Hà Nội - 02437919191    TP. Hồ Chí Minh - 02839919191    MekongFM - 02838309090
  • Hà Nội - 02437919191   
  • TP. Hồ Chí Minh - 02839919191   
  • MekongFM - 02838309090   

Vitamin cho tâm trí: Bí kíp giải xui cuối năm

Phóng viên - 29/01/2021 | 14:13 (GTM + 7)

Nhiều người rất hay nói những câu “Tại sao tôi cứ gặp xui xẻo mãi thế?” “Tại sao những chuyện tồi tệ lại cứ xảy ra với tôi?”. Đây là tiếng kêu cứu của người bi quan, người đang van vỉ não nề khi thấy người khác cứ toàn gặp điều tốt đẹp.

Nghe nội dung chi tiết tại đây: 

Minh họa (internet)

Nhà tâm lý học Paul Watzlawick khuyên rằng, sự thực thì thế giới này không chủ định để bạn thiệt thòi đâu, mà bạn chỉ có cảm giác như vậy thôi. Đây rõ rang là một “căn bệnh” mà có thể chữa bằng cách “thay thái độ, đổi cuộc đời”. Mặt khác, “cứ quan niệm và cảm nhận khác đi là được” liệu có dễ dàng?

Sự bi quan có khả năng hút cạn sự sống, sắc màu và hy vọng của bạn. Về mặt tâm lý học, nó là một kiểu suy nghĩ tiêu cực bắt nguồn từ việc tin vào những thứ đáng buồn, bắt đầu bằng “Vận rủi cứ xảy ra liên miên”, tiến tới “Mà tôi xui xẻo nhiều hơn người khác chứ” và chốt lại là “Tội lỗi ở tôi hết”.

Người bi quan nhanh chóng lấy một sự kiện độc nhất để biến thành lối suy nghĩ “việc này sẽ xảy ra liên tục”, và sau đó tự nhủ rằng mình quá vô dụng và có cố gắng cũng chả ích gì. Họ có thể dần suy nghĩ rằng mình là người vô tích sự, không xứng đáng với những điều tốt đẹp. Hoặc ngược lại, họ đổ lỗi cho hoàn cảnh, cho những người xung quanh, trở nên cay độc và không muốn cố gắng nữa.

Tags:
Ý kiến của bạn
Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Hà Nội sống và yêu: Chuyện về những ngôi biệt thự cổ

Biệt thự cổ là di sản tinh thần của người Hà Nội, mỗi viên gạch, mỗi đường nét trạm trổ đều mang trong mình ký ức về một Hà Nội thời "vang bóng”. Trớ trêu thay, nét kiến trúc hiếm hoi ấy đang dần lạc lõng giữa lòng phố thị hiện đại như những mẩu chuyện nhỏ sau đây...

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Nghề ủn khách lên tàu có gì thú vị?

Để đảm bảo các chuyến tàu có thể chuyên chở một lượng lớn hành khách và vẫn chạy đúng giờ, đơn vị quản lý hệ thống tàu điện ngầm Nhật Bản Japan Rail đã tuyển dụng những nhân viên "oshiya" hay còn gọi là "pusher" với nhiệm vụ duy nhất là đẩy, nhồi nhét được nhiều khách nhất có thể vào mỗi chuyến tàu.

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Tín dụng xanh: Động lực cho phát triển kinh tế xanh

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn.

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Nỗi lòng bệnh nhân Ung bướu ĐBSCL

Cần Thơ là trung tâm của cả khu vực ĐBSCL trong việc ứng dụng các kỹ thuật chuyên sâu để điều trị các ca bệnh khó cũng như có hạ tầng nhiều bệnh viện để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho hơn 20 triệu dân của 13 tỉnh/thành ĐBSCL.

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Phẫu thuật Phaco tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga

Nhiều bệnh nhân đã lựa chọn điều trị bệnh đục thủy tinh thể bằng phương pháp phẫu thuật Phaco theo quy trình và tiêu chuẩn Châu Âu do các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam và Liên bang Nga thực hiện tại Bệnh viện Mắt quốc tế Việt Nga, đảm bảo an toàn, tỷ lệ thành công cao.

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức: Trồng 103 cây hoa ban khánh thành công viên đường Võ Nguyên Giáp

TP Thủ Đức (TP.HCM) đã ươm mầm 103 cây hoa ban tại Nghĩa trang liệt sỹ Thành phố với hạt giống được mang về từ Điện Biên và được trồng tại công viên đường đại tướng Võ Nguyên Giáp bên bờ sông Sài Gòn.

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Khi con đường hiện đại bậc nhất Thủ đô ngập rác

Sau khi Vành đai 2 trên cao (Hà Nội) đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở được thông xe toàn tuyến đến nay tình hình vệ sinh môi trường trên tuyến đường này như thế nào?

// //