Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vớt vát doanh thu, hàng không bán suất ăn trên mặt đất

Phóng viên - 24/05/2021 | 6:23 (GTM + 7)

Dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của các hãng hàng không. Để vớt vát phần nào thua lỗ trong thời kỳ khó khăn này, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã nảy ra sáng kiến bán các suất ăn máy bay nhưng được phục vụ trên

Nghe nội dung chi tiết tại đây:

Đại dịch COVID-19 đẩy ngành hàng không vào cuộc khủng hoảng lớn nhất từ trước đến nay. Để cầm cự, một vài hãng phải sáng tạo để tận dụng những chiếc máy bay.

Hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc mở một nhà hàng bán các suất ăn máy bay cho thực khách.

Hãng hàng không Jeju Air của Hàn Quốc mở một nhà hàng tại phía tây thủ đô Seoul để bán các suất ăn nhằm giúp thực khách có được trải nghiệm như đang đi máy bay. Nhà hàng đón khách trong 3 tháng tính từ 29/4.

Nhà hàng phục vụ các bữa ăn bao gồm cơm bulgogi và cơm thịt lợn đen cùng với đồ uống; bắt đầu từ ngày 29/4 và kéo dài đến 28/7.

Kim Min-ji, Tiếp viên hàng không Jeju Air cho biết: “Chúng ta đang trải qua thời gian khó khăn. Đây chỉ là một hành động nhỏ nhưng chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó mới mẻ giúp du khách tìm lại cảm giác trên máy bay. Nhà hàng này có chủ đề “Hãy tận hưởng niềm vui du lịch cùng Jeju Air”.

Thiết kế của nhà hàng này tương tự như trên các chuyến bay, cổng vào làm từ cửa lên máy bay và cửa sổ máy bay mô phỏng.

Thực khách có thể trải nghiệm mua vé, làm thủ tục check-in sau đó được tiếp viên hướng dẫn vào chỗ ngồi. Đồ ăn được phục vụ bằng xe đẩy quen thuộc.

Một số thực khách chia sẻ:

“Tôi đến đây để nhớ lại cảm giác đi du lịch. Nội thất và bầu không khí làm tôi tưởng mình đang ở trên một chuyến bay. Các món ăn cũng được làm y hệt, từ hương vị tới cách phục vụ. Rất tuyệt”.

"Tôi chỉ trả khoảng 10.000 won (hơn 200.000 VNĐ) để thưởng thức bữa ăn trên máy bay và niềm vui khi đi du lịch. Nó thực sự ngon và giá cả hợp lý."

“Tôi cảm thấy rất buồn chán vì không thể đi đâu do dịch bệnh, nhưng bây giờ tôi có thể tận hưởng trải nghiệm như trên một chuyến bay, cảm giác như tôi đang đi du lịch vậy. Đồ ăn cũng ngon nữa, tôi thấy hài lòng."

Hãng All Nippon Airways (ANA) vừa cho ra mắt dịch vụ bữa ăn hạng sang phục vụ du khách trên mặt đất.

Trong khi đó, tại Nhật Bản, hãng All Nippon Airways (ANA) vừa cho ra mắt dịch vụ bữa ăn hạng sang, ngồi trên chiếc Boeing-777 hiện đỗ tại sân bay Haneda ở Tokyo.

"Hành khách" dùng bữa của All Nippon Airways có thể lựa chọn ghế hạng nhất (first-class) với suất ăn giá 59.800 yen (12,5 triệu VND) bao gồm gan ngỗng và phi lê bò wagyu trong thực đơn, hoặc hạng thương gia với giá suất ăn chỉ còn một nửa, 29.800 yen (6,2 triệu VND).

Bên cạnh đó, hành khách có thể yêu cầu các món ăn Nhật Bản hoặc quốc tế.

Hãng hàng không ANA cho biết công tác phòng dịch vẫn là ưu tiên hàng đầu, nhà hàng chỉ sử dụng 60 chỗ ngồi trên máy bay để đảm bảo khoảng cách an toàn giữa các thực khách. 

Trước đó, Singapore Airlines là hãng hàng không đầu tiên, vào tháng 10 năm ngoái, cung cấp các bữa ăn trên hai chiếc siêu máy bay A380 đỗ tại sân bay Changi. Vé bán hết chỉ trong vòng nửa tiếng, dù giá lên tới 500 USD (11,5 triệu VND) để được ăn trong một phòng bay hạng sang và xem một bộ phim. Trong khi đó, các bữa ăn hạng phổ thông có giá cả phải chăng hơn với chỉ 41,5 USD (960 nghìn VND) một người.

