Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

VOV Giao thông vinh dự giành giải A - Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI

Lê Tùng - Huy Văn - 21/06/2022 | 22:46 (GTM + 7)

Tối 21/6, Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021 do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Cung Văn hóa lao động Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội).

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ trao giải

"Giải thưởng hôm nay để tri ân, cảm ơn những người làm báo đã góp phần quan trọng vào những kết quả tích cực, thành công của đất nước trong năm 2021 rất đặc biệt, một năm chúng ta trải qua những khó khăn chưa từng có do dịch bệnh", Thủ tướng nói và nhiệt liệt chúc mừng 115 tác giả, nhóm tác giả được trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ XVI năm 2021.

Thủ tướng nhấn mạnh, đây không chỉ là niềm vinh dự lớn trong cuộc đời mỗi người làm báo, mà còn là của cả cơ quan, đơn vị, địa phương nơi công tác và gia đình, bạn bè.

Thủ tướng gợi mở một số vấn đề cho báo chí trong thời gian tới, đó là quán triệt mục tiêu xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; thể hiện tính cách mạng, đi đầu trong những vấn đề lớn của đất nước.Chủ động đấu tranh với những thông tin xuyên tạc, xấu độc, sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc của chúng ta.

"Đặc biệt, tôi đề nghị báo chí tích cực hơn nữa tham gia vào công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đang được Đảng ta triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng", Thủ tướng nói.

Phát biểu tại lễ trao giải, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cho biết: “Mặc dù đại dịch COVID-19 tác động không nhỏ đến quá trình tác nghiệp báo chí trong năm 2021, nhưng số lượng tác phẩm gửi về dự Giải là 1.911 tác phẩm, ở mức cao thứ hai trong 16 năm Giải báo chí Quốc gia, cho thấy sức lan tỏa và sức hút của Giải đối với họat động báo chí”.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ trao giải

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ trao giải

Tại lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI - năm 2021, Hội đồng Chung khảo đã chấm 152 tác phẩm tiêu biểu được chọn từ vòng Sơ khảo, và quyết định trao 10 Giải A, 22 giải B, 48 giải C, 35 giải Khuyến khích, theo 11 loại giải, cho những tác phẩm nổi trội nhất, có nội dung tư tưởng tốt, có tính phát hiện và tính chiến đấu cao, có sáng tạo trong cách thể hiện, nhất là sử dụng được những công nghệ làm báo tiên tiến. 

Trải qua một năm 2021 đầy biến động bởi đại dịch COVID-19, các tác phẩm đạt giải đã bám sát các chủ đề lớn như: chính trị, kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng và các mặt của đời sống trong năm qua.

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Đỗ Tiến Sỹ trao giải cho các tác giả đạt giải thưởng tại Lễ trao giải

Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, ông Đỗ Tiến Sỹ trao giải cho các tác giả đạt giải thưởng tại Lễ trao giải

5 tác phẩm của VOV được vinh danh tại buổi lễ, gồm 2 tác phẩm đoạt giải A: "Những ngày không quên" của nhóm tác giả Nguyễn Vũ Duy, Bùi Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Minh Hạnh, đơn vị Ban Thời sự (VOV1); và "Vỉa hè đang thực sự nuôi ai" của nhóm tác giả Trang Công Tiến, Phạm Trung Tuyến, Nguyễn Hữu Thịnh, Chu Trung Đức, Nguyễn Hải Bằng, đơn vị Kênh VOV Giao thông.

2 tác phẩm đoạt giải B: "Cuộc chiến" của những điều "chưa từng" của nhóm tác giả Đinh Thị Thu Trang, Kiều Thanh Phượng, Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Lê Phương Thảo, Phạm Thị Thu Trang, đơn vị Ban Văn hóa-Xã hội (VOV2); và Cờ bạc núp bóng đầu tư tài chính trong mùa dịch của nhóm tác giả Nguyễn Sỹ Đoan, Nguyễn Phú Huân, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Duy Bùi, đơn vị Đài Truyền hình KTS VTC - Trung tâm VTC miền Nam.

