:21 (GTM + 7)
Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã ra quyết định xử phạt một trường hợp gần 9 triệu đồng liên quan đến hành vi buông cả hai tay khi điều khiển xe máy.
Trước đó, trang facebook Công an thành phố Hà Nội nhận được clip phản ánh của người dân về trường hợp một cô gái trẻ buông cả hai tay khi điều khiển xe máy trên tuyến đường trước Công viên Hoà Bình, quận Bắc Từ Liêm.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc.
Theo đó, vào ngày 5/4/2022, Công an quận Bắc Từ Liêm đã mời người điều khiển phương tiện là chị Đ.T.H (SN 1998; HKTT: Nghệ An) đến làm việc.
Tại cơ quan Công an, chị H đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.
Công an quận Bắc Từ Liêm đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với chị H về các lỗi: buông cả hai tay khi đang điều khiển xe, không có giấy phép lái xe...
Tổng mức phạt đối với chị H là 8,8 triệu đồng.
Trước đó, vào năm 2021, Đội cảnh sát giao thông, Công an TP Quảng Ngãi cũng đã xử phạt một cô gái với hành vi tương tự khi người này không đội mũ bảo hiểm vừa điều khiển xe máy vừa thả hai tay để “múa quạt”, tạo hình trái tim trên cầu Thạch Bích.
Với lỗi vi phạm này, cô gái trên đã bị phạt 7,4 triệu đồng, tạm giữ phương tiện 7 ngày và tước giấy phép lái xe 3 tháng.
Theo thống kê của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, mỗi năm có hơn 6.000 người chết từ những vụ tai nạn giao thông liên quan tới tài xế ngủ gật. Nguyên nhân do thiếu ngủ chiếm tới 30% trên tổng số các vụ tai nạn giao thông trong một năm.
Không khó để bắt gặp đủ các hàng quán bán đồ ăn sáng ở Hà Nội ngày nay. Lật giở về quá khứ, thói quen ăn sáng của người Hà Nội phải chăng là lê la quán xá hay đã biến thiên theo thời gian?
Việc quy định cụ thể hoạt động truy đuổi để ngăn chặn một số hành vi vi phạm TTATGT không chỉ gây áp lực cho lực lượng thực thi nhiệm vụ, mà còn trở thành lực cản trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lý giao thông, an toàn xã hội.
Tại các khu – cụm công nghiệp, việc triển khai các mô hình “Cụm liên kết an toàn PCCC” như những cái “bắt tay” của các doanh nghiệp, để cùng chung sức đẩy lùi “bà hỏa”.
Trước sự cạnh tranh khốc liệt từ các ứng dụng gọi xe như Grab, số lượng taxi truyền thống ở Singapore đang ngày một ít đi. Điều này gây ra không ít khó khăn với những người không có thói quen sử dụng ứng dụng, nhất là người cao tuổi.