Hãng hàng không British Airways cũng cung cấp các bữa ăn hạng nhất với giá từ 110 USD (2,5 triệu VND) được giao hàng tận nhà. Tương tự, hãng hàng không quốc gia Phần Lan Finnair cũng triển khai kế hoạch phục vụ các bữa ăn hạng thương gia tại một siêu thị gần sân bay quốc tế Helsinki từ tháng 10 năm ngoái và cũng đem lại thành công với giá chỉ 12,9 Euro (350 nghìn VND).

Gate Gourmet Japan Ltd., một nhà sản xuất suất ăn trên máy bay có chi nhánh tại Thụy Sĩ có trụ sở tại Narita, tỉnh Chiba, Nhật Bản đã từng cung cấp khoảng 15.000 suất ăn trên chuyến bay mỗi ngày cho 24 hãng hàng không tại các sân bay Narita, Haneda và Hiroshima. Bây giờ, công ty này chỉ làm 200 đến 300 suất ăn/ngày.

Tại Việt Nam, Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài là một trong những doanh nghiệp lớn nhất hoạt động trong lĩnh vực cung cấp suất ăn trên máy bay. Với việc cung cấp trung bình 22.000 suất ăn mỗi ngày cho các chuyến bay trong nước và quốc tế từ sân bay Nội Bài, công ty đều đặn thu về hàng chục tỷ đồng lợi nhuận mỗi năm.

Tuy nhiên, năm 2020, do khi dịch COVID-19 bùng phát, doanh thu giảm gần 60% so với năm 2019. Để cải thiện doanh thu, Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài đã mở rộng sang cung cấp cơm văn phòng và bữa phụ cho trường học.

Có thể nói, sáng kiến bán suất ăn máy bay thông qua nhà hàng hay giao hàng tận nhà được xem là giải pháp tức thời mang lại hiệu quả nhằm “giải nguy” cho các doanh nghiệp trong bối cảnh khó khăn vì dịch bệnh hiện nay.

Tags:
Ý kiến của bạn
59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

59 xe máy và 08 ô tô bị phạt nguội trong 2 ngày

Từ ngày 3/12 đến 4/12/2025, thông qua hệ thống camera giám sát giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP Hà Nội đã phát hiện, ghi hình 67 trường hợp phương tiện vi phạm, gồm cả ô tô và mô tô vi phạm tại khu vực nội đô Hà Nội và tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Hà Nội: Vành đai 1 cấm xe xăng, chung cư cấm xe điện, xoay xở thế nào?

Thông tin Hà Nội sẽ cấm xe máy xăng trong vành đai 1 theo khung giờ và khu vực từ ngày 1/7/2026 đã thu hút sự quan tâm của dư luận trong suốt một tuần qua

Thông tin các nạn nhân trong vụ cháy khiến 4 người chết ở TP.HCM

Thông tin các nạn nhân trong vụ cháy khiến 4 người chết ở TP.HCM

Vụ cháy quán bún ốc vào sáng sớm 5/12 tại đường Trần Hưng Đạo, trung tâm TP.HCM khiến 4 người tử vong tại chỗ, 2 người nhảy xuống mặt đất đã được các y bác sĩ điều trị kịp thời.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo sửa đổi Thông tư 29 về dạy thêm, học thêm

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi một số Sở Giáo dục và Đào tạo lấy ý kiến dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 29, năm 2024 về dạy thêm, học thêm trước khi đăng tải xin ý kiến rộng rãi của các cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Hà Nội: 20 ngày, xử lý hơn 1.000 vi phạm kinh doanh vận tải

Từ ngày 15/11/2015 đến 5/12/2025, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội đã phát hiện, xử lý 1.086 trường hợp xe kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách vi phạm trật tự, an toàn giao thông và các quy định về vận tải.

Cháy quán ăn ở TP.HCM lúc sáng sớm, 4 người tử vong

Cháy quán ăn ở TP.HCM lúc sáng sớm, 4 người tử vong

Sáng sớm nay (5/12), đám cháy bùng lên dữ dội tại một quán ăn trên đường Trần Hưng Đạo, TP.HCM) khiến 4 người tử vong do ngạt khói và một bé trai được giải cứu kịp thời.

Sạch từ đâu?

Sạch từ đâu?

Câu chuyện ô nhiễm không khí ở Hà Nội đang là vấn đề thời sự nóng trong những ngày này. Nguyên nhân được chỉ ra rất nhiều, nhưng điều cơ bản nhất là chúng ta cần phải sống sạch trước hết.

// //