1 tác phẩm đoạt giải C: "Cạo sạch màu xanh, phù phép đưa 'rừng' bê tông lên đồi 41ha ở Lâm Đồng" của tác giả Đặng Thy Huệ, đơn vị Báo điện tử VTC News.

Mời độc giả đọc lại loạt bài giành giải A của VOV Giao thông: Vỉa hè đang thực sự nuôi ai? 

Đây là loạt bài nói về một vấn đề tồn tại rất lâu dài và ảnh hưởng đến nhiều người. Tác phẩm đã có sự đầu tư công phu, tâm huyết, có tính sáng tạo, thu hút sự quan tâm của xã hội và đem lại ý nghĩa thực tiễn cho đời sống của người dân.

VOV Giao thông vinh dự nhận giải A tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI với loạt phóng sự 'Vỉa hè đang thực sự nuôi ai?'

VOV Giao thông vinh dự nhận giải A tại Lễ trao Giải Báo chí Quốc gia lần thứ XVI với loạt phóng sự "Vỉa hè đang thực sự nuôi ai?"

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Nhóm tác giả đạt giải A

Nhóm tác giả đạt giải A

Nhóm tác giả đạt giải B

Nhóm tác giả đạt giải B

4-1
Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích

Nhóm tác giả đạt giải khuyến khích

Empty
6
Ý kiến của bạn
Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Vì sao chưa thông xe nút cầu vượt Mai Dịch?

Theo ghi nhận của VOV Giao thông, vào khoảng 9h30 sáng ngày 19/4 tại nút giao Mai Dịch (Hà Nội), hiện 2 cây cầu vượt thép tại đây đã thi công xong nhưng chưa được thông xe. Đáng chú ý, tại khu vực 2 đầu cầu vượt thép chưa thông xe này có rất đông xe ôm đứng chờ đón khách.

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Chuyện xưa Lung Ngọc Hoàng

Theo lý giải của người dân địa phương, “lung” là vùng đất trũng tự nhiên rộng lớn, hoang sơ, nước ngập quanh năm. Lung Ngọc Hoàng là “lung của ông trời” hay “lung trời sanh” vì rộng lớn và có nhiều câu chuyện kỳ bí truyền từ đời này sang đời khác.

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

TP.Thủ Đức tiên phong vận dụng NQ98 để kêu gọi đầu tư dự án theo hình thức PPP

Mới đây TP.Thủ Đức đã tổ chức sự kiện thu hút đầu tư theo hình thức PPP và trao chứng nhận đầu tư cho 6 dự án với tổng mức đầu tư gần 7000 tỷ đồng.

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?

Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

TP.HCM: Thí điểm xe điện 4 bánh phục vụ du lịch

Xe điện loại từ 5-14 chỗ chở khách tham quan, du lịch khu vực nội đô thành phố. Với mục đích bảo vệ môi trường, hướng tới giao thông xanh, điểm đặc biệt của các chuyến xe điện này là tính linh hoạt khi lưu thông trong nội đô, không bị phụ thuộc vào giờ giấc cao điểm, thấp điểm.

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

‘Giếng làng’ nơi gắn kết tình ‘Láng giềng’

Hình ảnh ‘giếng làng’ xưa gắn bó mật thiết với cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của người dân. Ngày ấy, nguồn nước trong mát của giếng làng là nguồn nước sạch chính được người dân khắp xóm gánh về đun nước, nấu ăn.

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Sinh viên làm thêm: Quản lý như thế nào?

Từ lâu hình ảnh những sinh viên đại học tranh thủ làm thêm ngoài giờ học không còn xa lạ, thậm chí trong một số trường hợp, việc này nhận được sự khích lệ. Vì vậy, đề xuất của Bộ LĐTB&XH quản lý chặt hơn việc đi làm thêm của sinh viên đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

// //